Quang Dũng: Tôi rất may mắn vì có duyên gặp gỡ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Tham gia 60 phút rực rỡ, Quang Dũng và những người bạn thân thiết có dịp trải lòng về cuộc sống cũng như hành trình hoạt động nghệ thuật của mình.


Bên cạnh những câu chuyện thú vị, Quang Dũng còn mang đến những tiết mục âm nhạc ấn tượng 

Trong chương trình, những người bạn thân thiết của Quang Dũng như nhạc sĩ Lê Quang, ca sĩ Phạm Thu Hà và trợ lý Hồ Lan Vy cùng tham gia để nhìn lại chặng đường nghệ thuật của anh. Kể về lần đầu gặp giọng ca Anh còn nợ em, nhạc sĩ Lê Quang cho biết: “Tôi ấn tượng một chàng ca sĩ rất ốm, gầy gò. Tôi gặp Quang Dũng trong một tiệm cơm gà ở ngã tư Cao Thắng và thấy cậu ấy ăn một mình rất lặng lẽ”. Nam nhạc sĩ chia sẻ hình ảnh đó là nguồn cảm hứng để anh viết bài hát Chuyện của tôi.

“Thời đó Quang Dũng, Thanh Thảo hay Hồng Ngọc... đều là những ca sĩ hát lót. Cơ may đến với Dũng là khi người quản lý cũ tổ chức một đêm nhạc về biển dành riêng cho giọng ca Quang Dũng”, nhạc sĩ Lê Quang nhớ lại. Đồng thời, anh cho biết chính sự kiện đó giúp dân trong nghề biết đến Quang Dũng nhiều hơn và tạo cho nam ca sĩ cơ duyên được Trịnh Công Sơn sáng tác bài hát Biển nghìn thu ở lại. Từ một chàng trai tỉnh lẻ rụt rè, đi hát không một tiếng vỗ tay, Quang Dũng vụt sáng thành một ngôi sao hạng A nổi tiếng.


Quang Dũng tâm sự về khoảng thời gian chưa nổi tiếng 

Trước những chia sẻ của đồng nghiệp, Quang Dũng kể thêm: “Thời đó, ca sĩ đi hát phòng trà, vũ trường rất nhiều. Nếu đã hát vũ trường thì bắt buộc ca sĩ phải hát được nhiều thể loại nhạc khác nhau. Với người nghệ sĩ, sự may mắn rất quan trọng. Vì vậy tôi thấy rất may mắn khi được gặp gỡ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, và cái duyên tiếp theo là được làm việc cùng nhạc sĩ Lê Quang”. Đồng thời, giọng ca sinh năm 1975 thừa nhận thời điểm chưa nổi tiếng, mỗi lần đi hát đều không ai vỗ tay vì khán giả không biết anh là ai.

Không chỉ là nam ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình, Quang Dũng còn luôn gây sốt bởi những màn song ca ngọt ngào cùng các nữ ca sĩ nổi tiếng như Thanh Thảo, Phạm Thu Hà... Nói về cơ duyên này, giọng ca sinh năm 1975 cho biết tất cả sự kết hợp đều đến từ cái duyên. “Với Thanh Thảo, chúng tôi đã có những bài hát từ những ngày đầu tiên đi hát cùng với nhau. Còn Phạm Thu Hà là giọng ca mà ngay lần đầu tiên đã cho tôi cảm giác vô cùng trân trọng”, anh trải lòng.

Quang Dũng kể lần đầu tiên cả hai gặp nhau, anh đã cảm nhận được sự thân tình, gần gũi, vì vậy mà suốt từ đó đến nay, cả anh và Phạm Thu Hà đã có một quá trình gắn bó lâu dài. “Có những chuyện chúng tôi chia sẻ với nhau như những người trong gia đình. Chính vì thế, tôi rất cảm ơn mối lương duyên đã giúp cho chúng tôi có thể duy trì tình cảm, mối quan hệ tốt đẹp đến ngày hôm nay và những ngày tháng sau này, không những trong âm nhạc, mà còn trong đời sống”, anh nói.

Nhân Minh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546