Thí sinh Sao Nối Ngôi “ai oán” kể chuyện vì Đàm Vĩnh Hưng mà rớt cuộc thi hát

Trương Anh Đào – cô con gái của nghệ sĩ Trương Hoàng Long thổ lộ từng được người ta trả cát xê đi hát chỉ có 20 ngàn đồng khiến cô rất tủi thân.

Trương Anh Đào là cô con gái ruột của nghệ sĩ cải lương gạo cội Trương Hoàng Long. Cô là người duy nhất trong ba chị em hoạt động nghệ thuật. Tuy không nối nghiệp cha mình ở bộ môn nghệ thuật cải lương, nhưng Trương Anh Đào lại hoạt động rất tốt ở mảng tân nhạc khi sở hữu chất giọng ngọt ngào, da diết. Tại đêm thi thứ 4 của Sao nối ngôi, cô xuất sắc chinh phục bộ ba giám khảo Kim Tử Long, Phú Quý và Ngọc Ánh để giành vị trí nhất tuần khi hoá thân vào vai diễn nữ danh ca Bạch Trà.



Trương Anh Đào là cô con gái ruột của nghệ sĩ cải lương gạo cội Trương Hoàng Long. Cô là người duy nhất trong ba chị em hoạt động nghệ thuật.

Được tiếp xúc với nghệ từ lúc còn rất nhỏ, Trương Anh Đào lớn lên với hành trình theo đoàn hát cải lương của cha là nghệ sĩ Trương Hoàng Long. Chính vì vậy mà niềm đam mê ca hát của cô bé Trương Anh Đào đã nhen nhóm từ lúc nào không hay. Năm Anh Đào 8 tuổi, cô được nghệ sĩ Trương Hoàng Long thử thách hát ca khúc Bài ca tìm mẹ ở sân khấu Trần Hữu Trang, đó cũng là lúc cô bé Trương Anh Đào chính thức bước lên sân khấu thể hiện tài năng của chính mình. Rồi không lâu sau đó, khi nhân vật hát đào con trong tuồng Lan Huệ sầu ai của sân khấu nơi cha cô biểu diễn nghỉ diễn, thế là Trương Anh Đào liền được nhận vai diễn Lệ Giang trong vở diễn này. Dù tiếp xúc với cải lương từ lúc bé như vậy, nhưng khi lớn lên, cô tự cảm thấy bản thân không có đủ khả năng để nối nghiệp cha mình theo đuổi bộ môn cải lương, vì vậy cô quyết định theo đuổi con đường tân nhạc.

Thời còn nhỏ, Trương Anh Đào cho biết cô thường biểu diễn ở các cuộc thi văn nghệ phường, xã với dòng nhạc dân ca trữ tình. Cô kể lại câu chuyện vui khi năm đó tham dự cuộc thi văn nghệ quần chúng tại quận 6 và Đàm Vĩnh Hưng cũng có đăng ký dự thi. Cô nhớ rất rõ ban tổ chức xếp Đàm Vĩnh Hưng thi trước rồi mới lượt cô. Tuy nhiên, Đàm Vĩnh Hưng đột ngột bỏ thi và Trương Anh Đào phải lên sân khấu thi ngay. Vội vã chạy lên sân khấu nên Anh Đào bị mất hơi không hát được. Cô đùa rằng là vì đàn anh Đàm Vĩnh Hưng mà cô bị rớt cuộc thi này. 


Cô kể lại câu chuyện vui khi năm đó tham dự cuộc thi văn nghệ quần chúng tại quận 6 và Đàm Vĩnh Hưng cũng có đăng ký dự thi. Cô nhớ rất rõ ban tổ chức xếp Đàm Vĩnh Hưng thi trước rồi mới lượt cô.

