Võ Tấn Phát trổ tài nấu ăn trên sân khấu Én Vàng Nghệ Sĩ 2020

Kết thúc thử thách “Dẫn chéo”, các nghệ sĩ của Én Vàng Nghệ Sĩ sẽ bước vào chủ đề mới mang tên Tôi là ai. 3 nghệ sĩ đầu tiên bước vào phần thi là: Pha Lê, Võ Tấn Phát và Anh Khang.

Vo Tan Phat 1 “Vào bếp cùng Phát” gây ấn tượng tại Én Vàng Nghệ Sĩ 2020

Mở màn đêm thi là phần thể hiện của Võ Tấn Phát. Không diễn, không hát, Võ Tấn Phát trổ tài nấu ăn trên sân khấu Én Vàng Nghệ Sĩ 2020. Trong quá trình thực hiện, nam nghệ sĩ khéo léo lồng ghép câu chuyện tuổi thơ, con đường theo đuổi nghệ thuật vào bài nói nhưng không khiến người nghe khó chịu. Ngược lại, anh chàng đã tạo được sự gần gũi, khiến người nghe tò mò và thích thú. 

Dùng mùi vị của món tôm sốt chanh dây để liên hệ với bản thân, Võ Tấn Phát được nhận xét là sáng tạo khi lựa chọn cách tiếp cận này. Lý giải cho sự lựa chọn này, Võ Tấn Phát cho rằng người nghệ sĩ và đầu bếp tuy khác nhau về hình thức nhưng tựu trung đều mang nhiệm vụ là phục vụ, mang đến niềm vui cho người khác. Nam diễn viên cho rằng vị ngọt của tôm tượng trưng cho sự ngọt ngào, điều mà một nghệ sĩ nào cần để có thể bay bổng trong nghệ thuật. Điểm đặc biệt của món ăn là vị chua của sốt chanh dây, nó cũng như việc người nghệ sĩ muốn thành công cần có điểm nhấn, cá tính và phong cách riêng. Vị cay của hạt tiêu sẽ làm món ăn ngon hơn. Anh ví vị cay của tiêu như con đường nghệ thuật của mình, khó khăn và đầy thử thách. 


Á hậu Thúy Vân tin rằng sau khi chương trình phát sóng, sẽ có đơn vị mời Võ Tấn Phát dẫn chương trình: “Vân rất thích tiết mục này, mình nên làm luôn chương trình này. Đã đẹp trai còn nấu ăn ngon thì chuẩn 10”. Nhà báo Hà Quang Minh khen nam thí sinh dẫn dắt gần gũi, đan xen câu chuyện tuổi thơ khi nấu ăn rất nhịp nhàng. Cách liên tưởng mùi vị món ăn với con đường nghệ thuật của Võ Tấn Phát cũng được nam giám khảo đánh giá cao. “Sáng tạo” là lời khen của NSƯT Vũ Thành Vinh dành cho tiết mục này. Tuy nhiên, anh tiếc vì nam thí sinh bỏ phí chất liệu “lửa”. 

Phần thi của Võ Tấn Phát:

Pha Lê

 
Tiếp đến là phần thi của Pha Lê. Bắt đầu tiết mục bằng nguồn cảm hứng từ tên “Pha Lê” của mình, nữ ca sĩ đã chỉ ra hàng loạt những đặc tính của chất liệu thủy tinh cao cấp này: Lấp lánh đầy kiêu hãnh nhưng cũng nhẹ nhàng, mong manh dễ vỡ. 

Đó cũng là tính cách của Pha lê những ngày đầu bước chân vào showbiz: “Mong manh trong suy nghĩ, kinh nghiệm và cả cách ứng xử xã hội”. Cô kể về những nỗi vất vả đằng sau sự hào nhoáng của những bức ảnh đẹp, những khoảnh khắc thần thái trên thảm đỏ sự kiện. 

Tuy nhiên, cũng đôi lần pha lê vỡ tan. Nhưng với một cô gái cá tính, thẳng thắn thường không nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Thế là Pha Lê chấp nhận, có lúc muốn buông bỏ. Nhưng sau cùng cô nhận ra rằng, pha lê vỡ tan tành nhưng từng mảnh vỡ lại cực kỳ kiêu hãnh: “Pha lê càng nhiều vết cắt, góc cạnh pha lê càng sáng”. 

