Phi Ngọc Ánh bị cuốn hút mạnh mẽ bởi nữ diễn viên Kim Nhã


Chặng đua về đích trong hành trình chinh phục ngôi vị quán quân của Gương Mặt Điện Ảnh 2019 đang bước vào giai đoạn nước rút.

Ở tập 12 của chương trình, 3 thí sinh cuối cùng đã có màn hóa thân đầy ấn tượng trong đêm diễn tiếp theo của chủ đề Vai diễn có tạo hình đặc biệt. Đây cũng là đêm thi quyết định những gương mặt xuất sắc nhất sẽ bước vào Đêm chung kết xếp hạng.

Tiếp tục ngồi trên ghế giám khảo ở tập này là nữ diễn viên hành động Phi Ngọc Ánh, diễn viên Hiếu Nguyễn, ca sĩ – diễn viên Nguyên Vũ và chuyên viên hóa trang Toàn Trần. Họ đã cùng nhau bàn luận và đánh giá đầy hào hứng về những màn hóa thân đặc biệt của các thí sinh. Đó là một Quang Sơn đầy dữ tợn trong diện mạo thần rừng, một Mỹ Linh đầy ám ảnh trong bộ dạng búp bê ma ám và một Kim Nhã yêu mãnh liệt nhưng đầy phẫn uất.


Ban giám khảo

Quang Sơn hung hãn trong phiên bản mới của thần rừng Hy Lạp

Đêm thi được mở đầu bằng tiết mục Trò chơi tham vọng của Quang Sơn, với hình ảnh tái hiện thần rừng Axys trong thần thoại Hy Lạp. Thần rừng đã đau xót khi nhìn thấy rừng xanh – những đứa con của mình đã bị thiêu rụi. Ông đã giận dữ khi nhìn thấy lòng tham vô đáy của con người, gây ra những hành động tận diệt thiên nhiên. Để rồi, vị thần ấy không chỉ đã thẳng tay trừng phạt con người mà còn đưa ra lời cảnh báo: “Loài người các ngươi sẽ diệt vong!”

Để hoàn thành được phần dự thi này, Quang Sơn tâm sự rằng mình phải trải qua quá trình luyện tập vất vả trong thời gian ngắn. Quả thật, tiết mục đẹp mắt khi có sự xuất hiện của cảnh đu mình cách mặt đất hàng chục mét, tay và chân diễn viên phải chịu lực trên một sợi dây. Không chỉ thế, anh còn đầu tư công phu về mặt tạo hình nhân vật, kết hợp với bàn tay phù phép của chuyên viên hóa trang Toàn Trần, để tạo ra một vị thần vừa hung tợn vừa uy nghiêm.


Quang Sơn thể hiện phần dự thi của mình

Nhận xét phần dự thi này, giám khảo Phi Ngọc Ánh lấy làm tiếc khi mình chưa nhìn rõ được tính cách nhân vật mà Quang Sơn thể hiện. Theo nữ diễn viên, tình huống câu chuyện chưa bật lên được khoảnh khắc đáng giá để bộc lộ tính cách nhân vật. Tương tự, giám khảo Nguyên Vũ lại cho rằng mọi hành động của nhân vật còn vội vã nên chưa tạo ra được điểm nhấn.

Trái lại, nam diễn viên điển trai Hiếu Nguyễn lại đánh giá đây là tiết mục mình thích nhất trong vòng thi này. Anh chia sẻ thêm, sự giận dữ trong nhân vật thần rừng được Quang Sơn thể hiện rất tốt, bởi giận dữ không phải lúc nào cũng là sự ngấu nghiến, mà còn thể hiện cả trong sự thông minh, tính lắt léo.

Đứa con lạc mẹ trở thành búp bê ma đầy kinh hãi trong diễn xuất của Mỹ Linh

“Người mẹ điên” Mỹ Linh từng gây ấn tượng trên sân khấu Gương Mặt Điện Ảnh, đã trở lại với một diện mạo mới đầy kinh hãi nhưng cũng rất quen thuộc – búp bê ma ám Annabelle. Với tiết mục Lạc mất sự thật, Mỹ Linh đã mang đến cho người xem câu chuyện cảm động về đứa con gái đã tìm thấy mẹ mình sau nhiều năm thất lạc.

Cô gái đã bao năm đinh ninh rằng người mẹ tàn độc đã cố tình bỏ mình giữa chợ để dễ dàng lấy chồng mới. Trong khi đó, người mẹ cũng bao năm luôn chờ đợi và đi tìm đứa con bé nhỏ của mình. Nhưng đến khi gặp nhau, với lòng oán hận chất chứa, cô gái đã lên kế hoạch đầy táo bạo để trả thù mẹ.


