Nam Cường tự tay làm bánh bông lan trứng muối đem chiêu đãi đồng nghiệp



Đấu trường ngôi sao 2022 đã trải qua gần hết những vòng loại tranh tài với nhiều chủ đề khác nhau, đội hình lọt vào bán kết của 3 đội Lâm Vũ, Nam Cường và Phương Trinh Jolie đã gần được hoàn thiện đầy đủ.

Với số lượng vòng thi đấu và nghệ sĩ tham gia rất lớn cùng lịch quay hình dày đặc thì việc đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người luôn được ekip Đấu trường ngôi sao 2022 đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, không thể không kể đến một người nghệ sĩ luôn lo lắng và chu đáo chăm lo “từng miếng ăn, giấc ngủ” cho đồng nghiệp lẫn ekip của tất cả chương trình mà anh góp mặt. Không ai khác ngoài “anh nuôi” – đội trưởng Nam Cường.



Tại Đấu trường ngôi sao 2022 đội trưởng Nam Cường đã bất ngờ chiêu đãi cả trường quay món bánh bông lan trứng muối do chính tay anh thực hiện. Được biết, nam ca sĩ đã phải thức từ 4 giờ sáng để chuẩn bị nguyên liệu và làm ra 5 chiếc bánh bông lan cỡ lớn đầy ắp nhân trứng muối, phô mai. Danh ca Ngọc Ánh đã phải trầm trồ không ngớt khi thấy thành phẩm mà Nam Cường mang tới. Nếm thử những miếng đầu tiên, nữ danh ca phải thốt lên rằng “ngon dễ sợ làm mình ngạc nhiên luôn”.




Dù đang chỉnh trang phần trang điểm và làm tóc nhưng đội trưởng Phương Trinh Jolie không thể kiềm lòng trước sự hấp dẫn của món bánh mà Nam Cường tự tay làm. Nữ ca sĩ nhanh chóng thưởng thức và cho biết đây là món khoái khẩu của cô: “Mỗi lần đi siêu thị mua về là tôi ăn một phát hết một cái bánh”. Cảm nhận về bánh bông lan trứng muối của đồng nghiệp làm, Phương Trinh Jolie gật gù công nhận “Bánh nhà làm ngon như ngoài tiệm”.

Khi biết được Nam Cường cũng có bán cả bánh thì Phương Trinh Jolie không ngần ngại mà hào phóng đặt hẳn “5 cái bánh đặc biệt cỡ lớn, nhiều phô mai đãi cả đoàn ăn”. Cả hai vị đội trưởng còn tranh thủ bàn bạc kế hoạch kết hợp kinh doanh. “Ăn bánh xong lên cân cái mình uống thực phẩm chức năng giảm cân”, Nam Cường chỉ tay vào Phương Trinh Jolie. Nữ ca sĩ tiếp lời: “Nếu không uống giảm cân thì em có spa làm đẹp, cho đi hút mỡ. Không đi spa thì qua tập yoga cùng em”. Nam Cường chốt hạ bằng câu “Vậy anh sẽ mở tiệm bánh kế bên nhà em”.



Chia sẻ về đam mê làm bánh của mình, Nam Cường cho hay đây không phải là niềm đam mê xuất phát từ nhỏ, được nuôi dưỡng qua thời gian mà là đam mê nhất thời xuất phát trong thời gian giãn cách tại nhà trong mùa dịch bệnh vừa qua. “Bình thường thì mọi thứ đầy đủ nhưng mùa dịch thiếu đủ đường thành ra lại thèm đủ thứ. Thèm nhưng không mua được thì bắt buộc mình phải tự làm. Tôi bắt đầu mày mò nấu nướng cho hai bạn nhỏ ở nhà, và bánh là một trong những món mà tôi làm thành công”, Nam Cường nhớ lại.

