Thụy Uyên dầm mình trong mưa khi giã từ người yêu cũ



Với chủ đề Chuyện của người ở lại, tập 18 của Tình Bolero 2019 gồm 4 ca sĩ là Thảo My, Huy Luân, Thuỵ Uyên và Phạm Phương. Đây cũng là vòng thi bán kết để xác định những gương mặt xuất sắc để bước vào đêm thi chung kết.

Giọng ca Thụy Uyên đầy nội lực khi kể câu chuyện tình buồn 

Trở lại đầy cảm xúc với giọng ca của Thụy Uyên, bài hát Người ngoài phố của nhạc sĩ Anh Việt Thu một lần nữa khiến người nghe day dứt với những khung trời hoài niệm. Trong phần thể hiện của mình, nữ ca sĩ như đang thủ thỉ tâm tình về câu chuyện của người đàn ông tình nguyện sẽ là người sau cùng đứng chờ em rời khỏi sân khấu để đưa em về mỗi tối. 


Phần dự thi được các giám khảo đánh giá khá tốt. Ca sĩ Mỹ Huyền chia sẻ, giá trị của Thụy Uyên là cô đã sở hữu một giọng hát thật đặc biệt – giọng hát mà Mỹ Huyền nhận định là chỉ có ở Thụy Uyên. Từ đó, giọng ca đàn chị có lời khuyên cho thí sinh biết quý giá trị của giọng hát và mài giũa nhiều. Tiếp lời, NSƯT – Đạo diễn Vũ Thành Vinh hy vọng Thụy Uyên tiếp tục “làm đậm hơn, quyết liệt hơn, làm tới cùng” trong hành trình tiến xa hơn với sự nghiệp âm nhạc. 

Thảo My hóa thân thành “nàng hoa phượng chúa” mang nỗi buồn man mác

Với giọng hát “thuần Bolero”, Thảo My lựa chọn thể hiện một sáng tác của nhạc sĩ Thanh Sơn là Nỗi buồn hoa phượng. Cô ca sĩ nhỏ bé bỗng tỏa sáng như nữ hoàng của loài hoa phượng. Sân khấu Tình Bolero trở nên lộng lẫy trong tiết mục này, bởi chìm đắm trong tông màu đỏ rực đầy khát khao, hòa cùng những lời hát da diết. Với chất giọng dịu dàng và cách luyến láy tinh tế, “cô học trò” Thảo My đã làm say đắm trái tim khán giả Tình Bolero khi gợi lên nỗi buồn man mác về tuổi học trò.


Thể hiện khá tốt đêm thi của mình, Thảo My được các giám khảo hết lời khen ngợi. Nếu ca sĩ Mỹ Huyền gửi lời “chúc mừng tuyệt đối” dành cho Thảo My, thì ca sĩ Đông Đào đánh giá tiết mục này đã đúng là màu sắc của Thảo My. Ca sĩ Yến Xuân cũng tỏ ra thích thú khi thí sinh đã trở nên khác hẳn với các vòng trước, từ tướng đi, thế đứng, cách hát… đều dịu dàng một cách bất ngờ như biến thành một người khác.

Phạm Phương được các nghệ sĩ dành tặng những lời “có cánh”

Tiếp theo, ca sĩ Phạm Phương thể hiện bài hát Nhạt nhòa – một ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Tuấn Khanh. Phạm Phương đã xử lý tiết mục một cách khéo léo để tạo nên sự cộng hưởng giữa âm nhạc và câu chuyện.Với phần trình diễn đầy thuyết phục, thí sinh này đã được nữ ca sĩ Mỹ Huyền thể hiện động tác “thả tim” khen ngợi. Còn ca sĩ Đông Đào chỉ ra rằng Phạm Phương đã khắc phục được khuyết điểm của mình ở những tập trước về ánh mắt, để có ánh mắt tình tứ hơn.


Không những thế, Phạm Phương còn được các giám khảo đưa ra nhiều hình ảnh ví von so sánh. Nếu ca sĩ Mỹ Huyền ví Phạm Phương như một trái tim bốc cháy rực lửa, thì ca sĩ Yến Xuân ví Phạm Phương như một đóa hoa hồng nhung nở muộn. Riêng NSƯT – Đạo diễn Vũ Thành Vinh trước đây từng ví Phạm Phương là sóng ngầm, thì hôm nay anh hy vọng rằng sóng không thể cứ ngầm mãi mà phải có lúc cuộn trào.

