Hóa thân thành phụ nữ tuổi trung niên, ca sĩ 26 tuổi Lê Đình Minh Ngọc được khen “đẹp lão”



Tập 3 Người Kể Chuyện Tình, chủ đề nhạc sĩ Văn Phụng, ca sĩ Trương Diễm gây bất ngờ khi lột xác, trở thành thí sinh đạt 3 điểm 10 tuyệt đối của giám khảo.


Tập 3 Người Kể Chuyện Tình vừa lên sóng lúc 21 giờ thứ năm ngày 11/7/2019 trên kênh THVL1. Ngoài hai giám khảo cố định là danh ca Thái Châu và Phương Dung, giám khảo khách mời tuần này là ca sĩ Thùy Dương – một nữ ca sĩ có giọng hát nồng nàn, da diết, từng nổi danh với nhiều ca khúc nhạc xưa.


Mở đầu chương trình, ca sĩ Khánh Hoàng đưa khán giả đến với một không gian âm nhạc vô cùng lãng mạn qua ca khúc Suối tóc.Đây chính là ca khúc mà cố nhạc sĩ Văn Phụng viết tặng người yêu Châu Hà. Hóa thân thành chàng trai Hà Nội 22 tuổi, Khánh Hoàng đã làm nổi bật được tâm trạng thổn thức, mê đắm trước vẻ đẹp dịu dàng của cô gái có mái tóc dài như suối. Chính điều này đã được danh ca Phương Dung đánh giá cao. Theo Phương Dung, đây không phải là một bài dễ hát, song Khánh Hoàng đã thổi được hồn vào ca khúc một cách rất mượt mà, mê đắm.


Trình diễn ca khúc có cái tên rất ngắn “Yêu”, Minh Sang mang đến cho người nghe cảm xúc vô cùng day dứt, khắc khoải nhưng cũng rất ngọt ngào của chàng trai 27 tuổi. Từ những câu hát như trải lòng của Minh Sang, danh ca Phương Dung chia sẻ về câu chuyện tình yêu của nhạc sĩ Văn Phụng và người vợ Châu Hà. Yêu nhau từ thuở còn trẻ, nhưng vì gia đình ngăn cản không đến được với nhau, cả Văn Phụng và Châu Hà đều đi tìm những bến đỗ mới. Thế nhưng, định mệnh cuộc đời lại cho họ gặp lại nhau. Và rồi vượt qua tất cả mọi rào cản, cặp đôi trở lại bên nhau và tạo thành đôi uyên ương vô cùng đẹp trong làng nhạc Sài thành.“Tôi từng làm việc với nhạc sĩ Văn Phụng từ rất lâu. Có lần, đi quay phim cùng anh Văn Phụng, thấy anh và chị Hà dắt theo một bé gái chừng 5-6 tuổi, là kết quả cuộc tình của cả hai. Hai anh chị rất cưng cô bé này. Anh Văn Phụng là người rất đẹp trai, thân thiện, lần nào đi cùng đoàn cũng pha trò rất vui để mọi người cười”, Phương Dung kể.

Thể hiện ca khúc Ô mê ly – bài hát được Văn Phụng sáng tác khi chỉ 18 tuổi, Duyên Quỳnh hóa thân thành cô dâu hạnh phúc trong chiếc váy cưới màu trắng. Đây cũng là lần đầu tiên trên sân khấu Người Kể Chuyện Tình có một đám cưới thú vị và ấn tượng đến vậy. Vừa hát, vừa nhảy, Duyên Quỳnh khiến danh ca Thái Châu ngưỡng mộ: “Cả đời tôi chưa bao giờ dám hát Ô mê ly bởi lời bài hát nhanh quá khiến lưỡi tôi như bị điểm huyệt. Đây là bài hát “giết chết” các ca sĩ”. Danh ca Thái Châu cũng khen ngợi Duyên Quỳnh đã rất cố gắng và đạt mức “trên trung bình”. Riêng danh ca Phương Dung thì khẳng định, đây là bài hát “hành hạ” mọi ca sĩ. Trước đây chỉ có 4 người “dám” hát bài này là Mộc Lan, Kim Tước, Châu Hà và Mai Hương. Trong đó danh ca Châu Hà – vợ nhạc sĩ Văn Phụng là người hát thành công. Bản thân Phương Dung cũng từng thử hát ca khúc một lần nhưng thấy khó quá nên thôi luôn.

