Hoa hậu phu nhân Thu Hoài: “Đời người rất ngắn đừng để mình buồn quá dài”



Dù có 3 con và trải qua 4 mối tình, hoa hậu Thu Hoài thổ lộ vẫn chưa kết hôn vì cô chưa chắc chắn ở cuộc tình nào và trải lòng về những chuyện tình đã qua, lẫn hiện tại trong Chuyện Cuối Tuần, chủ đề “ Phụ nữ và những lựa chọn hạnh phúc”.

Talkshow Chuyện Cuối Tuần, chủ đề “Phụ nữ và những lần lựa chọn hạnh phúc”, khách mời đặc biệt là hoa hậu doanh nhân Thu Hoài. Mở đầu buổi talkshow, đạo diễn Lê Hoàng cho rằng quyền quan trọng nhất đối với người phụ nữ là quyền được lựa chọn hạnh phúc, không chỉ một lần mà có thể đến suốt đời. “Quyền lựa chọn của người phụ nữ là vô tận, đặc biệt khi họ có tri thức, tài sản”, anh khẳng định.


Anh kể câu chuyện về “huyền thoại mắt tím”  Elizabeth Taylorvới 8 lần kết hôn và vô số lần lựa chọn hạnh phúc. Lê Hoàng hài hước cho rằng nếu bà ấy còn sống thì vẫn sẽ tìm cơ hội để lựa chọn trong khi Thu Hoài ở độ tuổi hơn 40, chỉ trải qua 3-4 cuộc tình thì vẫn còn ít.

Lê Hoàng đặt câu hỏi cho Thu Hoài, một người phụ nữ đẹp, thành đạt trong giới nghệ sĩ, sở hữu những thẩm mỹ viện nổi tiếng: “Một người phụ nữ đẹp thì quyền lựa chọn là đương nhiên nhưng nếu Thu Hoài không thành đạt như ngày hôm nay thì em có lựa chọn cuộc sống như hiện tại?”.


Thu Hoài khẳng định cô vẫn lựa chọn nhưng vừa tầm với vị trí cô đang có. Tuy nhiên, Thu Hoài thú nhận trong 3 cuộc tình trước đây, bạn trai luôn chủ động chia tay cô. Cô chưa một lần kết hôn, dù trải qua chục năm yêu  đương, sinh được 3 người con vì chính bản thân cô chưa chắc chắn ở một cuộc tình nào cả.

“Trước đây, tôi ở nước ngoài, thiếu thốn tình cảm gia đình. Tôi theo lẽ tự nhiên, quen và yêu không suy nghĩ nhiều, chỉ theo con tim. Sau đó, tôi thấy được những gì là sai, không phù hợp. Ban đầu, tôi muốn cố gắng sửa chữa người ấy, sau đó thì muốn cố gắng chấp nhận người ấy nhưng tôi nhận ra mình phải là chính mình, người ta là chính người ta, hai người phải chịu được những cái xấu của nhau, tìm được tiếng nói chung để chia sẻ. Ở những người trước, tôi thấy được những điểm mình và người ta không hòa hợp. Tôi cố mãi thì cũng không đến được mục đích cuối cùng là một đám cưới”, Thu Hoài tâm sự.


Lê Hoàng cho rằng chính vì không có giấy kết hôn nên đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc cả hai dễ đổ vỡ. Thu Hoài thú nhận việc không có giấy kết hôn khiến cô vất vả nhiều năm, khi bị chồng bạo hành mà cơ quan chức năng không giải quyết ổn thỏa vấn đề.

Thu Hoài kể lại: “Họ bảo là phải có giấy kết hôn, giấy ly dị thì chồng cũ mới không vào nhà tôi được. Chồng cũ biết điểm yếu đó, suốt 5 năm, anh đến rồi đi, gây chuyện xong rồi trở về Đài Loan. Tôi phải tìm cách để bảo vệ bản thân và con cái, điều đó không thực sự đơn giản”.

Thu Hoài cho biết thời điểm đó cô không sáng suốt để hiểu ngoài tình yêu ra còn nhiều vấn đề liên quan thì tình yêu ấy mới viên mãn. Và nếu như hiện tại, được lựa chọn lại, cô vẫn mắc sai lầm trong tình yêu như trước bởi vì không có sai lầm thì cô sẽ không trưởng thành như ngày hôm nay.