Về quá trình tìm tòi và học hỏi công việc làm bánh, đội trưởng Nam Cường thành thật chia sẻ nếu có đam mê thì nên tham gia các khóa học làm bánh uy tín và chuyên nghiệp. Còn riêng nam ca sĩ, anh nhận mình là người tay ngang, làm theo khả năng và năng khiếu của bản thân là chính. “Tôi xem và học rất nhiều trên Internet. Thường khi xem video dạy làm bánh tôi sẽ đọc các bình luận trước để xem có ai làm thành công hay chưa, nếu đã thành công thì tôi sẽ xem các quy trình của họ hướng dẫn có chuẩn hay chưa vì nhiều người họ làm video để kiếm tiền chứ không chú trọng đến thành phẩm làm ra. Việc này mất khá nhiều thời gian tuy nhiên sẽ cho mình những công thức làm bánh chất lượng và tránh được việc sai sót khi bắt tay vào thực hành. Bên cạnh đó còn cần có một cuốn sổ để ghi chép các hướng dẫn và mẹo vặt hữu ích”, Nam Cường tận tình chia sẻ chi tiết về cách anh học làm bánh.




Nam Cường tâm sự để có thể làm được những chiếc bánh ngon như hiện tại là cả một hành trình vô cùng gian nan, trải qua rất nhiều khó khăn. Nam ca sĩ cho biết vì học làm bánh trong thời gian giãn cách nên anh gặp trở ngại khi không được tiếp cận trường lớp chuyên môn, tất cả đều tự học trên mạng và đúc kết từ kinh nghiệm cá nhân. Đồng thời, với mỗi loại bánh khi đã có được công thức chuẩn thì lại phải biến tấu làm sao thành công thức của mình để phù hợp với khẩu vị. “Điều khó khăn và xa xỉ nhất chính là phần nguyên liệu. Mùa dịch nên không thể thong thả đi mua và chọn lựa được nên vì thế mỗi lần mua nguyên liệu tôi thường mua rất nhiều. Giá cả đôi khi mắc gấp 3 lần nhưng đành chấp nhận”, Nam Cường nhớ lại những lần chờ chực để có được nguyên liệu làm bánh.

Làm bánh thì không tránh khỏi được sự cố “dở khóc dở cười”, Nam Cường nhớ lại quãng thời gian đầu học làm bánh, anh ham hố lựa chọn những video được dàn dựng đẹp mắt và hoành tráng. Tuy nhiên, khi làm theo thì thành quả lại gây thất vọng khi khác xa “một trời một vực”. “Có lần nướng bánh xong mà ra cứng như cục đá. Tôi làm bánh mì Việt Nam mà nhìn thành phẩm như bánh mì Pháp”, Nam Cường vừa cười vừa nói về thất bại đầu tiên khi làm bánh.


Bên cạnh bánh bông lan trứng muối, Nam Cường tiết lộ anh làm được cả bánh ngọt lẫn bánh mặn. Bánh mặn có bánh bèo, bánh bột lọc, bánh canh. Về bánh ngọt thì đa dạng hơn khi có bánh trung thu, bánh mì, bánh mì hoa cúc, bánh tiêu, sandwich, hot dog hay bánh sừng trâu… Dù tự học và tự làm một cách thủ công, nhưng các món bánh của Nam Cường luôn nhận được sự yêu thích của gia đình và bạn bè, đồng nghiệp. Đó cũng là một thành công nho nhỏ cho nam ca sĩ khi là người “tay ngang” đến với đam mê làm bánh.



Đấu trường ngôi sao 2022 tuần này khán giả sẽ cùng ngược thời gian về với giai đoạn vàng son của nhạc trẻ Việt Nam ở thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước. Đó là những ca khúc ghi đậm dấu ấn trong lòng người yêu nhạc và làm say đắm biết bao con tim khán giả hâm mộ.

Với chủ đề Những nốt nhạc xanh, 3 đội trưởng Phương Trinh Jolie, Nam Cường, Lâm Vũ tiếp tục mang tới những màn tranh tài đặc sắc và đầy xúc cảm. Ba ca sĩ đại diện cho ba đội trưởng tranh tài là Tuấn Nghĩa, Triệu Long và Ngô Thái Bảo cùng loạt ca khúc từng làm mưa làm gió cả quãng thời gian thanh xuân của nhiều thế hệ công chúng như Nỗi nhớ dịu êm, Nỗi đau ngọt ngào, Bài tình ca cho em, Một mình. Đồng thời, khán giả còn được gặp gỡ lại hai giám khảo khách mời là ca sĩ Mỹ Lệ và ca sĩ Quang Hà.

Chương trình được phát sóng vào 21h00 thứ tư ngày 20/4 trên THVL1.

Tuấn An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546