Về phần mình, ca sĩ Thùy Dương cho biết, chị từng nghe nghệ sĩ Ánh Tuyết thể hiện ca khúc này rất tuyệt vời. Còn ở tuổi như Duyên Quỳnh, hát được như vậy đã là thành công, đặc biệt cách biểu diễn của Duyên Quỳnh nhìn rất dễ thương và đáng yêu.


Phần cuối chương trình, cô ca sĩ – Én vàng Lê Đình Minh Ngọc và nam ca sĩ Trọng Khương gây ấn tượng với hai ca khúc Trăng sơn cước và Tôi đi giữa hoàng hôn. Điểm đặc biệt, cả hai đều hóa thân thành những người ở tuổi trung niên khiến khán giả vô cùng thú vị. Trong khi Lê Đình Minh Ngọc từ bỏ sự hồn nhiên, nhí nhảnh của tuổi trẻ để trở thành người phụ nữ 60 tuổi– danh ca Châu Hà thì Trọng Khương lại đưa người xem đến với hình ảnh nhạc sĩ Văn Phụng ở tuổi 69 đã khá già yếu. Cả Minh Ngọc và Trọng Khương cùng được khen ngợi ở cách diễn xuất và giọng hát tiến bộ so với những đêm thi đầu. Đặc biệt, Én vàng Lê Đình Minh Ngọc còn được khen là vô cùng “đẹp lão” khi tự làm cho mình già đi.


Gây ấn tượng tuyệt đối trong tập 3 Người Kể Chuyện Tình phải kể đến Trương Diễm. Từ một thí sinh không mấy nổi bật trong 2 tập trước, Trương Diễm đã hoàn toàn lột xác khi hóa thân thành cô gái “tình hờ”. Trong trang phục váy ngủ, Trương Diễm làm nổi bật tâm sự chất chứa, sầu bi của người con gái dẫu biết tình yêu chỉ là âu sầu, đau khổ nhưng vẫn không thể dứt ra được “Đành rằng tình là âu sầu/ Đành rằng tình là nhớ là đau/ Đành rằng tình là chia lìa/ Đành rằng tình là khóc đêm khuya…/ Nhưng sao ta mơ yêu mãi…/ Nhưng sao ta vẫn thương nhớ hoài/ Mơ yêu đương trong tia nắng/ Say sưa trong ánh trăng mơ màng…”

Khi được hỏi có phải ngoài đời cũng trải qua những chuyện tình cảm không vui như vậy nên mới có thể hiểu và hát như trút bỏ nỗi niềm hay không, Trương Diễm thừa nhận, cô không muốn mang chuyện tình cảm ra PR nhưng đúng là cô cũng có những giây phút đau khổ vì yêu như vậy.
Danh ca Thái Châu cho biết, anh đã rướm nước mắt khi nghe Trương Diễm thể hiện ca khúc này. Từng câu hát đều khiến anh bị lôi cuốn, khiến anh vừa sung sướng vì được nghe một tuyệt phẩm lại vừa đau buồn vì lời ca quá đỗi xót xa. Còn danh ca Phương Dung thì khẳng định, không ai hát bài này hay bằng Trương Diễm và khuyên Trương Diễm nên chọn những ca khúc này để làm nổi bật sở trường thì chắc chắn sẽ tiến xa. Đặc biệt là phần hòa âm của ca khúc vô cùng tốt khiến tôn giọng hát của Trương Diễm lên rất nhiều.

Với 3 điểm 10 tuyệt đối của 3 giám khảo, cùng điểm bình chọn 9,8 của khán giả, Trương Diễm đạt 39,8 điểm, trở thành thí sinh có điểm cao nhất tuần và nhận giải thưởng 10 triệu đồng.

Người Kể Chuyện Tình tập 4 sẽ đưa khán giả đến với những ca khúc của nhạc sĩ Anh Việt Thu và giám khảo khách mời là danh ca Giao Linh. Chương trình sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 18/7/2019 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.
Dũng Nguyễn
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546