Chị Chanh chiếm sóng “Music Box” với loạt hit đi cùng năm tháng


Vào chiều ngày 09/04, Music Box đã mang đến những giây phút âm nhạc đầy cảm xúc giữa không gian nên thơ của thiên nhiên tại Động Phong Nha – Quảng Bình. Cùng sự tham gia của dàn khách mời chất lượng, khán giả qua màn ảnh nhỏ livestream như được sống lại những hồi ức xưa cũ qua những bản nhạc hit đình đám một thời.


Tiếp nối thành công của hai đêm nhạc trước được diễn ra tại Cố Đô Huế và Đà Lạt, tháng 4 này, “Chiếc hộp âm nhạc” ghé thăm Quảng Bình – thiên đường sở hữu hàng loạt cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và hữu tình. Đồng hành cùng Music Box số này, là sự góp mặt của “Nữ Hoàng Rock Phố” Phương Thanh, nam ca sĩ điển trai đa tài “cân tất” mọi thể loại nhạc – Đông Hùng và sự trở lại của Hòa Minzy, với sự dẫn dắt của MC Liêu Hà Trinh, diễn viên Dương Thanh Vàng cùng band nhạc On Air.


Xuất hiện trong chiếc đầm dài thướt tha, “đại sứ của chương trình” Hòa Minzy mở đầu với ca khúc Quảng Bình quê ta ơi như một lời chào, lời biết ơn gửi đến mảnh đất Quảng Bình miền Trung đầy nắng và gió. Được xem là “tỉnh ca” của người dân nơi đây, ca khúc thốt lên từng lời ca đầy tự hào khi hình ảnh Vương quốc hang động như hiện ra trước mắt người nghe, với những danh lam thắng cảnh, dấu vết lịch sử đã trải qua. Nữ ca sĩ trêu đùa rằng “Hai tuần đầu tiên chị em mình hơi lồng lộn, nên là hôm nay em quyết định chọn một màu nó nền nã hơn”. Tâm linh tương thông, “outfit” của bộ đôi Hòa – Trinh hợp nhau đến bất ngờ.


“Tháng tư đôi khi thật mong manh để mình nói ra những câu chân thật” – Giai điệu ca khúc quen thuộc Tháng tư là lời nói dối của em vang lên với giọng hát của ca sĩ Đông Hùng. Bản hit của những ngày tháng 4 nay được tái hiện trên nền bức tranh chiều tà hoàng hôn trên vùng đất Quảng Bình, cùng giai điệu ballad nhẹ nhàng, sự mượt mà, da diết như khiến người nghe được “chữa lành” và đắm chìm trong dòng chảy của cảm xúc. Ngay sau bản nhạc thân quen vang lên với màn biểu diễn của giọng ca gốc Hưng Yên, chương trình chạm đến 7.000 lượt xem chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút.

Mở màn cho chuyến tàu thời gian, Phương Thanh tái diễn lại ca khúc Tiếng rao. Một bầu trời ký ức hiện ra với hình ảnh người mẹ tần tảo gánh vác cuộc sống từ sáng tinh mơ đến tối khuya, tiếng rao văng vẳng trong khu phố nghèo. Cũng như bao người, Phương Thanh là hồi ức in sâu vào tuổi thơ của Đông Hùng,“khi chị cất giọng lên là bao tuổi thơ ùa về” – nam ca sĩ thổ lộ. Mặc dù có rất nhiều bản cover, nhưng chị Chanh vẫn để lại dư vị lắng đọng, sâu sắc và nguyên vẹn nhất với mỗi người khán giả.



Từ năm 2022 trở về 2004, ca khúc Cô bé mùa đông qua sự thể hiện của Hòa Minzy – Đông Hùng làm sống lại những tình cảm ngây ngô, trong sáng của tuổi “teen”. Không còn mang nét thơ ngây của bản gốc, bộ đôi Hòa – Hùng truyền tải với hình ảnh trưởng thành, từng trải hơn với sự hòa quyện của giọng hát như gió thổi, nhẹ nhàng cùng cốt giọng nội lực, có trầm có bổng khiến từng nốt nhạc trở nên có hồn và “nhảy múa” trong lòng người xem.


Tiếp tục lăn bánh về năm 1999, Phương Thanh tái hiện lại hit đình đám Một thời đã xa – ca khúc từng làm mưa làm gió 23 năm về trước. Vẫn hình ảnh một “Phương Thanh” máu lửa như những ngày xưa kia, nhưng bản nhạc lần này được phối nhẹ nhàng tình cảm, hiện đại hơn. Xung quanh chúng ta đã thay đổi, con người thay đổi nhưng không bao giờ quên “một thời đã xa” đó. Được trình diễn lại ca khúc xưa cũ của chính mình, đó là hạnh phúc của những cảm xúc thanh xuân, của người ca sĩ và nhạc sĩ.


Lần đầu tiên kết hợp, Phương Thanh – Hòa Minzy dẫn người xem trở lại vùng ký ức xưa với Khi giấc mơ về – Một ngày mùa đông. Được đông đảo khán giả kỳ vọng, hai giọng ca với sắc thái khác nhau nhưng lại hòa hợp một cách ngọt ngào. Họ như cùng nhau đi trên chuyến tàu hồi tưởng lại những kỷ niệm xa xưa, giữa không gian mờ ảo, nửa thực nửa hư, đoạn hành trình đưa ta trở về những ngày còn hạnh phúc, tưởng chừng như chưa từng có sự chia xa.

