“Vua đậu bắp” tham gia Nông Dân Xin Chào


Sau tập đầu tiên, chương trình Nông Dân Xin Chào thu hút sự quan tâm và theo dõi của nhiều khán giả bởi sự tính cách thật thà, mộc mạc và chân phương của người nông dân. Tập 2 sẽ đưa quý khán giả ghé thăm tỉnh Vĩnh Long cùng nông dân Nguyễn Thanh Minh, với sự kết nối của NSƯT Vũ Thành Vinh.


Không chỉ là sân chơi giao lưu học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm cho những người nông dân, chương trình Nông dân xin chào còn mong muốn kết hợp quảng bá du lịch Việt Nam, giới thiệu những làng nghề truyền thống đến với khán giả truyền hình, qua đó ca ngợi tinh thần hăng say làm việc của con người Việt Nam.


Tại đây, người nông dân còn có cơ hội gặp gỡ cùng những nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực như ca hát, nhảy múa, diễn xuất, ảo thuật,… để cùng hát ca, giao lưu, thể hiện tài năng sau những giờ làm việc căng thẳng.

Nông dân Nguyễn Thanh Minh là một trong những người tiên phong mang giống đậu bắp xanh từ Vĩnh Long đồng thời ông cũng nhận được danh hiệu Nông dân sản xuất giỏi tỉnh Vĩnh Long năm 2017. Hiện nay, nông dân Thanh Minh đã xây dựng được mô hình trồng đậu bắp xanh, ớt, cải,… với 8000 mét vuông kiêm chức Chi Hội trưởng của hội nông dân. Sau 15 năm gắn bó, chia sẻ những kinh nghiệm trồng trọt đến những hộ dân khác. Lão nông cho biết ông tham gia vào hội để giao lưu học hỏi thêm nhiều kĩ thuật khoa học từ đó mọi người giúp đỡ nhau vươn lên trong quá trình làm nông.


Ông chia sẻ rằng: “Lý do chọn đậu bắp xanh vì đã có giá hợp tác xã bao tiêu, ổn định. Trồng những thứ khác khi thì 10.000 VNĐ khi thì 3.000 VNĐ nó không ổn định”. Mặc dù biết bây giờ trồng những loại rau này không hợp thời lắm nhưng người nông dân vẫn chọn phát triển chúng vì sự an toàn. Nông dân tiết lộ 1 công mình hái được 2 tấn thì bán được với giá 18 triệu đồng nhưng vốn chi phí chỉ tốn 5 triệu đồng trở lại. Một lý do nữa khiến lão nông Thanh Minh luôn hướng tới là vì khâu chăm sóc dễ, mạo hiểm quá sẽ bị lỗ.


Có một thời gian nông dân Thanh Minh mạo hiểm trồng hành nhưng giá thị trường bị tụt xuống nên từ đó ông không mạo hiểm nữa mà chỉ làm chắc ăn. Kế hoạch sắp tới của ông là trồng những mặt hàng mới có triển vọng để phát triển chiến lược. Người nông dân chân chất này mong cho cuộc sống bình ổn, khi mình làm nên những sản phẩm thì đầu ra tốt hơn, mong bà con làm ăn tốt và có tiền nuôi con ăn học.


Kết thúc buổi trò chuyện, nông dân Nguyễn Thanh Minh gửi tặng khán giả ca khúc Ngày Xuân Vui Cưới cùng ca sĩ Thu Hồng.

Tập tiếp theo, khán giả sẽ có dịp ghé thăm nông dân Nguyễn Thu Thủy. Nông Dân Xin Chào do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1.

Thu Anh

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546