Ca sĩ Như Hảo hạnh phúc khi được hát trở lại, từng bị con gái giận vì ly hôn



Đời nghệ sĩ tuần này tiếp tục là câu chuyện về nữ ca sĩ trẻ từng đăng quang một cuộc thi hát đình đám nhất vào hơn 30 năm trước và vụt sáng trở thành ngôi sao chỉ sau một đêm. Không ai khác ngoài ca sĩ Như Hảo – Giải nhất Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 1992. 

Gây được tiếng vang lớn và đạt được một số thành công nhất định trong sự nghiệp âm nhạc, thế nhưng ca sĩ Như Hảo lại khá lận đận trong chuyện tình duyên. Cô trải qua hai cuộc hôn nhân đều tan vỡ. Chia sẻ về cuộc hôn nhân đầu tiên với nghệ sĩ guitar Hoàng Minh, Như Hảo cho biết khi ấy cô còn trẻ, rất mê hát cũng như chưa biết cách làm vợ và không biết xử lý những tình huống phát sinh trong cuộc sống gia đình.



“Ở cuộc hôn nhân thứ hai thì tôi hy sinh cả sự nghiệp của mình để vun đắp cho gia đình. Kể cả việc thay đổi bản thân mình tôi cũng làm. Tôi rất thích hát nhưng phải bỏ nó, có những đêm nhìn thấy băng đĩa là tôi lại âm thầm khóc. Vậy mà tôi vẫn không có được hạnh phúc như mong muốn”, Như Hảo chua xót nghĩ về số phận của mình.

Nữ ca sĩ rơm rớm nước mắt khi nghĩ tới việc tại sao cuộc đời lại đánh đố cô tới vậy, và cho đến hiện tại cô vẫn chưa trả lời được câu hỏi này. “Khi mình đã thay đổi bản thân mình luôn mà vẫn không biết câu trả lời thế nào. Tôi nghĩ nếu để tự khen thì mình không có thói quen xấu nào cả, suốt ngày chăm chỉ đi làm để lo lắng cho gia đình. Vậy mà hạnh phúc không đến với tôi”, Như Hảo xúc động khi tự chất vấn bản thân.



Lắng nghe câu chuyện, MC Minh Đức đặt ra một giả định rằng có thể khi người chồng đến với Như Hảo là họ đến cùng tình yêu với nữ ca sĩ nổi tiếng: “Bên cạnh tình yêu vợ chồng còn có cả tình yêu dành cho một ngôi sao. Chính vì thế, khi 'ngôi sao' ấy rời khỏi môi trường mà nó tỏa sáng thì hào quang ấy cũng mất đi. Dù họ vẫn yêu hình ảnh người vợ bình thường nhưng hình ảnh rực rỡ của một ngôi sao trước kia người chồng mê đắm đã không còn nên cũng phần nào ảnh hưởng tới tình cảm của người chồng”.

Riêng bản thân Như Hảo, quan điểm của nữ ca sĩ cho rằng có thể tình yêu của chồng cũ không đủ mạnh và lớn để thấy được bản thân cô đã hy sinh những gì cho cuộc hôn nhân ấy. Như Hảo tâm sự cô đã vô cùng kiên nhẫn và toàn tâm toàn ý cho cuộc hôn nhân thứ hai: “Tôi chấp nhận hết những khuyết điểm của đối phương, kể cả những thứ mà người phụ nữ khác sẽ không chấp nhận. Tôi còn dùng lời lẽ giống như 'nước chảy đá mòn' để giữ gia đình, cho con gái có cha, có mẹ. Đó là cả tấm lòng của tôi nhưng rốt cuộc vẫn không được gì”.



Chính bởi thất bại trong hôn nhân đã khiến Như Hảo nảy sinh tâm niệm hạnh phúc với mọi người là bình thường nhưng với cô là điều quá xa xỉ. “Tôi đúng là con chim sợ cành cong”, Như Hảo chấp nhận sự thật.

Bỏ lại sau lưng những muộn phiền của cuộc hôn nhân không trọn vẹn, Như Hảo đã tìm lại được chính mình khi trở lại với đúng nơi mà cô thuộc về, đó chính là âm nhạc. Sự tái xuất của nữ ca sĩ được đông đảo khán giả hâm mộ cũng như các chương trình truyền hình đón nhận nhiệt tình.


Như Hảo vẫn còn nhớ như in cảm xúc của lần đầu tiên đứng trên sân khấu ngày trở lại. Cô đã khóc và cảm xúc khi ấy không thể diễn tả thành lời: “Tôi là người dễ xúc động. Khi đứng trên sân khấu, tôi mới nhận ra rằng đây là nơi thuộc về mình. Không có hạnh phúc nào tả được. Chỉ những người làm nghệ thuật mới có thể thấu hiểu rõ nhất cảm giác của tôi”.

Nữ ca sĩ cũng khẳng định rằng không phải nghệ sĩ nào bị gián đoạn hoạt động như cô khi trở lại cũng dễ dàng nhận được tình cảm yêu mến của khán giả. “Khi may mắn được trở lại thì tôi hát được gì là tôi hát, và đã hát là bằng hết tấm lòng như ngày xưa”, Như Hảo hạnh phúc nói.

Nhắc về người con gái năm nay 19 tuổi của mình, ca sĩ Như Hảo đánh giá cô bé đã hiểu chuyện hơn vì thời gian trước đây cô bé từng giận mẹ vì ly hôn với ba. “Tôi chỉ im lặng lo cho con chứ không giải thích gì, sợ giải thích nhiều thành ra con nghĩ mình nói xấu ba nó. Tôi cũng không muốn trong đầu con mình có những suy nghĩ không hay về ba nên tôi không nói mà để con tự nhận thấy bằng sự lo lắng và chăm sóc của tôi”, Như Hảo bộc bạch.



Công sức của Như Hảo cũng được đền đáp đôi phần khi hiện tại con gái vô cùng gần gũi và hiểu cô hơn, thường tìm đến mẹ để chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống. Con gái Như Hảo cũng bộc lộ năng khiếu nghệ thuật khi tham gia hát hò tại trường học. Cô bé cũng tỏ ra bất ngờ và ấn tượng về nhan sắc và tài năng của mẹ mình khi được Như Hảo cho xem những hình ảnh và băng đĩa của cô ngày trước.

Bên cạnh những giây phút lắng đọng nghe tâm tình, khán giả còn được thưởng thức tiếng hát ghi dấu một thời của ca sĩ Như Hảo qua loạt ca khúc như Nắng thủy tinh, Ngàn thu áo tím, Nếu đời không có anh, Bài không tên số 4, Mơ hoa.


Tập 22 Đời nghệ sĩ với ca sĩ Như Hảo được phát sóng lúc 19h15 Chủ nhật ngày 29/5 trên VTV9.

Thu An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546