Thí sinh Én Vàng Học Đường mùa 2 thể hiện quan điểm vụ mang dép tổ ong của Hoa hậu H’Hen Niê


Tập 2 Én Vàng Học Đường 2019 tiếp tục mang đến cho khán giả những câu chuyện về những nhân vật có sức ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành động của các thí sinh thông qua chủ đề “Người truyền cảm hứng”.

Trúc Hà “đi tìm chính mình” với nguyên tắc 3 chữ H “Happy – Honest – Hero”

Là thí sinh mở màn cho tập 2 của Én Vàng Học Đường 2019, Trúc Hà đã mang đến một phần thi vô cùng ấn tượng khi nói về nhân vật truyền cảm hứng Jasmine Stewart – Quán quân Vua đầu bếp Nhí phiên bản Mỹ mùa 5. Mở đầu phần thi, Trúc Hà đã liệt kê ra những lần con người phải khóc từ lúc chào đời đến lúc trưởng thành để đặt ra câu hỏi “liệu nước mắt có giải quyết được mọi vấn đề?”. Không trả lời câu hỏi mà mình vừa tự đặt ra, Trúc Hà tập trung nói về người truyền cảm hứng của mình. Nữ thí sinh bày tỏ lòng thán phục trước sự lạc quan và tự tin của Jasmine Stewart, một cô gái 11 tuổi bị loại khỏi tập 7 của Vua đầu bếp Nhí nhưng đã được “hồi sinh” và giành chiến thắng chung cuộc tại cuộc thi. Chính Jasmine Stewart đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến Trúc Hà, để cô nàng tự tin “đi tìm chính mình”.
\

Trúc Hà chia sẻ, hạnh phúc đích thực của cô nàng bao gồm 3 chữ H, đó chính là “Happy – Honest – Hero”. “Cảm ơn Jasmine Stewart đã cho Hà biết rằng khi Hà không bao giờ bỏ cuộc thì cơ hội mới sẽ mở ra. Những kẻ chiến thắng sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Những người dễ bỏ cuộc sẽ không bao giờ có được chiến thắng”, nữ sinh sinh năm 2001 khẳng định. Nói về phần thi của Trúc Hà, giám khảo Liêu Hà Trinh nhận định: “Ai tên Hà cũng rất đẹp bởi vì họ rất nhẹ nhàng, mềm mại và đi theo dòng chảy. Dòng sông của họ lúc nào cũng ra biển và quay trở về lên mây rồi lại đi xuống nước và em đúng là một dòng sông”. Trúc Hà được ban giám khảo đánh giá cao ở phong thái tự tin nhưng chân thành cùng một giọng nói truyền cảm, dễ gây ấn tượng với người nghe. Kết thúc phần nhận xét, Trúc Hà lựa chọn MC Liêu Hà Trinh để trao cho mình 1 điểm cộng.


“Cô bé gà rán” Hồng Ân và động lực trở về Việt Nam tham gia Én Vàng Học Đường

Hồng Ân chính là cánh én tiếp theo bước vào thử thách. Là một du học sinh, nữ thí sinh tỏ ra vô cùng tự tin với phần thể hiện của mình. “I’ve only had two rules: Do all you can and do it the best you can. It’s the only way you’ll ever get the feeling of accomplishing something” (tạm dịch: Tôi chỉ có hai quy tắc. Làm tất cả những gì bạn có thể và làm tốt nhất có thể. Đó là cách duy nhất bạn có được cảm giác hoàn thành một cái gì đó) – Câu nói nổi tiếng của Harland Sanders, người truyền cảm hứng của nữ thí sinh. Theo Hồng Ân, trái với hình ảnh vui vẻ trên các biển quảng cáo của thương hiệu gà rán số 1 tại Mỹ, đằng sau sự thành công đó chính là những thất bại và vấp ngã. Cũng chính sự mạnh mẽ và kiên trì vượt qua nhiều thất bại của Harland Sanders đã giúp Hồng Ân có thêm nhiều động lực trong cuộc sống.


Đặc biệt đã tiếp thêm sức mạnh cho nàng du học sinh này bay từ Mỹ về Việt Nam để tham gia Én Vàng Học Đường năm nay. “Em là một cô gái tự tin, em có một phong cách riêng, tuy em có hơi run do hồi hộp nhưng chị có lời khen khi em đã kiểm soát được tốc độ lời nói trong bài thi này”, MC Phương Uyên nhận xét tiết mục của Hồng Ân. Đồng thời, Hồng Ân được các giám khảo còn lại khen ngợi về phong thái tự tin và cách chốt vấn đề. Kết thúc phần nhận xét, Hồng Ân lựa chọn MC Hamlet Trương để trao cho mình 1 điểm cộng.


