520 doanh nghiệp tham gia Food&Hotel Vietnam 2017


Từ ngày 25 - 27/4, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) Quận 7, TP.HCM sẽ khai mạc Triển lãm và hội thảo Quốc tế lần thứ 9 về thực phẩm, khách sạn, nhà hàng, đồ uống và cung ứng dịch vụ (Food&Hotel Vietnam 2017). Đây cũng là triển lãm quốc tế lớn nhất về cung ứng thiết bị và dịch vụ trong ngành thực phẩm và đồ uống, thiết bị làm bánh, dịch vụ và nguồn cung ứng cho ngành khách sạn-nhà hàng tại Việt Nam này do Công ty Tổ chức triển lãm VCCI và Công ty UBM SES (Singapore) tổ chức.

Tại cuộc họp báo về triển lãm diễn ra 2 năm một lần này ngày 12-4, ông BT Tee, Tổng giám đốc Công ty UBM VES, một công ty tại Việt Nam thuộc Công ty UBM SES, cho biết triển lãm năm nay quy tụ hơn 520 doanh nghiệp tham gia và toàn bộ 10.000 mét vuông của Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) không đủ cung ứng cho khách thuê trưng bày, đánh dấu phiên bản lớn nhất trong lịch sử các kỳ tổ chức.
Sự kiện có sự góp mặt của 20 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Ba Lan, Bỉ, Canada, Đài Loan, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, và sự tham gia lần đầu tiên của các nhóm gian hàng Hy Lạp, Philippines và Ukraine.
Điều này, theo ông Tee, cho thấy ngành ẩm thực và du lịch Việt Nam đang thu hút sự quan tâm rất nhiều của các doanh nghiệp quốc tế, họ muốn đến để khai thác thị trường đầy tiềm năng này.

Triển lãm năm nay có hơn 3.300 đơn vị tham gia

Thị trường du lịch Việt nam đang là địa chỉ  hấp dẫn các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này.
Ông Didier Lachize, Tổng giám đốc Công ty New Viet Diary, đơn vị cung cấp thực phẩm và đồ uống cho ngành công nghiệp nhà hàng khách sạn tại Việt Nam với hơn 500 sản phẩm thực phẩm, cho biết thị trường trong nước còn rất lớn và hoạt động kinh doanh của công ty tăng trưởng khoảng 30%/năm. Ông Lachize tin rằng ngành du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng cao trong những năm tới và việc kinh doanh của công ty sẽ tăng cao hơn con số 30%.

Theo Ban tổ chức, ngành du lịch Việt Nam đã có sự phát triển đáng kể trong những năm gần đây, với nhiều hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch trong và ngoài nước được triển khai. Cụ thể trong giai đoạn 2010-2016, khách quốc tế đến Việt Nam có mức tăng trưởng trung bình hàng năm cao hơn so với giai đoạn 2006-2010 (9,48% so với 8,95%), tăng hơn 1,57 lần. Dự báo đến năm 2020, du lịch Việt Nam sẽ đón khoảng 17-20 triệu lượt khách quốc tế và 82 triệu lượt khách du lịch nội địa.

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch ở Việt Nam cũng ngày càng tăng về số lượng lẫn chất lượng. Thống kê cho thấy đến hết năm 2016, toàn ngành đã có 21.000 cơ sở với 420.000 buồng (tăng 11% về số lượng cơ sở và tăng 18% về lượng buồng so với năm 2015), trong đó có 797 khách sạn được xếp hạng từ 3-5 sao với hơn 80.000 buồng (gồm: 104 khách sạn 5 sao, 230 khách sạn 4 sao và 463 khách sạn 3 sao).



Các mặt hàng ẩm thực được giới thiệu tại Triển lãm Food & Hotel 2017 bao gồm rau quả, thịt gia cầm và hải sản, đồ uống; trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm; thực phẩm chế biến; thực phẩm đóng hộp và thực phẩm chức năng.
Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày hàng loạt trang thiết bị chuyên dùng trong các nhà hàng, khách sạn, từ hàng trang trí nội thất, bộ đồ ăn và phụ kiện, cung ứng dịch vụ buồng, cho đến thiết bị phục vụ ăn uống, thiết bị lạnh, hệ thống kho, thiết bị giặt ủi, dụng cụ làm vệ sinh, thiết bị làm bánh kẹo, và máy pha cafe.
Đặc biệt, tại Triển lãm năm nay, lần đầu tiên, Hiệp hội khách sạn Việt Nam (VHA) tổ chức Hội nghị thường niên với chủ đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống cơ sở lưu trú”. Dự kiến, hơn 200 khách mời đến từ các khách sạn danh tiếng khắp Việt Nam sẽ tham gia hội nghị để cùng thảo luận và bàn bạc về những cơ hội và thách thức hiện tại trong ngành và định hướng phát triển của ngành khách sạn.
Ngoài ra, tại triển lãm này còn diễn ra các hoạt động, như: Hội thảo An toàn thực phẩm trong bếp ăn công nghiệp, Nhượng quyền thương mại, đối thoại trực tiếp với các nhà nhượng quyền, Nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống cơ sở lưu trú du lịch.
Hải Ngọc
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546