Không chỉ nói về hoạt động nghệ thuật, Pha Lê chia sẻ về hướng rẽ mới với kinh doanh. Hơn hết, cô chấp nhận lùi về phía sau làm người phụ nữ của gia đình. Khi quay trở lại với Én Vàng Nghệ Sĩ 2020, Pha Lê cho biết không đến để tìm hào quang mà đơn giản vì… cô thích! Nữ ca sĩ mong muốn được thử sức, làm những điều mà mình chưa từng làm: “Tôi không đến để rong chơi mà để chinh phục”. 

Á hậu Thúy Vân đồng cảm với câu chuyện mà Pha Lê mang lên sân khấu. Nữ giám khảo thích thú và có dịp hiểu thêm về giọng ca Nếu em được chọn lựa. Tuy nhiên, tiết mục còn thiếu tính dẫn dắt của một người dẫn chương trình. Giám khảo Hà Quang Minh cho biết Pha Lê là thí sinh mà anh chờ đợi, kỳ vọng nhưng cũng khắt khe nhất Én Vàng Nghệ Sĩ 2020. Anh góp ý nữ thí sinh cần điều tiết tốc độ nói. NSƯT Vũ Thành Vinh cho rằng Pha Lê nên tiết chế, đặc biệt những câu nói phải được đặt đúng hoàn cảnh để tránh người nghe hiểu sai ý: “Em phải làm cho nhiều người thích cái điều mà em thích thì em mới thành công được”. 

Phần thi của Pha Lê:


Anh Khang – Quyền năng câu chữ

Cuối cùng là phần dự thi của “Én văn chương” Anh Khang. Là 1 người viết sách, Anh Khang hiểu rõ quyền năng câu chữ và lời nói. Vì trong suốt hành trình tuổi trẻ của mình, chính ngôn ngữ là người bạn đường thân thiết nhất, giúp anh tâm sự, san sẻ những tâm sự buồn vui, để viết lên những lời thương giấu kín trong lòng mình. 

Anh Khang nhận ra, lời nói là cầu nối giúp mình kết nối những tâm hồn đồng điệu để vượt qua những chông chênh của cuộc đời. Ngoài ra, trong phần thi của mình, Anh Khang lần đầu khoe giọng hát với ca khúc cùng tên với cuốn sách thứ 3 của mình Buồn làm sao buông.

Vì nhận ra quyền năng của câu chữ nên Anh Khang mong muốn được viết ra những lời thủ thỉ, an ủi những tâm hồn đi lạc, trấn an người trẻ vượt qua những nỗi buồn để nhận ra ban mai và nắng vàng còn đợi ta ở phía trước. Đó cũng là nhiệm vụ của người viết, là làm cho người khác tin vào điều tích cực, lạc quan. 

Bên cạnh đó, anh còn trăn trở khi những kệ sách phủ bụi với thời gian, bị ngó lơ, bỏ mặt. Chính vì thế, Anh Khang mong muốn vực dậy văn hóa đọc bằng 1 cách rất riêng đó là cầm bút song song với cầm mic để tiếng nói của mình được đến gần và rộng rãi hơn với nhiều người đồng cảnh ngộ: “Dù vị trí nào, cũng mong dùng câu chữ tử tế, lời nói chân thành gửi đến người đọc người nghe của mình”. 

Nhà báo Hà Quang Minh khen Anh Khang chọn đúng âm khu. Nam giám khảo nhận định Anh Khang là một đối thủ cạnh tranh lớn nhất của các thí sinh còn lại trong cuộc thi. Anh lưu ý nam thí sinh nên thận trọng với việc sử dụng ngôn ngữ: “Muốn cầm mic thì đừng để mâu thuẫn với cây bút. Hãy để nhà văn Anh Khang sau lưng”. NSƯT Vũ Thành Vinh góp ý trong phần đầu, Anh Khang thủ thỉ nhưng vẫn nên có năng lượng bên trong. Á hậu Thúy Vân thích tiết mục của Anh Khang bởi nội dung, từ ngữ mà nhà văn này sử dụng. Nữ giám khảo góp ý Anh Khang nên chú ý đến vị trí âm thanh vì người dẫn chương trình cần dùng tần âm thanh cố định. 

Phần thi của Anh Khang:



Tập tiếp theo của Én Vàng Nghệ Sĩ 2020 sẽ được phát sóng vào 20:45 thứ Sáu ngày 11/09/2020 trên kênh HTV9. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM cùng Công ty Truyền thông Khang phối hợp thực hiện, với sự tài trợ của thương hiệu Thời trang Kim.

Link full tập 4 – Én Vàng Nghệ Sĩ

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546