Hơn 50.000 lượt khách vào Lăng viếng Bác


Nhân kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2-9, 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày mất của Người, từ ngày 31-8 đến 2-9, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp 50.066 lượt khách vào Lăng viếng Bác, trong đó có 1.462 lượt khách nước ngoài.



Ban quản lý đã chủ động phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong Cụm Di tích Lịch sử - Văn hóa Ba Đình và các cơ quan chức năng TP Hà Nội làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức đón tiếp, phục vụ chu đáo đồng bào và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác, tham quan các di tích, công trình văn hóa trong khu vực. Trong ngày 2-9, ban quản lý phục vụ miễn phí nước uống, bánh mì cho người dân và du khách.

Nhiều năm qua, cứ đến ngày Quốc khánh, hàng ngàn người dân Bạc Liêu lại về Đền thờ Bác Hồ (tại xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) để thắp hương, dâng hoa bày tỏ tấm lòng thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đầu tháng 9, con đường dài khoảng 2km từ trung tâm xã Châu Thới đến cổng Đền thờ Bác Hồ đã được người dân trang trí cờ, hoa. Cách đây 50 năm, sau khi hay tin Bác mất, chính quyền và nhân dân Bạc Liêu đã làm lễ truy điệu và xây dựng đền thờ tưởng nhớ Bác - đã được xếp hạng Di tích Lịch sử cấp quốc gia. 

Ngày 2-9, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh “Long An - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, trưng bày hơn 200 tác phẩm thể hiện nội dung bản Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ; cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác; công cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, giải phóng dân tộc của toàn Đảng, toàn dân ta; những thành tựu nổi bật của quân và dân tỉnh Long An trong việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Triển lãm được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Long An đến hết ngày 6-9.


Các đại biểu đọc Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại triển lãm

Theo SGGP
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546