Mậu Đạt trải lòng về hình tượng “Phi Thanh Vân lậu” trên sóng Hãy Là Số 1


Mậu Đạt kể chuyện bị cười cợt, chê ‘lố’ khi giả giọng Phi Thanh Vân. Những trải lòng của anh khiến NSND Kim Xuân xúc động.


Mậu Đạt trải lòng về chuyện bị cười cợt khi giả giọng Phi Thanh Vân.BTC

Tập 4 Hãy là số 1 lên sóng với màn tranh tài của Mậu Đạt, Việt Hoàng. Cả hai bộc lộ câu chuyện cá nhân trong chủ đề Đối thoại dưới sự đ.ánh giá của NSND Kim Xuân, NSƯT Vũ Thành Vinh, MC Thanh Bạch, ca sĩ Đoan Trang… Trong đêm thi, tiết mục Hy vọng của Mậu Đạt nhận được sự quan tâm của giám khảo khi kể về hành trình thoát khỏi danh xưng “Phi Thanh Vân lậu” để phát triển mình ở vai trò một nam diễn viên.

Mậu Đạt kể anh thường giả gái để xuất hiện trước công chúng, cùng với giọng nói giống một người chị trong nghề là diễn viên Phi Thanh Vân. Ban đầu, mọi người thích thú đặt cho anh biệt danh “Phi Thanh Vân lậu” song sau đó lại có những ý kiến trái chiều. “Có vài người cười cợt, nói tôi làm lố quá. Tôi thắc mắc không biết mình đã làm sai điều gì, hay do tôi kém duyên hoặc cách ăn mặc của tôi không phù hợp với ý của họ”, anh bày tỏ.


Mậu Đạt mong muốn mọi người biết đến mình với vai trò là một diễn viên, có thể hóa thân ở nhiều dạng vai. BTC

Được chú ý vì có điệu bộ, cách nói chuyện giống với đàn chị trong nghề, Mậu Đạt nỗ lực đi học diễn xuất với mong muốn trở thành một diễn viên thực thụ. Tuy nhiên, sau 6 năm học tập thì “mọi người vẫn chỉ biết tôi là Phi Thanh Vân lậu”. Nam thí sinh kể anh từng nhận được lời mời tham gia một bộ song chờ mãi vẫn không thấy nhà sản xuất liên hệ. Sau này, Mậu Đạt biết rằng phim đã bấm máy và anh bị từ chối vì mọi người nghĩ anh không đóng được vai nam.

Trên sân khấu, Mậu Đạt gây xúc động khi thoát khỏi hình ảnh giả gái thường thấy để xuất hiện với vai trò một nam diễn viên. Anh tin rằng sự nỗ lực của mình sẽ được đền đáp trong tương lai không xa. Câu chuyện của Mậu Đạt khiến NSND Kim Xuân không khỏi xót xa. Nữ giám khảo xúc động cho rằng thí sinh cần phải bản lĩnh hơn, quyết đoán hơn trong việc lựa chọn vai trò của mình trước công chúng.


NSND Kim Xuân động viên, mong Mậu Đạt vượt qua những khó khăn để phát triển bản thân. 


“Con muốn người ta nhìn nhận mình là diễn viên, nhưng phải dựa vào một người khác thì cô nghĩ không được. Hãy đột phá và tìm gì đó để khán giả phải nhớ đến con. Bây giờ là giai đoạn con phải quyết định. Rõ ràng con ca hay, con diễn tốt. Không thể để một người có tài năng ở trong bóng tối. Còn nếu con chọn con đường hóa thân, thì phải hóa thân tuyệt vời”, NSND Kim Xuân nhận xét.

Nghệ sĩ Thanh Bạch cho rằng câu chuyện của nam thí sinh thu hút ông dõi theo từ đầu đến cuối. Giám khảo động viên: “Khi em sống trong thế giới biểu diễn mà không có người chú ý, không có người chê thì lúc đó mình không còn cần nữa”. Nam MC cũng nhắc nhở rằng Mậu Đạt cần phải nhận thấy được sức mạnh trong chính bản thân mình để phát triển hơn trong tương lai.

Ca sĩ Đoan Trang cho rằng Mậu Đạt cần cân nhắc trong việc lựa chọn hình ảnh truyền tải đến khán giả. “Tất cả những gì mình làm mang một ý nghĩa nào đó thì người ta mới nhớ đến em bằng sự tôn trọng, chứ không phải là em giả một nhân vật nào đó”, cô nhắn nhủ.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546