Danh ca Giao Linh bật mí lần gặp gỡ đầy bất ngờ với cha của cố nhạc sĩ Anh Việt Thu


Trong chương trình Chân dung cuộc tình, ca sĩ Giao Linh và em dâu Anh Việt Thu đã có những tiết lộ thú vị về người nhạc sĩ tài ba này. 


Đối với ca sĩ Giao Linh, nhạc sĩ Anh Việt Thu là một người ít nói, kín tiếng
Ảnh: BTC

Ca sĩ Giao Linh tiết lộ những năm 1970 của thế kỷ trước, bà từng được nhạc sĩ Anh Việt Thu giúp tập nhạc. Trong mắt bà, nam nhạc sĩ là một người hiền lành, kín tiếng, ít nói. Đặc biệt, ông tập nhạc cho nữ ca sĩ rất kỹ, giúp bà từ cách lấy hơi, nhả chữ đến sửa cho bà từng câu hát. Bên cạnh đó, giọng ca sinh năm 1949 cũng chia sẻ một kỷ niệm thú vị với người cha của nhạc sĩ Anh Việt Thu. Đó là trong một lần đi biểu diễn, người này đã lên sân khấu gặp bà và nói: “Tôi có thể yêu cầu bài Hai vì sao lạc để nhớ đến con trai hay không?”. Và sau đó, ca sĩ Giao Linh vui vẻ hát tặng ông ca khúc này.
Cũng trong chương trình, nhạc sĩ Phạm Minh Cảnh, bạn thân Anh Việt Thu cho biết ca khúc Hai vì sao lạc không phải là bài hát Anh Việt Thu viết cho một người tình nào mà thực chất là viết về hai người em của nhạc sĩ. Là anh cả, chứng kiến cảnh gia đình ly tán, người ở Nam, kẻ ngoài Bắc nên Anh Việt Thu đã sáng tác ca khúc với những ca từ đầy day dứt.


Các nghệ sĩ tiết lộ nhiều câu chuyện xoay quanh tác giả Hai vì sao lạc
Ảnh: BTC

Em dâu của nhạc sĩ Anh Việt Thu cũng lần đầu tiên hé mở về tên thật của nhạc sĩ. Cụ thể, Anh Việt Thu tên thật là Huỳnh Hữu Kim Sang. Sau khi kết hôn, bố mẹ ông mãi không có con nên sang một chùa ở Campuchia cầu nguyện và sau đó sinh ra nhạc sĩ. Để nhớ ơn sư thầy tại ngôi chùa đó, họ đã lấy tên của sư thầy là Kim Sang đặt tên cho con trai. Trong gia đình nhạc sĩ Anh Việt Thu, có 3 người em khác: 1 gái, 2 trai. Trong đó, người em út tên là Việt Thu. Là anh cả, rất thương em, nhạc sĩ đã quyết định lấy bút danh là Anh Việt Thu cho những sáng tác của mình.
Đồng thời, em dâu nhạc sĩ Anh Việt Thu còn tiết lộ chuyện “nội bộ” trong gia đình. Đó là không hiếm lần, vợ nhạc sĩ ghen tuông chồng. Tuy nhiên, đó chỉ là chuyện ghen theo kiểu “đàn bà” khi thấy chồng nổi tiếng, có nhiều học trò vây quanh. Còn thực chất, chưa bao giờ nhạc sĩ Anh Việt Thu bị bắt gặp có chuyện gì khuất tất với ai.

Bên cạnh những chia sẻ thú vị, những ca khúc gắn với tên tuổi của ông như Hai vì sao lạc, Một mình thôi, Người bạn tình xưa… sẽ được thể hiện qua tiếng hát của Giao Linh, Như Hảo, Thùy Trang, Hà Vân...

Theo PLXH
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546