Minh Trí gây xúc động với “Cánh tay mẹ đưa con ra biển lớn”

Minh Trí là thí sinh tiếp theo thể hiện phần thi của mình. Với chủ đề “Người truyền cảm hứng, Minh Trí mang đến phần dự thi mang tên “Cánh tay mẹ đưa con ra biển lớn”. Với Minh Trí, mẹ chính là người truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất đến suy nghĩ và hành động của cậu. Chính mẹ là người đã cho Minh Trí nhiều bài học quý giá trong cuộc sống, từ những việc nhỏ đến những lần vấp ngã “nhớ đời”. Minh Trí kể lại: “Lúc em thi rớt lớp 10, mẹ không động viên an ủi. Em rất giận và tự đặt câu hỏi rằng vì sao mẹ lại bỏ mặc em như vậy. Nhưng em nghiệm ra rằng, mẹ muốn em tự tìm ra cánh cửa mới cho mình, mẹ em nói rằng, thất bại ngày hôm nay chính là bước đệm cho sự thành công của sau này”. Nam thí sinh còn nhắn nhủ với các bạn trẻ rằng hãy yêu thương mẹ mình nhiều hơn. “Trong cuộc sống, chúng ta sống quá vội vàng và theo những đồng tiền trước mắt nhưng quên rằng ở đằng sau những thành công luôn có hình bóng có người phụ nữ đứng lặng nhìn và mỉm cười.


Chúng ta nợ những người phụ nữ ấy một lời cảm ơn và xin lỗi”, Minh Trí thổ lộ. Cuối bài thi, Minh Trí một lần nữa nhắn với mẹ rằng anh chàng sẽ cố gắng và mang đến niềm tự hào cho mẹ của mình. Việc mang câu chuyện về cách giáo dục của mẹ mình vào bài thi đã thu hút được các giám khảo. “Em không chỉ hô hào kêu mọi người hãy yêu mẹ mình đi, phải xin lỗi mẹ mình đi nhưng cái chính cái trọng tâm bài nói của em mà mọi người dễ dàng bị cuốn hút đó chính là câu chuyện và tình cảm của em đặt để trong bài thi”, MC Phương Uyên nhận xét. Về phía MC Phương Hiếu và MC Liêu Hà Trinh, 2 giám khảo đã đưa ra những góp ý thẳng thắn về giọng nói, cách ngắt giọng để phần thi được hoàn hảo hơn. Kết thúc phần nhận xét, Minh Trí lựa chọn MC Phương Hiếu để trao cho mình 1 điểm cộng.


“Tiểu hoa hậu” của Én Vàng Học Đường gây xúc động khi nói về mẹ

Giống với Minh Trí, Tú Vy cũng chọn nói về mẹ trong phần thử thách này. Cô nàng đã chỉ ra hàng loạt những bất đồng trong quan điểm giữa cô và mẹ. Tuy nhiên, sau cùng nữ thí sinh khẳng định rằng chính những bất đồng, lời chê của mẹ đã giúp cho cô ngày càng trưởng thành. Tú Vy khẳng định: “Tôi muốn chứng minh cho mẹ biết rằng tôi làm được vì tôi là con của mẹ. Mẹ đã vượt qua tất cả sóng gió để nuôi tôi khôn lớn thì tôi cũng có thể vượt qua hàng trăm bạn thí sinh để có thể theo đuổi đam mê của mình”.


“Vy dễ thương, tràn đầy năng lượng. Hôm nay em con gái dịu dàng, đáng yêu đủ rồi. Chị muốn thấy hình ảnh bùng nổ từ em, mong manh nhưng không dễ vỡ” – Đó làm cảm nhận của Phương Uyên khi lắng nghe phần thi của Tú Vy. Về phía Liêu Hà Trinh, nữ giám khảo đã có những góp ý đầy tính chuyên môn dành cho Tú Vy: “Nếu muốn đột phá ở vòng trong, em hãy nhớ 2 từ đó là yếu tố ‘phi lý’ vì nếu nói về điều gì người ta dễ đoán được thì người ta sẽ bỏ qua em rất dễ dàng”. Kết thúc phần nhận xét, Tú Vy lựa chọn MC Hamlet Trương để trao cho mình 1 điểm cộng.


