Chia tay vợ thứ 4 – ca sĩ Nhã Phương, nhạc sĩ Lê Hựu Hà chìm đắm trong đau khổ

Theo những người bạn thân của nhạc sĩ Lê Hựu Hà, ông và người vợ thứ 4 – ca sĩ nổi tiếng Nhã Phương chia tay vì cả hai quá nổi tiếng, cái tôi của cả hai rất cao.


Nhạc sĩ Lê Hựu Hà là cha đẻ của những ca khúc trẻ trung, yêu đời, người từng được mệnh danh là “khai sáng” cho dòng nhạc trẻ của Việt Nam những năm 1970 của thế kỷ trước. Đặc biệt, câu chuyện tình của ông và người vợ thứ 4 vô cùng nổi tiếng – ca sĩ Nhã Phương cũng được hé mở.

Nhạc sĩ Lê Hựu Hà (1946-2003), là một trường hợp đặc biệt của tân nhạc Việt Nam nói chung và nhạc trẻ Sài Gòn nói riêng. Ông từng tham gia nhiều ban nhạc, tuy nhiên, lại nổi tiếng với vai trò nhạc sĩ. Lê Hựu Hà được cho là người đã làm thay đổi môi trường âm nhạc vốn sùng ngoại của giới trẻ thời bấy giờ. Các sáng tác nổi tiếng của ông hiện nay vẫn được người trẻ yêu thích và thuộc lòng như: Vào hạ, Vị ngọt đôi môi, Tôi muốn, Phiên khúc mùa đông, Yêu người yêu đời… Ngoài ra, Lê Hựu Hà cũng là người viết lời Việt khoảng gần 100 ca khúc, nổi tiếng như: Đồng xanh, Những lời dối gian...


Là bạn thân của nhạc sĩ Lê Hựu Hà, nhạc sĩ Hữu Thạnh cho biết, Lê Hựu Hà là một người vô cùng xởi lởi, ấm áp và chân thành. Ông là người xã giao giỏi nên không bao giờ làm mất lòng ai. Thậm chí Lê Hựu Hà còn được gọi là Lê Hựu Đường bởi nói chuyện ngọt ngào, dễ mến.

Từng hát trong ban nhạc Hy vọng – nhóm nhạc mà Lê Hựu Hà tham gia, ca sĩ Chung Tử Lưu tiết lộ rất nhiều lần gặp gỡ nhạc sĩ Lê Hựu Hà và người vợ thứ 4 Nhã Phương – ca sĩ nổi tiếng những năm 80 của thế kỷ trước. Chung Tử Lưu cho biết, anh nhiều lần được ca sĩ Nhã Phương giúp đỡ, nhường bài cho hát. Trong mắt anh, Lê Hựu Hà và Nhã Phương là một cặp đôi rất đẹp của âm nhạc Việt thời đó: “Hai anh chị rất đẹp đôi, đến với nhau ai cũng ngưỡng mộ. Ở hai người, có cái tài hòa cùng cái tình. Nếu chị Nhã Phương hát không hay thì anh Hà chắc không yêu. Ngược lại, nếu anh Hà không sáng tác hay thì chắc chị Phương không đặt tình cảm vào người hơn nhiều tuổi như vậy”.

Nhạc sĩ Hữu Thạnh cũng cho biết, giai đoạn đầu của mối tình Lê Hựu Hà – Nhã Phương, ông luôn cảm nhận Nhã Phương yêu Lê Hựu Hà rất nhiều. Thời gian đó, Lê Hựu Hà là một nhạc sĩ vô cùng nổi tiếng, sáng tác các ca khúc được giới trẻ đón nhận: “Tuy nhiên, khi về sống chung với nhau, hai người không có duyên nên dần tan vỡ”.

Nói về khoảng thời gian Lê Hựu Hà chia tay Nhã Phương, nhạc sĩ Hữu Thạnh cho biết, ông không thể quên lần Lê Hựu Hà rơi nước mắt báo tin ly dị vợ: “Đó là vào khoảng năm 2003, khi đó nhạc sĩ Lê Hựu Hà gọi cho tôi hỏi: “Thịnh ơi em khỏe không?”. Khi tôi gặp anh, hai anh em tay bắt mặt mừng nhưng tôi thấy anh rất buồn, mắt ngấn nước nói: “Thịnh ơi, chị Phương bỏ anh rồi”. Tôi nghe mà bần thần, tiếc cho một cặp đôi đẹp”.

Chia sẻ về lý do cuộc hôn nhân của nhạc sĩ Lê Hựu Hà và ca sĩ Nhã Phương tan vỡ, danh ca Thái Châu – người từng làm việc cùng nhạc sĩ Lê Hựu Hà những năm 1980 tiết lộ: “Anh Hà là người hiền lành, nhẹ nhàng, trong âm nhạc thì anh lại trái ngược: luôn trẻ trung, yêu đời. Tuy nhiên, trong tình yêu không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, anh và chị Nhã Phương cùng là người nổi tiếng. Đặc biệt, chị Nhã Phương còn là ngôi sao hàng đầu thời đó, ai cũng có cái tôi riêng. Khi người vợ có chồng là ngôi sao đã lo lắng thì khi người chồng mà có vợ là ngôi sao được săn đón hàng đầu, mức độ lo lắng ấy lại tăng lên nhiều lần”.

Khi được hỏi về việc nhạc sĩ Lê Hựu Hà là người đa tình, nhạc sĩ Hữu Thạnh cho rằng: “Người có tài năng như Lê Hựu Hà không đa tình mới lạ”. Và cũng bởi, Lê Hựu Hà là một người lạc quan, yêu đời mà trong cách ca khúc của ông không bao giờ có bài buồn, tất cả các ca khúc đều thể hiện tinh thần lạc quan, tươi vui và mới mẻ.

Giai đoạn cuối đời của Lê Hựu Hà, theo nhạc sĩ Hữu Thạnh, khi đó Lê Hựu Hà chỉ có duy nhất một ước muốn là sức khỏe: “Anh từng nói với tôi chỉ mong thời gian quay lại. Nhìn ánh mắt tha thiết ấy khiến tôi cứ day dứt mãi”.

Theo PLXH
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546