“Truyền nhân 4 đời hát bội” khiến giám khảo Sao Nối Ngôi đứng hình vì màn hát chầu văn


NSƯT Kim Tử Long bất ngờ tiết lộ từng có thời anh mưu sinh bằng cách làm ảo thuật, nhai thuốc lá, lưỡi lam… và cũng bị đứt lưỡi vài lần.

Sao Nối Ngôi đêm thi thứ 7 chào đón sự xuất hiện của NSƯT Trịnh Kim Chi và ca sĩ Chung Tử Lưu trong vai trò giám khảo khách mời bên cạnh giám khảo chính – NSƯT Kim Tử Long. Sau 6 đêm thi đầu tiên, chương trình phải nói lời chia tay với thí sinh Nhất Duy – con trai của diễn viên Công Hậu ở tuần trước. Tuần này, với chủ đề Hoán đổi, 5 thí sinh còn lại của chương trình lần đầu tiên buộc phải thử thách chính bản thân mình và chinh phục ban giám khảo với những tiết mục không phải sở trường.


Trước khi nổi tiếng thành một kép hát cải lương lừng lẫy, Kim Tử Long từng trải qua nhiều nghề gian khổ để mưu sinh. Một trong những nghề mà anh từng trải qua là biểu diễn ảo thuật, nhai thuốc lá, lưỡi lam… và bị đứt lưỡi vài lần. Đây là tiết lộ bất ngờ của vị giám khảo chính Sao Nối Ngôi mùa 4 khi chứng kiến thí sinh Trương Anh Đào thử thách với phần dự thi ảo thuật.


Trương Anh Đào là một trong những giọng ca ngọt ngào của dòng nhạc trữ tình. Thế nhưng đến với chủ đề Hoán đổi, cô chọn cho mình một thể loại vô cùng khó nhằn đó chính là ảo thuật. Không chỉ ăn than nóng trực tiếp trên sân khấu, con gái của nghệ sĩ cải lương Trương Hoàng Long còn khiến người xem thót tim khi lần đầu tiên thực hiện màn ảo thuật đâm xuyên người đầy gây cấn.

NSƯT Trịnh Kim Chi thảng thốt trước phần dự thi của giọng ca Trương Anh Đào, cô khẳng định nữ thí sinh đã thuyết phục được cô với một màn hoán đổi thành công và tinh thần sẵn sàng hy sinh vì nghệ thuật. Đặc biệt, Trịnh Kim Chi cũng dành nhiều lời khen cho phần diễn xuất của nữ thí sinh bên cạnh việc thực hiện ảo thuật. Ca sĩ Chung Tử Lưu cho biết anh rất phục Trương Anh Đào vì tiết mục ăn than của cô, tuy nhiên anh cũng căn dặn cô về tiết mục nguy hiểm này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến giọng hát của cô. Giám khảo Kim Tử Long dành nhiều lời khen cho Trương Anh Đào, anh đồng cảm với phần luyện tập của nữ thí sinh và bất ngờ tiết lộ: “Hồi xưa tôi cũng đi làm ảo thuật, tôi từng nhai thuốc lá, lưỡi lam… và cũng bị đứt lưỡi vài lần”. Với 39,60 điểm, Trương Anh Đào xuất sắc về vị trí thứ 2 trong đêm thi Hoán đổi.


Đưa màn trình diễn đặt trưng cho tín ngưỡng thờ mẫu của người Việt Nam, một loại hình nghệ thuật ca hát cổ truyền của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể của thế giới, Đoàn Bảo Ngọc hoá thân Cô Đôi Thượng Ngàn trong bài hát văn cùng tên, “truyền nhân 4 đời hát bội” lần đầu tiên thể hiện khả năng hát chầu văn trong đêm diễn Hoán đổi. Cô cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng vì một người con Nam bộ lại có thể hát chầu văn – loại hình nghệ thuật có xuất xứ ở vùng đồng bằng Bắc Bộ một cách xuất sắc như vậy.

Giám khảo Chung Tử Lưu rất thích thú trước phần dự thi của Đoàn Bảo Ngọc, anh dí dỏm cho biết thần thái của nữ thí sinh hôm nay rất tuyệt vời. Kim Tử Long rất bất ngờ khi Đoàn Bảo Ngọc chọn hoán đổi trong tiết mục Cô Đôi Thượng Ngàn, anh không ngớt lời khen truyền nhân 4 đời hát bội về một tiết mục hoàn hảo. Trịnh Kim Chi cũng không thoát khỏi việc bị choáng ngợp bởi khả năng hát chầu văn của nữ thí sinh. 3 giám khảo đều dành cho nữ thí sinh điểm 10, kết thúc đêm thi thứ 7, Đoàn Bảo Ngọc xuất sắc nhận được 39,80 điểm và trở thành thí sinh đầu tiên giành chiến thắng 2 tuần liên tiếp.


