Ghen tỵ với Bình Tinh, Lê Hoàng mong có cuộc thi Sao nối ngôi dành cho các MC


Tập 26 talkshow Chuyện Cuối Tuần sẽ ra mắt khán giả vào lúc 21:35 thứ bảy ngày 20/7/2019 trên kênh VTV9. Khách mời đặc biệt tham dự Chuyện Cuối Tuần tuần này là nghệ sĩ cải lương Bình Tinh.

Bình Tinh là con nhà nòi, cô là con gái của đôi nghệ sĩ cải lương Đức Lợi – Bạch Mai, con gái nuôi của NSƯT Vũ Linh và NSƯT Kim Tử Long. Cô theo nghiệp cải lương đã lâu, nhưng chỉ thực sự nổi tiếng khi trở thành quán quân chương trình Sao nối ngôi 2016.

Mở đầu chương trình, Bình Tinh cho biết, cô tham gia Sao nối ngôi vì cảm thấy đây là chương trình phù hợp với mình. Khi tham gia, Bình Tinh chỉ có hy vọng vào được đêm chung kết – tức Top 3 của cuộc thi, tuy nhiên, may mắn đã đến khi cô đoạt quán quân Sao nối ngôi. Và việc đoạt quán quân này đã khiến cuộc đời cô bước sang một trang mới.

Đạo diễn Lê Hoàng - Bình Tinh

Về phần mình, đạo diễn Lê Hoàng cũng tâm sự cơ duyên đưa anh đến với nghề giám khảo, MC các chương trình truyền hình. Theo đó, cách đây 10 năm, khi anh chỉ viết báo và làm đạo diễn, lần đầu tiên nhận được lời mời làm giám khảo gameshow, Lê Hoàng rất ngạc nhiên. Bản thân anh còn nghĩ: “Mình có biết chấm thi nhảy nhót, hát hò gì đâu mà cũng được mời làm giám khảo”. Tuy nhiên, không ngờ khi các show có mặt anh lên sóng lại hot. Từ đó, Lê Hoàng chính thức trở thành một vị giám khảo bị mặc định là “khó tính”, một MC với những câu hỏi “hóc búa” trong các chương trình talkshow.

Chia sẻ về quãng thời gian chưa tham gia gameshow, Bình Tinh cho biết, trước đây, dù là con nhà nòi, có bố mẹ là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng, tuy nhiên, cơ hội nghề nghiệp không đến với cô. Khi đi diễn, cô luôn bị khán giả hỏi: “Con là ai mà hát hay vậy?”, điều ấy khiến nữ nghệ sĩ vô cùng tủi thân vì không được khán giả nhớ mặt biết tên. Không chỉ vậy, những sân khấu mà cô hát cũng rất hẩm hiu, đó là đình miếu, hay là các đám ma, đám cưới. Chính vì vậy, khi tham gia Sao nối ngôi, Bình Tinh đã nhận ra, đây chính là cơ hội duy nhất để thay đổi cuộc sống của mình. Cô rất quyết tâm và không nhận show trong thời gian đi thi.

Ở vòng thi đầu, Bình Tinh hoá thân thành Ngọc Hân công chúa, đến vòng thi thứ hai, cô hoá thân thành cô bé bán vé số có cuộc sống nghèo khổ cơ cực. Và điều bất ngờ đã xảy ra, khi chứng kiến sự nỗ lực miệt mài của Bình Tinh, ngay ở tập thứ 2, Bình Tinh đã được một Mạnh Thường Quân tặng cho một chiếc xe hơi.

Khi bị đạo diễn Lê Hoàng hỏi đùa rằng: “Làm gì với chiếc xe đó, nếu là tôi thì tôi sẽ ôm nó chạy đi luôn, rồi tạm biệt chương trình”, Bình Tinh cho biết, cô chỉ giữ được chiếc xe đó một thời gian ngắn. Đến những vòng sau, do cần tiền để đầu tư cho tiết mục, nữ nghệ sĩ đã bán chiếc xe hơi đó để lấy tiền.

Tuy nhiên, Bình Tinh không hề hối hận về quyết định này, bởi những nỗ lực của cô đã được đền đáp xứng đáng. Bình Tinh được giải quán quân Sao nối ngôi và ngay lập tức, cô trở nên đắt show sự kiện, truyền hình. “Nhờ được giải quán quân Sao nối ngôi, cuộc đời em hoàn toàn thay đổi. Em liên tục được mời di diễn các nơi. Nhờ chịu khó “cày cuốc”, em đã tự mua được cho mình một chiếc xe hơi mới, vì thế em luôn cảm ơn chương trình Sao nối ngôi vì đã “sinh ra” em lần thứ hai”.

Bình Tinh đăng quang Sao nối ngôi 2016

Bình Tinh cũng chia sẻ thêm, không chỉ về vật chất mà đời sống tinh thần của nữ nghệ sĩ cũng thay đổi rất nhiều từ sau khi đoạt quán quân Sao nối ngôi. “Từ một người không ai biết tên mà giờ đi chương trình nào tên em cũng được ghi trang trọng. Có lần em chạy show hội chợ, bị lạc đường đến trễ gần tiếng, khi đến nơi hơn 12h đêm, em vẫn thấy khán giả ngồi đợi mình. Điều này khiến em vô cùng xúc động khi được khán giả yêu thương”.

Chạy show nhiều để lo cho kinh tế của gia đình, Bình Tinh cho biết, điều cô mong muốn nhất hiện nay là có được sức khoẻ để có thể cống hiến nhiều hơn cho khán giả: “Hiện tại em đang được “Tổ đãi”, được khán giả yêu thương nên phải cố gắng. Bởi em biết, nghệ sĩ chỉ được một thời nào đó thôi. Rồi đến khi hết thời thì cả ngày ngồi chơi cũng không có ai mời gọi đi show”.


Bình Tinh cũng tâm sự thêm, được nhiều người biết đến khién công việc nghệ thuật của cô không chỉ gói gọn trong việc đi hát mà còn có thể làm thêm nhiều công việc khác như HLV cho gameshow nhí, diễn kịch, đóng phim sitcom: “chỉ có múa lửa là em chưa tham gia” – Bình Tinh hài hước.

“Ghen tỵ” với cuộc sống của Bình Tinh, đạo diễn Lê Hoàng nói đùa rằng, anh ước mơ có cuộc thi Sao nối ngôi dành cho các MC để “cuộc sống dễ thở hơn, chứ giờ cứ lẹt đẹt hoài”.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, gameshow hiện nay cũng bị cho là bão hoà, thiếu sức hút. Đứng trước quan điêm này, cả Lê Hoàng và Bình Tinh đều cho rằng, đó chỉ là quan điểm thiểu số. Còn phần đông, các nghệ sĩ trẻ vẫn mong muốn có nhiều gameshow hay, hấp dẫn để họ có cơ hội thể hiện bản thân và để khán giả biết đến mình. Không chỉ vậy, khán giả các vùng quê vẫn rất thích món ăn tinh thần này: “Ở Việt Nam có hơn 90 triệu người, số người không thiện cảm với gameshow rất ít. Còn bà con các vùng quê họ vẫn rất thích gameshow, thích được xem và gặp gỡ các nghệ sĩ trên truyền hình” – Lê Hoàng nói.

Chuyện Cuối Tuần chủ đề “Số phận quán quân gameshow” với sự đối thoại thẳng thắn giữa đạo diễn Lê Hoàng và nghệ sĩ cải lương Bình Tinh sẽ được phát sóng vào 21:35 thứ bảy ngày 20/7/2019 trên kênh VTV9.

Hình ảnh: Hoàng Khôi

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546