Phương Dung nhớ lại những ngày rơi nước mắt khi nghe Minh Sang hát “Nửa hồn thương đau”

Thái Châu khẳng định hồi trẻ nếu gặp Phương Dung sẽ không dám lại gần

Trong tập 11 Người kể chuyện tình, nhiều câu chuyện về cuộc đời của nhạc sĩ Phạm Đình Chương được Phương Dung, Thái Châu hé lộ khiến khán giả bất ngờ.


Phương Dung kể kỷ niệm về nhạc sĩ Phạm Đình Chương

Tối 5.9, chương trình Người kể chuyện tình chủ đề nhạc sĩ Phạm Đình Chương lên sóng thu hút sự quan tâm của khán giả. Trong đêm thi, Trương Diễm tái hiện không gian xóm trọ nghèo qua ca khúc Xóm nước đêm. Hóa thân thành cô gái phòng trà sau một đêm đi hát trở về khu xóm trọ, nữ thí sinh khiến không ít người rơi nước mắt trước những thân phận và mảnh đời nơi cô sinh sống.
Nhận xét về tiết mục, Thái Châu cho rằng Trương Diễm hát tốt, giàu cảm xúc. Tuy nhiên, nam giám khảo khuyên cô nên tiết chế giọng một chút cho thấm thía hơn. Đồng thời, Thái Châu tiết lộ ông từng hát bài này và đây cũng là một trong những ca khúc khiến ông ngưỡng mộ tài năng của nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Nam danh ca cho biết thời trẻ ông rất nhút nhát. Khi gặp người nổi tiếng như nhạc sĩ Phạm Đình Chương, ông thường bị “khớp”. Tiện thể, Thái Châu cũng đùa vui rằng, nếu gặp Phương Dung thời trẻ, ông không dám lại gần vì đồng nghiệp quá nổi tiếng.



Minh Sang gây xúc động khi hát Nửa hồn thương đau

Đáng chú ý trong đêm thi là tiết mục Nửa hồn thương đau của thí sinh Minh Sang. Khắc họa hình ảnh người nhạc sĩ ở tuổi 41, có phần tiều tụy vì trải qua biến cố hôn nhân, Minh Sang khiến người nghe xúc động. Ca sĩ Phương Dung cho biết trước đây khi nghe Phạm Đình Chương hát bài này, bà từng khóc theo từng lời ca vì thương cảm cho cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa. Nữ ca sĩ cũng tiết lộ, khi còn sống, Phạm Đình Chương rất thân với Huỳnh Anh vì hai nhạc sĩ cùng có hoàn cảnh trái ngang trong hôn nhân, bị người vợ yêu thương nhất phản bội. “Mối tình lớn trong cuộc đời anh ấy là anh yêu vợ quá nhiều, một người vợ đẹp nhưng làm cho anh tan nát trái tim. Sau đó một thời gian gần 10 năm, anh không viết gì”, cô kể.

Thái Châu khẳng định hồi trẻ nếu gặp Phương Dung sẽ không dám lại gần

Là giám khảo khách mời, Minh Đức cho biết ca khúc Nửa hồn thương đau trước giờ bị nhiều người cho là bài hát sáng tác ngay sau biến cố hôn nhân của Phạm Đình Chương. Thậm chí có người cho rằng Phạm Đình Chương chia tay vợ rồi vẫn vật vã, có lần gặp lại vợ cũ xin đưa về không được, định quyên sinh nhưng tiếng khóc của con thơ kéo ông trở lại và bài hát này đã ra đời từ hoàn cảnh đó. Tuy nhiên, anh cho biết nếu xét về thời gian thì hoàn toàn không phải. Bài hát viết sau khi nhạc sĩ ly hôn vợ khá lâu và một người con của nhạc sĩ sau này, ca sĩ Phạm Thành cũng khẳng định đây là câu chuyện không có thật.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546