Lấy nước mắt người xem khi hoá thân bà bán cơm vỉa hè, Nghinh Lộc về nhất tuần lần thứ 2 tại Sao Nối Ngôi


Đêm thi thứ 5 của Sao Nối Ngôi với chủ đề Nẻo đường quê hương có sự xuất hiện của hai giám khảo khách mời là NSƯT Vân Khánh và nghệ sĩ Trung Dân, bên cạnh giám khảo chính xuyên suốt chương trình – NSƯT Kim Tử Long.

Trước màn nhận xét khó tính của NSƯT Kim Tử Long vào tuần trước khi cho rằng Nghinh Lộc đang dậm chân tại chỗ, tuần này Nghinh Lộc quyết định lột xác hoàn toàn. Lấy cảm hứng từ câu chuyện kể về những người có tấm lòng nhân đạo bán cơm từ thiện 1 ngàn, 2 ngàn đồng trước cổng trường, bệnh viện. Cô kể câu chuyện về người phụ nữ bán quán cơm bình dân, dù bản thân cũng gặp không ít khó khăn khi mất đi đứa con trai vừa học vừa chạy xe ôm để phụ giúp mẹ, thế nhưng bà vẫn ngày ngày giúp đỡ những cô cậu sinh viên khác. Câu chuyện đầy xúc động về sự sẻ chia của người mẹ mất con đã hoàn toàn chinh phục khán giả.


Phần biểu diễn của Nghinh Lộc khiến nghệ sĩ Trung Dân bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian mình còn học tại trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh, ông cho biết bà Chín bán cơm trước cổng trường đã nuôi không biết bao nhiêu thế hệ nghệ sĩ và có không ít nghệ sĩ nổi tiếng hiện tại đều mang ơn bà Chín bán cơm.Thông qua đó ông cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến bà. Với ý nghĩa mà vở diễn mang lại, nghệ sĩ Trung Dân nhấn mạnh đây là một tiểu phẩm đầy cảm xúc và hoàn hảo. NSƯT Kim Tử Long thì cho rằng Nghinh Lộc ngày càng chứng tỏ khả năng sáng tạo của mình vì ý tưởng về đề tài quê hương rất tốt. NSƯT Vân Khánh không tiếc lời khen ngợi về phần trình diễn của Nghinh Lộc.Với 38,40 điểm, Nghinh Lộc đã xuất sắc chinh phục hai giám khảo khó tính của chương trình để giành chiến thắng lần thứ 2 trong chương trình với giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.


Đến với đêm thi thứ 5 của Sao Nối Ngôi, Bảo Ngọc kể câu chuyện về một cô gái đam mê ca hát nhưng bị mẹ phản đối và phải bỏ nhà theo đoàn hát bội để được sống với đam mê của mình. Sau khi nhìn thấy quyết tâm của chính cô con gái mình, người mẹ cuối cùng cũng bị thuyết phục và ủng hộ con gái của mình. Ở tuần này, Bảo Ngọc không khoe khả năng thế mạnh của mình là hát bội giống như những tuần trước mà còn thể hiện tài năng diễn xuất mượt mà, thậm chí cô còn hát tân nhạc rất ngọt ngào.

Nói về phần trình diễn của Bảo Ngọc, NSƯT Kim Tử Long khen ngợi vai diễn duyên dáng và toả sáng của cô, tuy nhiên đoạn “bi” của phần sau tiểu phẩm chưa được đẩy lên đỉnh điểm khiến anh có chút tiếc nuối. Tình yêu dành cho nghệ thuật mà Bảo Ngọc truyền tải thông qua tác phẩm cũng giành được nhiều lời khen ngợi từ phía nghệ sĩ Trung Dân. Trong khi đó, NSƯT Vân Khánh đưa ra nhiều lời góp ý chân thành cho Bảo Ngọc, đặc biệt Vân Khánh còn cho biết cô nhìn thấy hình ảnh của chính mình lúc trẻ khi xem Bảo Ngọc diễn. Nữ thí sinh giành 38,15 điểm, đứng vị trí thứ 2 trong tuần này.


