Trà Ngọc Hằng hát về cha đầy xúc động khiến danh ca Họa Mi quên bấm đèn bình chọn


Người đẹp Trà Ngọc Hằng từng lọt vào top 10 Siêu mẫu Việt Nam 2010 và Á hậu 1 Hoa hậu quốc tế người Việt. Tên tuổi của cô trước đây gắn liền với nhiều scandal cũng như hình ảnh sexy gợi cảm. 

Tuy nhiên, sau một thời gian vắng bóng khỏi showbiz và sinh con, Trà Ngọc Hằng đã trở lại với một hình ảnh mới, duyên dáng và dịu dàng hơn trong Tình Bolero 2019. Cô còn khiến người xem bất ngờ với giọng hát đầy cảm xúc và tình cảm mà cô dành cho người cha quá cố của mình.


Trà Ngọc Hằng và diễn viên Ngọc Toàn

Trà Ngọc Hằng thể hiện 2 ca khúc là Phận tơ tằm (st Minh Kỳ - Hồ Tịnh Tâm) và Tình cha (st Ngọc Sơn) để tái hiện một phần câu chuyện về người cha của mình. Sinh thời, cha của Trà Ngọc Hằng không ủng hộ cô theo con đường nghệ thuật vốn có rất nhiều thị phi. Tuy giận con nhưng ông lại âm thầm theo dõi và cắt từng bài báo viết về Trà Ngọc Hằng, cất giữ cẩn thận trong một album để làm kỷ niệm. Đáng tiếc là ông đã qua đời khi chưa kịp nhìn thấy con gái mình thành công. Đó cũng là niềm day dứt nhất của Trà Ngọc Hằng và cũng là lý do khi thể hiện tiết mục này cô có rất nhiều cảm xúc.


Trà Ngọc Hằng xúc động khi nói về cha


Để dàn dựng tiết mục này, đạo diễn Minh Nhật đã mời diễn viên Ngọc Toàn vào vai cha của Trà Ngọc Hằng. Lần đầu gặp diễn viên Ngọc Toàn, Trà Ngọc Hằng khá bất ngờ vì ngoại hình của ông rất giống với cha của cô, đến mức cô không dám nhìn vào mắt của ông vì sợ xúc động sẽ khóc và không hát được. Chi tiết này ban đầu đã khiến cho giám khảo Vũ Thành Vinh không hài lòng vì cho rằng cô thiếu sự tương tác với bạn diễn. Anh đã bấm đèn vàng tương ứng với việc đánh giá tiết mục mới chỉ dừng lại ở mức tạm ổn nhưng khi biết được lý do, anh đã đổi thành đèn màu xanh (tương ứng với mức tuyệt vời). Anh khen cô đã khéo léo kể được cả sự nghiệp và tình cảm dành cho người cha qua những hình ảnh rất đơn sơ, giản dị.

Giám khảo Họa Mi cũng mất cha từ khi mới 11 tuổi nên khi nghe Trà Ngọc Hằng hát Tình cha một cách tình cảm khiến chị xúc động nên đã quên bấm đèn. Nữ danh ca nhận xét Trà Ngọc Hằng là giọng hát có tâm hồn, trái tim, khi vào bài hát có chất giọng chắc, nhưng có những câu hát bị dồn, gấp gáp khiến cảm xúc bị mất đi nhiều.Trà Ngọc Hằng nhận được tổng điểm là 24.

Clip Phận tơ tằm và Tình cha - Trà Ngọc Hằng:



Ca nhạc sĩ - nhà văn Hamlet Trương chọn ca khúc Lan và Điệp 4 do chính mình sáng tác để thể hiện trong đêm ra mắt Tình Bolero 2019. Đây là sáng tác đầu tay ở thể loại nhạc Bolero của Hamlet Trương. Khi sáng tác ca khúc này, anh đã nghĩ đến giọng hát của nữ ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh và may mắn ca khúc này đã được chính Như Quỳnh thể hiện đầu tiên tại Mỹ vào năm 2017. Ngay sau đó, Lan và Điệp 4 đã trở thành hiện tượng, nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả trong và ngoài nước.

Hamlet Trương cho biết khi danh ca Như Quỳnh biết anh tham gia Tình Bolero 2019 đã tích cực dặn dò: “Trương phải thi cực kỳ thoải mái, lên sân khấu chỉ nghĩ là hát cho mình và người thương mình. Trương nhớ không được hát như dồn hết sức ra mà phải nhẹ nhàng thả chữ đầy cảm xúc”. Đồng thời, nữ danh ca cho hay: “Như Quỳnh rất thích sự chân thành và đầy cảm xúc trong giọng hát Hamlet Trương khi có cơ hội được nghe những demo ca khúc mà Trương tự sáng tác”. Hamlet Trương còn được đích thân danh ca Như Quỳnh chỉ dẫn tận tình cách hát Bolero sao cho vừa vặn, nhẹ nhàng và cảm được “cái tình” của dòng nhạc. Và ngay trong đêm thi Chuyện đời tôi, Hamlet Trương đã áp dụng “chiêu” mà đàn chị đã chỉ dẫn.