Mỹ Linh trở lại với một diện mạo mới đầy kinh hãi nhưng cũng rất quen thuộc – búp bê ma ám Annabelle

Với vai trò là người từng nhận xét cho Mỹ Linh ở tập 6, một lần nữa diễn viên Phi Ngọc Ánh nhắc nhở thí sinh về lời thoại. Chị cho biết, Mỹ Linh vẫn còn những câu thoại bị lê thê, chưa ngắn gọn và dứt khoát. Diễn viên Nguyên Vũ cũng tỏ ra khá tinh tế khi “soi” một chi tiết nhỏ nhưng khá “đắt” khi nhân vật nhìn thấy những kỷ vật thuở nhỏ của mình mà mẹ đã cất giữ, Mỹ Linh lại chưa thể hiện được trọn vẹn cảm xúc.

Chuyên viên hóa trang Toàn Trần – người đã góp phần tạo nên gương mặt dữ tợn cho Annabelle Mỹ Linh cũng lấy làm tiếc khi thí sinh lại quay mặt vào trong ở phân đoạn đắt giá nhất khi nhân vật chính đoàn tụ với mẹ mình. Tuy nhiên, khác với ba giám khảo trên, diễn viên Hiếu Nguyễn lại một lần nữa “một mình một cõi” khi có quan điểm trái chiều về thí sinh. Anh cho biết mình thích sự tự nhiên trong diễn xuất nên đã không ngần ngại dành lời khen cho phần thể hiện của Mỹ Linh.

Kim Nhã yêu đương mù quáng nhưng đầy bao dung trong ngoại hình quái nhân

Là thí sinh có phần thể hiện cuối cùng ở vòng thi này, Kim Nhã mang đến tiết mục Giọt máu sự sống. Với tạo hình Maleficent, nữ diễn viên trẻ đã biến thành một cô gái đáng sợ, nhưng mang trong mình tình yêu đầy mãnh liệt và tận sâu bên trong là lòng bao dung cao cả.

Câu chuyện xoay quanh cô gái có ngoại hình kỳ quái được sử dụng trong đoàn xiếc. Người chủ đoàn xiếc lăm le chiếm lấy cặp sừng đầy giá trị của quái nhân này. Không thể ngờ, đằng sau những lời đường mật là bộ mặt gian xảo bị vạch trần bởi chính bé gái là con ruột của hắn. Đây là một vai diễn rất “nặng ký” về tâm lý, Kim Nhã đã khéo léo dẫn dắt cảm xúc người xem. Bên cạnh đó, thí sinh này còn khiến mọi người thật sự tin rằng cô đã hóa thân vào nhân vật.


Kim Nhã mang đến tiết mục Giọt máu sự sống

Với sự bùng nổ cảm xúc trên sân khấu, Kim Nhã nhận được nhiều lời “có cánh” từ giám khảo Phi Ngọc Ánh. Chị cho biết: “Chị không còn lời gì để có thể bàn cãi về diễn xuất, về tiểu phẩm của em. Chị thật sự bị cuốn hút từ đầu cho tới cuối”. Giám khảo Toàn Trần cũng đánh giá cao những tiểu tiết “đắt” và “đong đầy” trong phần dự thi này.

Diễn viên Hiếu Nguyễn cảm thấy đoạn cao trào khi nhận vật chính biết được sự thật về bộ mặt của kẻ phản bội, Kim Nhã đã làm người xem bị “hụt” cảm xúc một tí. Điều đặc biệt mà Nguyên Vũ khen tặng thí sinh là sự lăn xả có phần mạo hiểm của cô trong phần đầu tiết mục. Song, nam diễn viên cũng chỉ ra nhiều chỗ Kim Nhã chuyển tâm lý chưa tốt. Đồng quan điểm với Hiếu Nguyễn, Nguyên Vũ cũng nhận xét ở khoảnh khắc biết được sự thật, thí sinh chưa thể hiện được sự thất thần của mình một cách rõ nét.

Suốt các vòng thi vừa qua, các thí sinh đã mang đến sân khấu những phút giây kịch tính và thăng hoa cảm xúc. Tập 12 cũng đã khép lại chủ đề Vai diễn có tạo hình đặc biệt, đây cũng là vòng thi cuối cùng trước khi các thí sinh bước vào đêm Chung kết xếp hạng Gương Mặt Điện Ảnh 2019.

Bốn tấm vé vàng đã được trao cho Ánh Ngọc (38,5 điểm), Kim Nhã (38,5 điểm), Quang Sơn (37 điểm), và Nguyễn Huy (36 điểm). Hai thí sinh còn lại đã phải chia tay với chương trình là Mỹ Linh (35,75 điểm) và Giang Thúy Viên (34,25 điểm).

Trong chặng đua cuối cùng, liệu bốn thí sinh có đủ ý chí và năng lực để chinh phục đỉnh núi cao nhất? Ai sẽ là người đăng quang ngôi vị quán quân của Gương Mặt Điện Ảnh – Mùa 3. Mời quý vị khán giả đón xem Đêm chung kết xếp hạng sẽ được truyền hình trực tiếp trên HTV9 vào lúc 20:45 ngày 10/08/2019. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang thực hiện, với sự đồng hành của nhãn hàng Ticarlox.

Như Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546