Mr. Cần Trô nhận mình chỉ là nền cho “cún cưng” Chị Bé Hai trong phim mới


Xuân Nghị bị “chị” cún Bé Hai mắng mỏi miệng trong phim Đường về nhà của Hai, người xem cười rớt nước mắt vì chẳng sai câu nào.



Sau nhiều tháng úp mở làm khán giả xốn xang, Xuân Nghị đã chính thức ra mắt phim ngắn Đường về nhà của Hai, kể về hành trình sinh tồn của một anh chủ hơi “tồ” tên Tí và một chị chó thông minh tên Bé Hai trên đảo hoang. Chỉ trong 30 phút, phim đã đưa người xem đi qua nhiều khung cảnh biển Ninh Vân hoang sơ, đẹp ngỡ ngàng. Tình tiết phim tuy đơn giản, nhưng được phần đông khán giả đánh giá cao về chiều sâu cảm xúc và góc nhìn sáng tạo.

Điều quý giá đọng lại cuối cùng là tình bạn tuyệt vời giữa người và thú cưng. Trong phim, dù nhiều lần bực cái “nết” ẩm ương của chủ, thiếu cơm, hụt nước nhưng Chị Bé Hai thà mắng mỏi miệng chứ không rời xa.

Để hồi đáp phần nào tình cảm yêu mến của khán giả, Mr. Cần Trô đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh bộ phim và sự nghiệp diễn xuất của Chị Bé Hai.

Chào Xuân Nghị, anh có thể chia sẻ lý do vì sao lại chọn đề tài về chuyến phiêu lưu của cặp bạn thân chủ và cún trên đảo hoang để làm phim không?

Vốn rất thích các bộ phim về hành trình phiêu lưu trên đảo hoang, Nghị thấy ở nước ngoài đã có rất nhiều phim như thế nhưng ở nước mình còn khá ít. Biển đảo ở Việt Nam là một trong những vùng nguyên liệu về bối cảnh rất là đẹp và chưa được khai thác hết. Điều này đã thôi thúc Nghị làm phim ngắn này. Phim được làm trong 5 ngày, kịch bản là do Xuân Nghị và bạn Đỗ Nam cùng làm với nhau. Nhưng phần nhiều là Đỗ Nam làm.

Thông qua hành trình sinh tồn của Xuân Nghị và Bé Hai, Nghị mong rằng mọi người sẽ có góc nhìn lạc quan khi chẳng may gặp phải những tình huống dở khóc dở cười, nghiệt ngã. Đừng bao giờ mất niềm tin vào cuộc sống, đó là thứ quý giá nhất mà chúng ta có được, nó sẽ dẫn con người đến với những giải pháp sống còn thay vì hành động, suy nghĩ tiêu cực.


Trong phim, chị bé Hai nhiều lần gỡ rối cho chủ, hết kiếm đồ ăn, nước uống, lại còn biết động viên và càm ràm như một cô vợ khó tính, tại sao anh lại xây dựng hình tượng của Chị Bé Hai như thế ?

Vì Chị Bé Hai mới là nhân vật chính mà, Nghị chỉ làm nền thôi (cười lớn)! Thực ra, mình xây dựng hình tượng bé hai như vậy là vì với tính cách đó, Bé Hai đi chung với Nghị là phù hợp, sự đối lập giữa 2 bên sẽ tạo ra các tình huống thú vị hơn nhiều. Đồng thời, hình ảnh Bé Hai gây ấn tượng và thương nhớ cho khán giả từ trước đó rất là nhiều rồi, nên Nghị vẫn muốn giữ hình ảnh đó trong suốt sự nghiệp của Bé Hai. Đáng yêu đáo để chứ bộ!

Những phân đoạn nào trong phim mà anh cảm thấy tâm đắc nhất và vì sao?

Trong phim có rất nhiều cảnh đẹp, những cảnh bay flycam từ trên cao xuống nhìn toàn vẹn cảnh đảo. Đặc biệt là những cảnh quay ngược nắng, Nghị với Bé Hai cùng đi trên bờ đê, nhiều cảm xúc lắm.

Anh từng chia sẻ, công đoạn cực nhất là lồng tiếng cho Chị Bé Hai, anh có thể chia sẻ rõ hơn về những trúc trắc trong quá trình lồng tiếng cho người bạn đáng yêu này không?