Sau màn biểu diễn chính kịch ở tuần trước, Nhất Duy trở lại với đêm thi thứ 5 bằng một tiết mục hài kịch nhẹ nhàng hơn. Anh kể câu chuyện của một chàng nhà quê, vì nghèo nên yêu mà không dám nói, vì mặc cảm mà không dám tiến tới, để đến khi gia đình cô gái giả vờ gả cô cho người khác anh mới dám thổ lộ. Nhất Duy mang đến khán giả một câu chuyện tình yêu đẹp và chân thật cùng với một cái kết đám cưới hạnh phúc.

Nhận xét về tiết mục dự thi của Nhất Duy, nghệ sĩ Trung Dân, NSƯT Kim Tử Long đồng nhận xét đây là một tác phẩm nhẹ nhàng, cũng có nhiều tình huống hài bất ngờ nhưng lại thiếu sự duyên dáng của người diễn. NSƯT Vân Khánh cho rằng đây là một tiết mục dễ thương và khá tròn trịa. Cô cũng hy vọng con trai của diễn viên Công Hậu sẽ biết tận dụng thế mạnh chính kịch của mình trong những vòng sắp tới thay vì tìm kiếm sự đa dạng ở những vai diễn của mình. Nhất Duy giành được 37,40 điểm từ các giám khảo và đứng vị trí thứ 4.


Phương Cẩm Ngọc chọn cho mình một đề tài rất gai góc, đó là câu chuyện về những người con ngày đêm canh giữ rừng qua phần tái hiện cơn ác mộng của cô gái trẻ về những thương tích và mất mát của chiến tranh. NSƯT Vân Khánh cho biết cô rất thích giọng hát của Phương Cẩm Ngọc. Cô cũng khen ngợi đề tài ý nghĩa mà nữ thí sinh đã chọn, đặc biệt là việc lồng ghép những bài ca cổ vào trong tác phẩm rất hiện đại này. Trung Dân cũng cho rằng đây là tiết mục có thông điệp truyền tải rất rõ ràng và đánh thẳng vào vấn đề môi trường đang gặp phải. Tuy nhiên nam nghệ sĩ tỏ ra khá tiếc nuối vì phần kết khá đơn giản, làm cho tổng thế tiết mục thiếu cân đối. Phương Cẩm Ngọc nhận được 37,90 điểm từ các giám khảo và đứng vị trí thứ 3.


“Soái ca làng xiếc” Trịnh Thắng mang đến màn trình diễn rộn ràng với những làng hội truyền thống. Khán giả không những được chứng kiến những trò chơi dân gian được tái hiện một cách vui nhộn, mà thông qua đó là những màn trình diễn xiếc độc đáo và ấn tượng cũng được Trịnh Thắng mang đến với khán giả. NSƯT Kim Tử Long cho rằng màn trình diễn này không thể hiện được khả năng sở trường của Trịnh Thắng, phần dàn dựng rời rạc, thiếu nổi bật. Trịnh Thắng đồng vị trí thứ 3 với 37,90 điểm.

Xuất sắc giành chiến thắng tuần trước với câu chuyện tình cảm động, trái ngang của một cô danh ca phòng trà sau ánh hào quang, tuần này Trương Anh Đào trở lại với câu chuyện về những người con đi mở cõi, những người đã làm nên dải đất phương Nam màu mỡ ngày nay. Vốn hoạt động với tư cách là một ca sĩ hát dân ca và bolero từ năm 16 tuổi, vì vậy những câu hò ngọt ngào không làm khó được con gái của nghệ sĩ Trương Hoàng Long. Đặc biệt với phần trợ diễn của nghệ sĩ kiêm đạo diễn Quang Thảo, Trương Anh Đào đã mang đến một tiết mục vui tươi, thể hiện một khát khao một cuộc sống hạnh phúc của mỗi con người. NSƯT Vân Khánh cho rằng Trương Anh Đào đã chọn hai ca khúc rất ý nghĩa, cũng như khéo léo đưa những câu hò vào tiết mục để làm phong phú hơn phần dự thi của mình. Tuy nhiên nữ nghệ sĩ cảm thấy khá tiếc nuối vì tông giọng bài hát khá thấp và không tôn được giọng hát sáng của Trương Anh Đào. Trương Anh Đào giành 37,90 điểm, đồng hạng 3 với Trịnh Thắng và Phương Cẩm Ngọc.

Chương trình Sao Nối Ngôi do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, tập 6 với chủ đề Tiếng vọng lịch sử sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư ngày 8/5 trên kênh THVL1.

Như Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546