Chu du 1 vòng thế giới, Cha và Con và… của đạo diễn Phan Đăng Di được phát hành chính thức tại Việt Nam



5 năm chu du khắp thế giới, đi qua nhiều liên hoan phim khác nhau, chiếu cho khán giả nước ngoài xem, cuối cùng, bộ phim đã hạ cánh ở Việt Nam.

Chu du 1 vòng thế giới, 'Cha và Con và…' của đạo diễn Phan Đăng Di được phát hành chính thức tại Việt Nam 1

Năm 2015, “Cha và Con và…” được liên hoan phim Berlin lựa chọn tranh giải chính thức. Sau đó, bộ phim tiếp tục chinh phục các thị trường điện ảnh châu Âu. Theo đạo diễn Phan Đăng Di chia sẻ, một hãng phát hành rất lớn của Pháp đã đưa phim đến với khán giả Pháp và đạt được những thành công rất đáng kể về doanh thu phòng vé.



Tuy nhiên, bộ phim “Cha và Con và…” chỉ công chiếu nhỏ giọt ở Việt Nam trong các chương trình trình chiếu phim liên quan đến quảng bá văn hoá, mà chưa thực sự ra rạp để tiếp cận khán giả đại chúng của Việt Nam. Mới đây, bộ phim chính thức được phát hành tại Việt Nam.

Dựa theo câu chuyện đọc trên báo về việc thắt ống dẫn tinh, Phan Đăng Di đã phát triển thành kịch bản phim với những thân phận người trong xã hội hiện đại từ nông thôn lên thành phố lập nghiệp trong đó họ phải vật lộn với việc cơm áo gạo tiền. Nam diễn viên trẻ Lê Công Hoàng được lựa chọn vào vai chính. Tại thời điểm đó Hoàng không có kinh nghiệm diễn xuất, anh chỉ là một sinh viên ngân hàng.


Lê Công Hoàng trong phim “Cha và Con và…”

Lê Công Hoàng cho biết, anh đã vấp phải sự phản đối của gia đình khi theo nghề diễn viên. Anh tâm sự: “Tôi đã từng đòi bỏ về giữa set quay và đòi bồi thường hợp đồng. Lúc đó tôi rất ức, cảm giác như bị lừa để uống rượu thiệt. Mặc dù tôi không biết uống rượu và đó là nguyên tắc sống của tôi. Nhưng có lẽ vì rượu mà tôi đã hoàn thành rất thật phân cảnh đó. Giờ thì tôi có thể uống tay đôi với anh Di”.

Đạo diễn Phan Đăng Di.

Đạo diễn Phan Đăng Di

So với cách đây 5 năm, điện ảnh Việt Nam đã thay da đổi thịt với số lượng phim mỗi năm khá nhiều, nhưng những bộ phim như “Cha và Con và…”của đạo diễn Phan Đăng Di kể về thân phận con người trong xã hội vẫn chỉ chiếm một số rất ít, nếu không muốn nói là không có tác phẩm nào thực sự nổi bật. 5 năm chu du khắp thế giới, đi qua nhiều liên hoan phim khác nhau, chiếu cho khán giả nước ngoài xem, cuối cùng, bộ phim đã hạ cánh ở Việt Nam trên DANET.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546