Để làm được như thế này, thì mình phải viết thoại cho bé Hai từ trước, kịch bản phải chắc. Nói chung là làm cho Bé Hai không có một cái quy luật nào cả. Nhiều khi vào phòng thu, thu xong rồi mà mình cảm thấy chưa hay, muốn thêm thoại thì người dựng phải thêm hình cho mình, cứ làm từng chút như vậy nên đã tốn nhiều thời gian trong phần hậu kỳ. Ví dụ cảnh cảm xúc Bé Hai sủa thể hiện sự tức giận, thì mình phải lồng tiếng lại theo nhịp cảm xúc của Bé Hai.

Trong phim có cảnh nào nguy hiểm hay làm mất nhiều thời gian của ekip không?

Quá trình làm bộ phim này là 1 cuộc hành trình thú vị, vừa làm vừa tìm tòi thử nghiệm vừa khám phá cùng ekip của mình.Trong ngày đầu tiên, khi quay cảnh có leo lên đỉnh núi để thực hiện cảnh Nghị và Hai gọi người tới giúp, đoàn phim 5 người vừa phải vác thiết bị, vừa phải bế Hai, đỉnh núi toàn vách đá và không có lối đi. Anh em phải tự phác dây rừng để làm lối đi. Khi quay xong, trời đã tối anh em phải mò đường xuống núi, vì ko còn nhớ đường cũ.

Cảnh nguy hiểm nhất là cảnh Xuân Nghị và Bé Hai lênh đênh trên biển. Nghị chèo bè, Bé Hai ngồi trên ván lướt sóng. Cảnh đó là cảnh cuối cùng. Sức lúc đó đã đuối quá rồi, quay liên tục 5 ngày, Nghị vừa phải diễn vai của mình, vừa phải điều khiển cảm xúc của Bé Hai, vừa chăm sóc bé Hai nữa. Bé Hai là phải bế từ đầu tới cuối, vì cát biển dưới nắng rất là nóng, bé Hai không thể tự đi bộ trên cát được. Dù rất đuối nhưng Nghị vẫn cố hoàn thành cảnh cuối, vì nếu không hoàn thành thì đâu có cái kết để xem (Cười)

Trải nghiệm vui nữa là cảnh cái bè lênh đênh trên biển. Để cho nó nổi, Nghị và ekip mất 3 ngày. Ngày đầu làm xong bè thì bị chìm vì nó chỉ có gỗ thôi, còn là gỗ ướt nữa. Mấy anh em đã nghiên cứu lót thêm một số chất liệu khác để bè nổi lên. Cũng may là có 2 người bạn học cũ cũng ra giúp mình xử lý. Nghị rất cảm kích tất cả mọi người đã cùng nỗ lực giúp mình hoàn thành phim này!

Hầu như Chị Bé Hai đều nhép miệng đúng lúc khi đối thoại với anh trong phim, anh đã làm được điều đó như thế nào?

Đó là bí mật (cười)! Ở với nhau lâu, nên Nghị hiểu tính Bé. Bé Hai rất là thông minh. Có động lệnh sủa là bé Hai sẽ sủa. Hai làm rất là khớp.

Anh từng chia sẻ, Chị Bé Hai đang bị bệnh khá trầm trọng, các fan đang rất lo lắng cho sức khỏe của Hai. Anh có thể chia sẻ một chút về tình hình sức khỏe của Hai lúc này không?

Hiện tại bác sĩ chẩn đoán bé Hai bị viêm đa dây thần kinh, liệt 2 chân. Các bác sĩ đã tận tình chăm sóc, châm cứu, bé Hai đã dần đi lại được bình thường. Hai cần nghỉ ngơi 1 tuần nữa là sức khỏe trở lại như trước.

Sau phim này, anh có những sản phẩm hay dự định mới trong thời gian tới không?

Nghị vừa nhận 2 vai diễn trong 2 bộ phim, sắp tới sẽ bấm máy. Về phía bé Hai, Nghị và ekip vẫn đang ấp ủ dự định làm dòng phim dành cho thiếu nhi, về động vật, có thể lên màn ảnh rộng được. Đó chỉ mới là điều ấp ủ và hy vọng sẽ làm được. Hy vọng lớn nhất là mong rằng khán giả sẽ luôn yêu thương và ủng hộ Xuân Nghị, cùng chị Bé Hai trong hành trình sắp tới.

Cảm ơn Xuân Nghị rất nhiều vì những chia sẻ vừa rồi. Chúc Chị Bé Hai sẽ sớm hồi phục sức khỏe và chúc cho những dự án sắp lên sóng của bạn sẽ thành công rực rỡ!

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546