Ngọc Nam nói về người truyền cảm hứng “không tay – không chân – không giới hạn”

Tiếp đến là phần thi của thí sinh Ngọc Nam, một người con của miền Tây sông nước. Với phần thi về người truyền cảm hứng, Ngọc Nam chọn nói về Nick Vujicic – một nhà hùng biện giỏi với khoảng 1.600 bài phát biểu trước đám đông tại hơn 20 quốc gia trên thế giới. Nói về Nick Vujicic, Ngọc Nam diễn tả trong 3 cụm từ: “Không tay – Không chân – Không giới hạn”. Với tinh thần khát khao khẳng định bản thân và lan tỏa những giá trị sống tích cực, Nick Vujicic đã khiến bao người nể phục, trong đó có Ngọc Nam. Chính nhân vật này đã là nguồn cảm hứng lớn đến suy nghĩ và quan điểm sống của nam thí sinh.


Hơn thế nữa, Ngọc Nam còn tìm thấy ở nhân vật truyền cảm hứng của mình một niềm cảm hứng mới: “Ở anh, tôi thấy được sự hạnh phúc. Chỉ khi bạn hạnh phúc bạn mới lan truyền ánh sáng tích cực của hạnh phúc đến với tất cả mọi người. Vượt qua những khó khăn, giới hạn của bản thân và định kiến của mọi người. Với tôi, cuộc sống đã không giới hạn thì tại sao chúng ta phải giới hạn bản thân mình trong vỏ bọc”. Nhận xét về phần thi của Ngọc Nam, MC Phương Hiếu góp ý: “Giọng em rất là hay, tuy nhiên phần trình bày này giống như đang trả bài”. 3 giám khảo còn lại cũng đồng quan điểm với MC Phương Hiếu và cho rằng nam thí sinh cần tự tin hơn trong cách trình bày. Kết thúc phần nhận xét, Ngọc Nam lựa chọn Phương Uyên để trao cho mình 1 điểm cộng.


H’Mai nối gót H’Hen Niê khẳng định “Tôi làm được, bạn cũng sẽ làm được”

Là thí sinh cuối cùng của tập 2, cô gái bé nhỏ H’Mai đã lựa chọn Hoa hậu H’Hen Niê- Top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới 2018 là người truyền cảm hứng cho mình. Cùng là người dân tộc ở vùng núi Tây Nguyên, H’Mai tự hào khi người truyền cảm hứng cho mình chính là một người con gái có cùng tiếng nói và màu da. Bắt đầu phần thi, H’Mai chia sẻ: “Em xin phép gọi H’Hen Niê là mặt trời nhỏ trong trái tim của H’Mai. H’Hen Niê đã dám xóa bỏ ranh giới của cái đẹp, xóa bỏ cái chúng ta gọi là chuẩn mực của hoa hậu với những thành tích đáng ngưỡng mộ tại đấu trường nhan sắc quốc tế. Cô ấy đã cho chúng ta biết thế nào là cuộc sống, đam mê và thế nào là bản lĩnh của người con gái”. H’Mai còn nhắc lại nguyên văn lời phát biểu của H’Hen Niê tại Hoa hậu Hoàn Vũ 2018 – “Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi nhưng không, tôi chọn giáo dục.


Đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được!”(H’Hen Niê). Chính những lời chia sẻ của H’Hen Niê đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nữ thí sinh. H’Mai khẳng định đến với Én Vàng Học Đường năm nay để thể hiện bản thân. Cuối phần thi, H’Mai không quên cổ vũ mọi người trẻ đang loay hoay với đam mê của mình bằng câu nói kinh điển của H’Hen Niê: “I can do it, you can do it – Tôi làm được, bạn cũng sẽ làm được”. “Chị thích sự nhỏ nhắn của em nhưng rất mạnh mẽ” là những mỹ từ mà Liêu Hà Trinh dành cho tiết mục dự thi của H’Mai. Trong khi đó, giám khảo Hamlet Trương nhắc lại vụ việc mang dép tổ ong gây tranh cãi của H’Hen Niê và yêu cầu H’Mai thể hiện quan điểm của mình. Nhận được thử thách, H’Mai bày tỏ: “Em thấy nó không có gì quá khác biệt, nó cũng rất đẹp và được danh xưng là dép 99 lỗ đó ạ. Em thấy chú Trường Giang mang nó lên sân khấu rất tự tin để diễn hài thì H’Hen Niê là một hoa hậu sở hữu vóc dáng đẹp thì ngại gì không thử nghiệm nhiều trang phục. Người ta nói người đẹp mặc gì cũng đẹp ạ”. Kết thúc phần nhận xét, H’Mai lựa chọn MC Phương Uyên để trao cho mình 1 điểm cộng.


Tập tiếp theo của Én Vàng Học Đường 2019 – cuộc thi dẫn chương trình dành cho đối tượng học sinh sẽ phát sóng vào lúc 20h45 thứ Sáu ngày 11/10 trên kênh HTV9. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng Ticarlox. 


Theo Điện Ảnh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546