Nghĩa cử cao đẹp của người đàn ông hơn 40 lần hiến máu cứu người





Với trái tim yêu thương, tràn đầy sự lạc quan và cũng là nguồn cảm hứng cho những người xung quanh, ngoài kinh doanh đồ trang trí nội thất việc hiến máu nhân đạo cũng dần trở nên thói quen với anh Phạm Phú Mỹ khi đã có 40 lần hiến máu giúp người.


Bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện từ 5 năm trước, hiện tại số lần anh Phạm Phú Mỹ hiến máu đã lên tới 40 lần, anh chia sẻ “Mỗi lần cho máu là một lần vui, một lần hạnh phúc vì góp phần nào đó để người ta giảm được bệnh “. Có thể thấy niềm hạnh phúc với anh chỉ đơn giản là mang đến sự kỳ diệu cho người khác bằng chính sự hy sinh của mình.

Với anh “Hiến máu như đang chữa cháy cho những bệnh nhân cần cứu”. Khi nhận được cuộc gọi, bất kể ngày đêm hay mưa gió anh cũng nhanh chóng đến để giúp đỡ kịp lúc. Ý thức của việc hiến máu là giúp người, anh sẵn sàng bỏ những thứ không lành mạnh để hiến được những giọt máu tốt nhất cho người cần dùng tới.


Khoảnh khắc đặc biệt nhất trong lúc anh đi hiến máu được chia sẻ nói lên tấm lòng của một người hùng thầm lặng, anh tâm sự: “Hôm tết, anh này đăng tin tìm người hiến máu cho vợ bị sốt xuất huyết, nghe được tin tôi tức tốc lên bệnh viện hiến máu, sau khi hiến máu xong tôi đã trốn đi về. Một hai ngày sau, sáng sớm tôi thấy anh ấy xách túi cá khô qua đứng trước cửa nhà tôi cảm ơn “. Đối với anh, hạnh phúc là được cho đi mà không mong cầu nhận lại, khiến mọi người càng trân quý bởi tấm lòng cao cả của anh.



Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, anh Phạm Phú Mỹ truyền tải đến khán giả: “Mặc dù đã hiến máu 40 lần, nhưng sức khỏe tôi vẫn bình thường, cứ 1 tháng tôi đi cho máu 1 lần, không ảnh hưởng về sức khỏe, yên tâm đi hiến máu “. Để mọi người hiểu rõ hơn về việc hiến máu và cùng mạnh dạn sẻ chia trong công cuộc cứu người.



Tiếp nối hành trình lan toả những thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống, tập 494 của Khoảnh Khắc Cuộc Đời sẽ là câu chuyện của khách mời Lâm Hồng Phong được phát sóng vào lúc 22h45 ngày 27/10/2021 trên kênh HTV9.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546