Đội KPT Warriors khoa Luật – ĐH Quốc gia Hà Nội đạt giải nhất cuộc thi Phiên toà giả định cấp quốc gia 2019


Sáng 28/10, tại trường Đại học Luật TPHCM đã diễn ra Vòng chung kết cuộc thi Vmoot - Phiên toà giả định cấp quốc gia 2019.

Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội KPT Warriors đến từ khoa Luật – ĐH Quốc gia Hà Nội tại Cuộc thi

Cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot lần III là cơ hội để sinh viên Luật có dịp nâng cao kỹ năng tranh tụng và kinh nghiệm giải quyết các vấn đề pháp lý ngay từ trong quá trình học tập tại giảng đường đại học.
Vòng sơ loại của cuộc thi năm nay thu hút 65 đội đến từ 33 trường đại học có đào tạo chuyên ngành luật trên cả nước tham gia với nhiều gương mặt đại diện xuất sắc. Sau vòng viết bài biện hộ, Ban Chuyên môn của cuộc thi đã chọn ra 12 đội xuất sắc nhất hội tụ tại TPHCM để thi đấu trực tiếp.

Nội dung của đề thi năm nay xoay quanh quan hệ về tranh chấp hợp đồng mua bán cổ phần, một vấn đề phổ biến trong thời đại kinh tế thị trường nhưng lại phát sinh nhiều vấn đề pháp lý giữa các bên tham gia. Các câu hỏi pháp lý trong đề thi được đặt ra bởi Ban Chuyên môn của cuộc thi với sự đóng góp ý tưởng của những Luật sư hàng đầu Việt Nam.

Hai đội tranh luận tại Vòng chung kết cuộc thi

Tại vòng Chung kết, với hành trang kiến thức vững chắc cùng kỹ năng lập luận sắc sảo, phong thái hùng biện, đội KPT Warriors đến từ khoa Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội đã xuất sắc và xứng đáng chạm đến ngôi vị vô địch của cuộc thi.
Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã công bố và trao các giải thưởng khác đến các đội thi và cá nhân: Giải Nhì thuộc về Đội TYN – Đại học Kinh tế - Luật – Đại học Quốc gia TPHCM; Giải “Đội thi nỗ lực nhất” thuộc về Đội Vimaru – Đại học Hàng Hải Việt Nam; Giải “Bài biện hộ xuất sắc nhất” thuộc về Đội KPT Warriors; Giải “Thí sinh xuất sắc nhất” thuộc về thí sinh Lê Xuân Tiến; Giải “Đội thi được yêu thích nhất” thuộc về Đội Wind Chasers – Đại học Công Đoàn.

Cuộc thi năm nay do Trường Đại học Luật TPHCM tổ chức, Trung tâm Trọng tài quốc tế (VIAC) và Công ty Luật YKVN hỗ trợ về chuyên môn).
Được biết, Moot Court Competition (Phiên toà giả định) là một hoạt động được tổ chức rộng rãi trên thế giới nhằm tạo điều kiện cho sinh viên luật thực hành, trải nghiệm vai trò luật sư tranh tụng trước hội đồng trọng tài “giả định”. Các đội thi Moot Court Competition sẽ chuẩn bị tài liệu, hồ sơ, luận cứ để biện hộ trước hội đồng trọng tài (bao gồm những chuyên gia pháp lý uy tín) về những vấn đề pháp lý trong một vụ kiện “giả định”.

P.V
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546