Lê Hoàng cho biết khác câu chuyện của Thu Hoài, phần lớn phụ nữ Việt Nam luôn trong hoàn cảnh “không yêu nữa những vẫn phải luôn chịu đựng” vì gia đình. “Có cha mẹ đẻ nghe tin vợ chồng con gái lục đục, liền “xách” đứa con gái trả lại nhà chồng. Đa phần nếu người đàn ông chia tay trước, phụ nữ hay là người níu kéo vì những lý do như gia đình, con cái, sợ không tìm được người đàn ông tốt hơn”. Lê Hoàng nhấn mạnh tỷ lệ phụ nữ không hạnh phúc rất cao nhưng tỷ lệ phụ nữ muốn thay đổi thì rất hiếm.

Thu Hoài cho biết những người bạn thường khuyên cô đã “có 3 người con, điều kiện tốt, không nên mạo hiểm thay đổi” tuy nhiên cô quả quyết nếu hai người sống với nhau phải làm cho nhau vui vẻ mỗi ngày bởi “đời người rất ngắn, đừng để mình buồn quá dài”. Và cô hỏi ngược lại những người bạn: “Họ có thấy mỗi ngày của họ vui không, vui nhiều hay vui ít, nếu nỗi buồn quá nhiều thì phải bỏ đi, tìm cách giải quyết”.

Cậu con trai lớn ngày trước từng nói với cô: “Dạo này con thấy mẹ buồn, tại sao mẹ không chia tay để tìm người yêu mới?” Đến lúc đó, Thu Hoài mới giật mình tự hỏi tại sao bản thân phải chịu đựng quá lâu như vậy? Hoa hậu phu nhân cũng hay chia sẻ với các con rằng: “Mỗi người đến trong cuộc đời là một người bạn, họ không có quyền bắt mình phải sống theo ý của họ, nếu mình cảm thấy không vui với người nào thì sẽ không làm bạn với người đó″. Dần dần, các con cũng hiểu được cách suy nghĩ của mẹ, những gì mà mẹ vui thì các con cũng cảm thấy vui.


Thu Hoài chia sẻ những người đàn ông trước đây “đi qua đời cô” bây giờ có người đã có gia đình, có người ly dị, độc thân và có người đang sống hạnh phúc. Thu Hoài cho biết hiện tại cô đang hạnh phúc với bạn trai. Cô khẳng định bản thân sẽ lựa chọn đến hơi thở cuối cùng, đến khi nào cô cảm thấy người nào ở với cô mỗi ngày, mỗi sáng khi thức dậy cô còn cảm thấy niềm vui.
Lê Hoàng đồng quan điểm với Thu Hoài: “Ai rồi cũng tìm được một nửa phù hợp với mình”. Lê Hoàng hỏi về người bạn trai kém tuổi, anh thổ lộ ghét phải sử dụng cụm từ “máy bay bà già” vì cụm từ này làm công chúng thành kiến với quyền lựa chọn của phụ nữ. “Hiện nay chênh lệch 10 tuổi là bình thường và không nên dùng với con mắt kỳ thị hay giễu cợt mà phải nhìn với con mắt khâm phục. Bởi người con trai yêu người con gái nhiều tuổi hơn bởi vì cô gái đó có những nét đáng yêu hay đặc điểm mà những người khác không có″, anh nói.


Theo Thu Hoài: “Chưa chắc một người lớn tuổi hơn đã suy nghĩ chín chắn hơn một người trẻ tuổi, bởi còn tùy vào môi trường, sự giáo dục, những biến cố mà người ấy trải qua”.

Trong buổi trò chuyện, Lê Hoàng khẳng định nếu phụ nữ sở hữu nhan sắc, địa vị xã hội, sự nghiệp vững chắc thì quyền lựa chọn của họ rất cao, có thể lựa chọn đến suốt đời, họ có quyền nghĩ đến hạnh phúc của mình chứ không phải dư luận. Lựa chọn 4 hay 40 lần cũng không quan trọng là người phụ nữ đó hạnh phúc hay không?

Thu Hoài nhấn mạnh thêm, bất kì người phụ nữ nào, dù có nhan sắc tầm trung hay một cuộc sống bình thường vẫn luôn có quyền lựa chọn, “Đừng nghĩ phải giỏi giang họ mới có quyền lựa chọn cuộc đời mình, mặc dù sau mỗi biến cố thì trái đất vẫn xoay, mình vẫn phải bước đi, chỉ cần có niềm tin và lòng can đảm”.


Chuyện Cuối Tuần chủ đề “Phụ nữ và những lần lựa chọn hạnh phúc” với sự đối thoại thẳng thắn giữa đạo diễn Lê Hoàng và hoa hậu phu nhân Thu Hoài sẽ được phát sóng vào 21:35 thứ bảy 2/3/2019 trên kênh VTV9.

Như Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546