Huy Luân thoát khỏi hình ảnh hiền lành thường thấy

Một sáng tác nổi tiếng khác của nhạc sĩ Trúc Phương – Buồn trong kỷ niệm, đã được “biến hóa” đầy mới lạ qua giọng ca trầm ấm của Huy Luân ở Tình Bolero. Đó là câu chuyện đầy day dứt về một người tình vẫn mãi đợi chờ để được sánh bước đêm thâu bên vòng tay của người mình yêu dấu. Giọng hát trầm ấm quen thuộc và phong cách đầy nam tính, đặc biệt là phần dàn dựng đã tạo nên một câu chuyện mới cho bài hát vốn đã cũ, tất cả đã tạo nên một nét vẽ mới cho bức tranh âm nhạc mang tên Huy Luân.


Quả thật, giữ lời hứa với giám khảo Yến Xuân từ tập trước, hôm nay Huy Luân đã gửi đến một ca khúc Bolero đầy sâu sắc. Huy Luân tâm sự rằng đây là lần đầu tiên mà anh thử sức thoát khỏi hình ảnh hiền lành thường thấy của mình. Với chia sẻ đó, ca sĩ Mỹ Huyền cũng nói thêm rằng nếu trước đây mỗi lần mong muốn Huy Luân có sự thay đổi, dường như anh vẫn còn rụt rè, thì hôm nay anh đã bước một bước dài so với chính mình.

Điều đặc biệt ở tập bán kết này là sau phần trình diễn của mỗi thí sinh, Ban tổ chức đều dành tặng họ một món quà bất ngờ. Đó là lời cảm ơn mà người chồng đã gửi đến Thụy Uyên sau mười sau hôn nhân đầy kỷ niệm. Đó là tiếng gọi “Út ơi” của người mẹ khiến cô con gái Thảo My không khỏi bồi hồi. Đó là lời chúc “cố lên O nhé” từ người bạn thân nhất dành cho Phạm Phương. Và đó là lời an ủi của người vợ luôn sát cánh cùng Huy Luân trong sự nghiệp ca hát. Họ là những người tình nguyện ở lại sau cùng, khi ánh đèn sân khấu đã tắt, để cùng các ca sĩ trở về nhà.


Kết thúc phần dự thi chính thức, bốn thí sinh tiếp tục bắt cặp song ca ngẫu nhiên để thể hiện tài năng và thuyết phục Ban Giám khảo. Ở phần thi này, giọng ca đầy nam tính Huy Luân đã có màn kết hợp đầy khéo léo với giọng ca dịu dàng đầy nữ tính của Thảo My trong ca khúc Duyên kiếp (sáng tác Lam Phương). Cặp đôi Thụy Uyên và Phạm Phương lựa chọn bài hát Vũng lầy của chúng ta (sáng tác Lê Uyên Phương) tạo nên câu chuyện về hai người đàn bà mạnh mẽ trong chuyện tình cảm, đã mang đến những cảm xúc thú vị cho người xem.


Sau khi kết thúc đêm thi này, thí sinh Thụy Uyên đã dừng lại ở vòng bán kết, chia tay với Tình Bolero 2019. Như một lời cảm ơn dành cho quý khán giả đã từng ủng hộ mình thời gian qua, Thụy Uyên đã cất cao tiếng hát đầy trầm ấm ca khúc Tình khúc buồn (nhạc Ngô Thụy Miên - thơ Phạm Duy Quang). Những lời hát da diết như đang nói về chính mình: “Em như một nụ hồng cầu mong chẳng lạnh lùng / Em như một ngày mộng, mà ta hằng ngại ngùng / Sẽ ru ta niềm nhớ, một ngày thoáng mây đưa…” khiến người nghe không khỏi xúc động.


Chia tay với Thụy Uyên, ba thí sinh còn lại sẽ bước gần hơn đến với danh hiệu Quán quân của Tình Bolero 2019 – Bảng Phòng trà là Huy Luân, Thảo My, Phạm Phương. Đêm chung kết đầu tiên sẽ được phát sóng lúc 21:00 thứ Sáu ngày 19/07/2019 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng Sâm nhung bổ thận TW3.

Nhật An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546