Hamlet Trương

Khác với các thí sinh còn lại, mượn ca khúc hoặc tái hiện một phần đời của mình bằng những hoạt cảnh trên sân khấu, Chuyện đời tôi của Hamlet Trương được tái hiện bằng chính những tác phẩm của anh. Một quyển sách khổng lồ được dựng trên sân khấu. Một bìa là tựa của những quyển sách ăn khách đã làm nên tên tuổi của nhà văn Hamlet Trương như: Ai rồi cũng khác, Sống tiếp và sống tốt, Mình sinh ra đâu phải để buồn, Yêu một người khó lắm… Một bìa còn lại là bản tổng phổ của nhạc phẩm Lan và Điệp 4, thể hiện một nhạc sĩ Hamlet Trương – không chỉ là tác giả của những ca khúc nhạc trẻ ăn khách mà còn là một nhạc sĩ trẻ yêu thích Bolero và mong muốn được đóng góp cho dòng nhạc này. Chỉ với hình ảnh đơn sơ đó, Hamlet Trương đã cho khán giả thấy được phần nào “chuyện đời mình” - chủ đề của chương trình. Ý tưởng dàn dựng này xuất phát từ đạo diễn Vũ Trần – người dàn dựng tiết mục cho Hamlet Trương.

Tổng điểm Hamlet Trương nhận được là 24 điểm. Với những thể hiện trong đêm thi, Hamlet Trương hẳn vẫn còn nhiều thử thách cần vượt qua, những điều cần cải thiện. Tuy nhiên, với “kho” ca khúc Bolero tự sáng tác được mang đến Tình Bolero 2019, với sự lãng đãng của một nhà văn và hơi thở hiện đại của thế hệ trẻ, khán giả hoàn toàn có thể mong chờ những điều bất ngờ ở Hamlet Trương.

Huỳnh Trường Thịnh mê hát đến mức cầm ổ bánh mì trên tay suốt tiết mục


Huỳnh TrườngThịnh

Diễn viên - người mẫu Huỳnh Trường Thịnh thể hiện ca khúc Thói đời (st Trúc Phương) với một hoạt cảnh do đạo diễn Minh Nhật dàn dựng. Nội dung hoạt cảnh tái hiện hình ảnh chàng trai Huỳnh Trường Thịnh khi mới chân ướt chân ráo từ quê lên thành phố lập nghiệp gặp nhiều gian nan, túng thiếu, người yêu phụ bạc, chán nản. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì anh cũng gặp được rất nhiều người tốt bụng giúp đỡ như anh chủ quán bánh mì chấp nhận bán thiếu cho anh, ông đạp xích lô (Dương Cường) cho anh ngủ nhờ… đó là những ân tình anh không bao giờ quên.

Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh cũng ấn tượng với câu chuyện của Trường Thịnh, nhưng góp ý lúc diễn anh không nên cầm ổ bánh mì liên tục trên tay. Huỳnh Trường Thịnh cho biết đạo diễn Minh Nhật có dặn anh xử lý ổ bánh mì nhưng vì căng thẳng và tập trung hát quá nên anh quên. Huỳnh Trường Thịnh cũng nhận được 24 điểm cho phần thi của mình, trong đó điểm của giám khảo chuyên môn âm nhạc Họa Mi là 7.


Thanh Thức

Ca khúc Thói đời cũng được thể hiện lại trong chương trình bởi ca sĩ khách mời Thanh Thức với một cách thể hiện, xử lý khác hơn. Thanh Thức từng tham gia Tình Bolero 2017 và vào đến top 5.

Đêm thi thứ 2 của Tình Bolero 2019 đã khép lại chủ đề Chuyện đời tôi của bảng Nghệ sĩ. Dẫn đầu tạm thời là diễn viên Kha Ly (30 điểm), kế đến là diễn viên Dương Cường (29 điểm), diễn viên Tiết Duy Hòa (26 điểm), nhà văn – ca nhạc sĩ Hamlet Trương (24 điểm), Á hậu Trà Ngọc Hằng (24 điểm), diễn viên Huỳnh Trường Thịnh (24 điểm) và người mẫu Lily Chen (23 điểm).


Ban giám khảo

Chủ đề thứ 2 của chương trình mang tên Chuyện của sắc màu sẽ phát sóng vào lúc 21h00 thứ Sáu ngày 22/3 trên kênh THVL1. Bốn thí sinh mở đầu chủ đề này là: Hamlet Trương, Kha Ly, Dương Cường và Trà Ngọc Hằng.


Dẫn chương trình là cặp đôi MC Vũ Mạnh Cường và đạo diễn Ngọc Duyên

Dẫn chương trình là cặp đôi MC Vũ Mạnh Cường và đạo diễn Ngọc Duyên. Chương trình có 2 bảng thi là bảng Nghệ sĩ và bảng dành cho ca sĩ Phòng trà. Mỗi bảng có 8 người thi và bảng Nghệ sĩ phát sóng trước, sau đó đến bảng Phòng trà.

Như Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546