Trương Anh Đào cho biết luôn cảm thấy rất áp lực trước cái bóng của cha mình, cô sợ sẽ làm ảnh hưởng đến danh tiếng của ông – một nghệ sĩ cải lương rất nổi tiếng thời bấy giờ. Trương Anh Đào luôn “tự thân vận động” và không bao giờ dùng cái danh con gái của nghệ sĩ Trương Hoàng Long. Cuộc sống của một ca sĩ trẻ như Trương Anh Đào khi mới vào nghề rất bấp bênh. Cô nghẹn ngào nhớ lại thời điểm cô được mời đến hát trong một chương trình rất lớn, được khán giả đón nhận, được anh em trong ban nhạc khen ngợi vì ca rất ngọt ngào: “Tôi biết khi ấy mình còn rất trẻ và hát lót cho nhiều ca sĩ khác, nhưng tôi đã làm rất tốt. Cầm trên tay cát-xê 20 ngàn đồng tôi thấy rất tủi thân”. Nhưng cũng nhờ tờ 20 ngàn đồng đầy tủi thân lúc đó mà Trương Anh Đào luôn tự nhủ lòng mình phải cố gắng không ngừng nghỉ để khẳng định bản thân và không phụ lòng người cha luôn đồng hành cùng cô.

Sau một thời gian dài hoạt động không gây dựng được tên tuổi, Trương Anh Đào “ế” show. Cuộc sống khó khăn, không đủ tiền để trang trải cho sinh hoạt phí hàng ngày, cô quyết định từ bỏ ánh đèn sân khấu về mở tiệm spa. Cô chia sẻ việc làm kinh doanh giúp cô có thu nhập ổn định hơn so với việc đi hát, nhưng cô lại không cảm nhận được hạnh phúc trong sự ổn định về vật chất đó. Nhớ nghề đến mức nếu có ai gọi đi hát, cô liền đóng cửa tiệm đi luôn. Cũng nhờ những thời khắc đó mà cô nhận ra đâu mới là điều mang lại niềm hạnh phúc thực sự cho mình.

Trở lại ca hát, cô chăm chỉ hoạt động và trở thành gương mặt quen thuộc của nhiều phòng trà có tiếng tại Sài Gòn như Điểm hẹn Sài Gòn, MTV... Khi dòng nhạc dân ca trữ tình không còn được khán giả ưa chuộng như ngày trước, việc ca hát của Trương Anh Đào cũng bắt đầu hạn chế. Dù tháng đủ, tháng thiếu nhưng cô quyết tâm không bỏ nghề một lần nào nữa. Nữ ca sĩ thổ lộ bản thân cũng chạnh lòng khi không được nổi tiếng như bao người khác. Nhưng dần dà, cô nghĩ rằng miễn bản thân còn được sống với nghề ca hát và vẫn còn có khán giả yêu thích giọng hát của mình là điều may mắn lắm rồi.


Đến với Sao nối ngôi, Trương Anh Đào không chỉ muốn giới thiệu bản thân cùng giọng hát ngọt ngào đến với công chúng, mà còn mong muốn được toả sáng trên sân khấu cùng cha mình – nghệ sĩ cải lương Trương Hoàng Long.

Nói về việc nhiều khán giả hài hước ví von Trương Anh Đào có thân hình như Siu Black nhưng lại có giọng hát như Hương Lan, cô cho biết dù giọng hát và vẻ ngoài của cô không “ăn rơ” gì với nhau, nhưng cô luôn hãnh diện vì mình có một giọng hát dễ đi vào lòng người. Trương Anh Đào còn chia sẻ nhiều người nhận xét cô rất giống với Ngân Quỳnh khiến cô rất vui vì khán giả chú ý đến những chi tiết nhỏ về mình và đặc biệt được so sánh với các bậc đàn chị đi trước trong nghề là một niềm vinh dự to lớn mà cô may mắn có được.

Đến với Sao nối ngôi, Trương Anh Đào không chỉ muốn giới thiệu bản thân cùng giọng hát ngọt ngào đến với công chúng, mà còn mong muốn được toả sáng trên sân khấu cùng cha mình – nghệ sĩ cải lương Trương Hoàng Long. Bên cạnh đó, cô còn muốn thử sức bản thân, biến hoá đa dạng với các chủ đề, thử thách mà chương trình và ban giám khảo mang đến.

Nhật Linh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546