Không còn là cô gái hát cải lương vọng cổ hơi dài, Phương Cẩm Ngọc chọn bài hát Người thứ 3 trong phần hoán đổi thành nữ ca sĩ hát nhạc trẻ. Chưa dừng lại ở đó, cô đào cải lương bất ngờ lột váy và thể hiện những động tác nhảy đầy quyến rũ cùng vũ đoàn. Màn trình diễn của Phương Cẩm Ngọc khiến ba giám khảo đứng ngồi không yên vì quá sôi động.

Giám khảo Chung Tử Lưu đánh giá cao tiết mục đầy màu sắc của nữ thí sinh, tuy nhiên anh cũng tỏ ra một chút tiếc nuối khi Phương Cẩm Ngọc chưa tận dụng triệt để giọng hát của mình trong phần dự thi này. Trịnh Kim Chi thích thú khi lần đầu tiên xem một nghệ sĩ cải lương hát nhảy rất sung vì vậy cô cho biết mình sẽ dành cho nữ thí sinh điểm cộng trong phần dự thi. Trong khi đó, giám khảo Kim Tử Long khen ngợi Phương Cẩm Ngọc vì đã dám thay đổi hình tượng của mình, anh còn hóm hỉnh cho rằng nữ thí sinh giống như Minh Tuyết 2. Phương Cẩm Ngọc nhận được tổng điểm 38,40 từ ba giám khảo và đứng vị trí thứ 5 trong tuần.


Tận dụng thế mạnh diễn kịch của mình, tuần này Nghinh Lộc cũng mang đến một tiểu phẩm về thời học sinh. Tuy nhiên, nữ thí sinh không còn lấy nước mắt khán giả với một tiểu phẩm chính kịch nữa mà thay vào đó, cô mang đến những tình huống hài kịch dễ thương. Bên cạnh đó, nữ diễn viên Nghinh Lộc cũng bất ngờ thể hiện khả năng vũ đạo và đặc biệt là khả năng “bắn” rap điêu luyện.

Trịnh Kim Chi bất ngờ trước tiết mục dự thi của Nghinh Lộc, cô còn thú nhận bản thân rất mê phần đọc rap của Nghinh Lộc. Chung Tử Lưu cũng cho biết mình rất thích phần trình diễn của nữ thí sinh, tuy nhiên anh cũng nửa đùa nửa thật rằng Nghinh Lộc đã có một phần hát rất “thảm hoạ” khiến nữ thí sinh “mếu máo” ngay trên sân khấu. Giám khảo Kim Tử Long dí dỏm nhận xét Nghinh Lộc có phần hát duyên dáng: “Vì trên sân khấu, một là quá đỉnh, hai là quá dở làm cho người ta nhớ hoài. Bài Hoàng tử trong mơ của em có thể trở thành một bài hit giống như Lệ Rơi”. Với tổng điểm 38,85 từ giám khảo, Nghinh Lộc đứng vị trí thứ 4 trong đêm thi.


Sau 6 tuần thi với những tiết mục xiếc đa dạng từ đu dây, nhào lộn đến tung hứng, xiếc lửa đầy nguy hiểm… Tuần này, Trịnh Thắng lần đầu mang đến đêm thi Hoán đổi một tiết mục múa đương đại. Với câu chuyện về người đàn ông gặp tai nạn giao thông, anh tỉnh lại và phát hiện vợ con mình đã không còn nữa. Là người duy nhất sống sót khiến anh đau đớn và không còn niềm tin để sống tiếp. Tuy nhiên khi biết một phần cơ thể vợ và con đang tồn tại trong người anh đã giúp anh mạnh mẽ bước tiếp. Không ngần ngại thể hiện những động tác đòi hỏi kỹ thuật khó như nâng, ném bạn diễn… “soái ca làng xiếc” mang đến một phần dự thi phóng khoáng, đầy cảm xúc.

NSƯT Trịnh Kim Chi thổ lộ bản thân là một người rất dễ rơi nước mắt trước những nội dung về gia đình vì vậy cô phải cố kiềm nén trước tiết mục của Trịnh Thắng. NSƯT Kim Tử Long không ngớt lời khen khi cho rằng Trịnh Thắng đã có một phần hoán đổi quá phù hợp và phần dàn dựng cảm động khiến nam giám khảo rất ưng ý. Chung Tử Lưu cho biết anh thích phần dự thi của Trịnh Thắng vì nam thí sinh đã truyền tải vai diễn một cách xuất sắc. Anh xuất sắc giành được 39,30 điểm và đứng vị trí thứ 3.

Chương trình Sao Nối Ngôi do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, tập 8 với chủ đề Vai diễn trong mơ sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư ngày 22/5 trên kênh THVL1.

Như An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546