Doraemon mùa 9 sẽ xuất hiện nhiều bảo bối mới lạ


Gần 100 chuyến phiêu lưu thú vị của nhóm bạn Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian và Suneo sẽ ra mắt các bạn nhỏ trong hoạt hình Doraemon mùa 9, từ cuối tháng 4.


Xuất hiện lần đầu tiên tại Nhật Bản vào tháng 12/1969, câu chuyện chú mèo máy từ tương lai trở về thế kỷ 20 để giúp đỡ cậu bé Nobita hậu đậu, hay bị bắt nạt trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ độc giả châu Á. Bộ truyện Doraemon nhanh chóng được chuyển thể thành loạt phim hoạt hình rồi tới phim điện ảnh và luôn được đông đảo người hâm mộ ủng hộ nhiệt tình.

Tại Việt Nam, các bạn nhỏ hầu như đều say mê các series hoạt hình của Doraemon, dõi theo chú mèo máy mỗi ngày. Đến nay, hoạt hình Doraemon đã đi hết mùa 8 với 416 tập phim. Nối dài niềm vui của trẻ thơ Việt, cuối tháng 4 này, trọn bộ Doraemon mùa 9 sẽ bắt đầu được chiếu trên ứng dụng POPS Kids - ứng dụng giải trí an toàn dành cho trẻ em. Theo bật mí của đơn vị phát hành, trong phần mới này, Doraemon và những người bạn sẽ mang đến hàng tá câu chuyện vừa sâu sắc, vừa hài hước, cùng với đó là hàng trăm bảo bối thần kỳ.


Cùng mang niềm vui, niềm tin, hạnh phúc đến mọi người, từ lâu, những tính cách, hành vi, thói quen đa dạng của những nhân vật chính đã được người hâm mộ “thuộc nằm lòng”. Những đặc tính này vẫn sẽ tiếp tục gắn liền với các nhân vật trong mùa 9. Đó là Doraemon có ngoại hình màu xanh mũm mĩm, tròn trịa, đầu to tròn hơn thân thể, thích ăn bánh rán Dorayakivà có thể bay nhờ chiếc chong chóng tre; Nobita tuy ngoan song “hậu đậu”, yếu đuối và lười biếng; cô bé Shizuka hiền lành, thân thiện, lễ phép; Jaian mập mạp, xấu tính vì hay ăn hiếp bạn bè; Suneo tinh ranh, xảo quyệt, hỗ trợ Jaian bắt nạt Nobita...


Trong Doraemon mùa 9, Nobita sẽ có vài phút suy nghĩ về tương lai mù mịt của mình như “người lớn”, thể hiện tinh thần hy sinh mãnh liệt. Như thường lệ, Mèo ú có thói quen đọc chống chỉ định của bảo bối chậm hơn tốc độ ham vui của Nobita, kết quả Nobita đã tìm thấy chân lý mới cho tương lại của mình theo cách đầy đau thương nhưng hạnh phúc vô cùng.

Hình ảnh cậu bé học sinh Nobita trăn trở về tương lại khá quen thuộc với thực tế ở các quốc gia phương Đông. Trẻ em thường chịu nhiều áp lực từ sự kỳ vọng của gia đình, xã hội. Chúng luôn bị yêu cầu phải chăm chỉ, học giỏi và ngoan ngoãn. Doraemon vẽ lên giấc mơ của những đứa trẻ để thoát khỏi áp lực đó nhờ những món bảo bối. Tuy nhiên, Doraemon chỉ nêu vấn đề dưới góc nhìn cảm thông, không khuyến khích những thói xấu này. Luôn có những câu chuyện “dở khóc dở cười” phát sinh khi Nobita lạm dụng các món bảo bối, khiến cậu buộc phải tự giải quyết bằng năng lực của bản thân hoặc nhận bài học nhớ đời.


Các bạn nhỏ sẽ được chứng kiến khung cảnh hòa hợp hiếm hoi của Jaian và Suneo trong phần này. Bánh trái đầy cả bàn, còn choàng áo ấm cho Nobita nữa. Dĩ nhiên đây đều là điều thần kỳ món bảo bối mới tinh mà Mèo ú tặng cho Nobita mang lại. Tuy nhiên, công dụng của món bảo bối này không chỉ dừng lại ở khung cảnh tình bạn keo sơn giữa 3 câu nhóc, nó còn đem lại không ít rắc rối cười ra nước mắt cho các chàng trai.


Mèo ú và Nobita sẽ có chuyến thám hiểm tại quê hương của Doraemon


Bảo bối gì tạo nên điều thần kỳ này, cún cưng của Jaian có thể giải bài tập?

Dù mang nhiều thông điệp giáo dục sâu sắc, cốt truyện của Doraemon không tạo cảm giác dập khuôn, cưỡng ép với những hình mẫu trẻ em hoàn hảo. Tất cả có những điểm xấu và điểm tốt khác nhau, khiến khán giả có thiện cảm khác nhau về từng người.


Doraemon mùa 9 với 52 tập, trung bình sẽ xuất hiện 2 bảo bối mới trong 1 tập kèm theo đó là những câu chuyện thú vị đến từ Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian và Suneo chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn nhỏ những giây phút giải trí thực sự bổ ích.

Như vậy, cộng với 8 mùa trước đó, việc ra mắt Doraemon mùa 9 vào cuối tháng 4 sắp tới sẽ đẩy tổng số tập của hoạt hình Doraemon trên ứng dụng POPS Kids lên gần 500 tập. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho các phụ huynh khi muốn tìm kiếm trọn bộ hoạt hình Doraemon cho con em mình thưởng thức mà không tốn quá nhiều thời gian tìm kiếm.

Hiện ứng dụng POPS Kids đã có mặt trên hầu hết nền tảng iOS, Android, Samsung Smart TV, LG Smart TV, Sony Smart TV, dự kiến sẽ có phiên bản website vào cuối tháng 3.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546