Bức tranh âm nhạc được tô vẽ với hai gam màu khác nhau qua giọng hát của Đông Hùng với liên khúc Màu của ngày không em – Hoàng hôn tháng 8. Một màu xám của những ngày vắng bóng người con gái mình yêu, sự chơi vơi, lạc lối. Màu hoàng hôn của những ngày tháng 8 tươi sáng hơn với những giai điệu gai góc cùng sự nam tính, phóng khoáng qua chất rock như thổi một làn gió mới vào playlist đầu hạ. Điều thú vị được Đông Hùng chia sẻ rằng anh từng nghe và tập theo phiên bản của “Nữ hoàng rock phố” nhưng chính chủ lại thú nhận rằng không nhớ mình đã từng trình diễn ca khúc này.

Khi được yêu cầu “thị phạm” về khả năng “hét”, Phương Thanh tái diễn Ta chẳng còn ai – bản nhạc gắn liền với tuổi trẻ của những người yêu nhạc. Vẫn sự da diết, day dứt và mãnh liệt, giai điệu cũ vang lên dâng trào chuỗi cảm xúc đang ngủ yên, len lỏi qua những ký ức một thời. Phương Thanh chính là một mảnh ghép mang lại cảm xúc mãnh liệt vào từng chút dĩ vãng cuộc đời. Bùng nổ với những nốt cao khủng, Phương Thanh đã thành công mang về 600 triệu đồng để đóng góp vào Quỹ Bảo Trợ Trẻ Em với 10.000 lượt xem trên sóng livestream.


Yêu bất chấp, khờ dại dành tình cảm cho đối phương, dù biết chuyện tình của cả hai chẳng thể đi đến đâu, để rồi bỏ lỡ tuổi thanh xuân của mình. Khán giả sóng livestream như vỡ òa với Điều buồn nhất khi yêu qua sự thể hiện của Hòa Minzy. Dẫn dắt người nghe qua từng cung bậc cảm xúc, chủ nhân hit “Rời bỏ” thổn thức, như cùng khóc, cùng đau khổ với nữ chính trong ca khúc “Hãy để cho em được yêu trở lại”.


Nổi tiếng với những màn trình diễn “mic dưới bụng”, đêm diễn bất ngờ với sự xuất hiện tâm thư “trách móc của mic” cùng màn so tài hát với mic cách xa 1.5m giữa “chị Chanh” và Đông Hùng, đem đến tiếng cười và sự thú vị cho khán giả.


Trở lại với dòng thời gian, Đông Hùng đánh thức quá khứ đang ngủ say với ca khúc Bước chân lẻ loi. Tâm trạng giọng ca Sao mai điểm hẹn trầm tư, ưu buồn nhưng xen lẫn một điều gì đó lạc quan, tươi mới đến lạ. Ca khúc này đã từng được nam ca sĩ cover và nhận được rất nhiều sự yêu thích từ khán giả yêu âm nhạc, nhưng ngay trên sân khấu Music Box Đông Hùng lại thể hiện một màu sắc khác biệt.

Playlist chào hè tiếp tục với liên khúc Trống vắng – Lang thang – Tình xa khuất với sự phối hợp nhịp nhàng của Phương Thanh – Đông Hùng. Bộ đôi chị em đam mê nhạc Rock quả nhiên tạo nên địa chấn, sôi nổi và “đốt cháy” sân khấu Chiếc Hộp Âm Nhạc. Màn kết hợp của những giọng ca khủng khiến cả sân khấu không thể ngồi yên mà phải đứng lên nhún nhảy theo từng giai điệu âm nhạc.

Cập bến con tàu thời gian, là Mash up 2000s: Tình cờ – Tình 2000 với màn tam ca của Phương Thanh – Hòa Minzy – Đông Hùng như câu chào kết thân thương và ấm áp đến quý khán thính giả của chiếc hộp âm nhạc. Một món quà nhỏ để kết thúc bữa tiệc âm nhạc Hảo Hảo Music Box – Quảng Bình. Đặc biệt, gửi lời tạm biệt mùa xuân cũng như đón chào mùa hạ – mùa của gam màu rực rỡ, nóng bỏng và nồng nhiệt, mùa của sự gắn kết nhưng cũng là mùa của sự chia ly tuổi học trò.


Music Box kết nối trái tim bằng âm nhạc, bằng những hành động cùng chia sẻ thiết thực, thông qua việc quy đổi lượt xem thành tiền để hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng sau đại dịch. Nhận được phản hồi tích cực từ khán giả mọi nơi trên đất nước hình chữ S, chương trình LẦN NÀY thu về 10.000 lượt xem, tương đương với 600 triệu đồng sẽ được tặng cho Quỹ Bảo Trợ Trẻ Em Việt Nam để hỗ trợ cho những trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đặc biệt, 100 vị khán giả may mắn nhất sẽ nhận được 100 chiếc loa “Thanh Âm Hoa Đất” được làm từ những bạn kém may mắn trong Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP. Hồ Chí Minh từ chương trình. Sau gần 2 giờ phát sóng cùng những thước phim chỉn chu với hiệu ứng 3600, “Hảo Hảo – Music Box” đã chinh phục đông đảo khán giả bằng những bản nhạc ngọt ngào, cùng nạp lại năng lượng để đón chào tháng mới, mùa mới với tâm trạng hứng khởi và tràn đầy sức sống.

Tạm thời chia tay tại đây nhưng chuyến xe âm nhạc vẫn còn tiếp tục lăn bánh và gặp lại ở ga tiếp theo của cuộc hành trình Music Box vào ngày 09/05/2022 tại tỉnh Đồng Tháp.
Chương trình Music Box do nhãn hàng Hảo Hảo và công ty Truyền Thông Khang phối hợp sản xuất.

Thanh Tuấn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546