Đêm nhạc tưởng niệm Nguyễn Ánh 9: Trọn vẹn Cảm xúc và tình thân



Đã qua 1 năm kể từ ngày cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 ra đi, khán giả yêu nhạc mới được nghe lại trọn vẹn những ca khúc bất hủ của ông qua chuỗi chương trình liveshow tưởng niệm trong hai ngày 14 và 15/4 vừa qua.
.
Con trai cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 – nhạc sĩ Nguyễn Quang chia sẻ cảm xúc trong liveshow tưởng niệm cha

Sống lại những khoảnh khắc âm nhạc sâu lắng, chuyên nghiệp

Những ca từ hết mực gần gũi ngân nga qua từng điệu nhạc thân quen, tất cả được trình bày lại một cách đầy sáng tạo bởi những giọng ca trẻ triển vọng và được đích thân nhạc sĩ tài hoa Nguyễn Quang dẫn dắt âm thanh theo từng cung bậc cảm xúc khác nhau.

Có lúc nghe ca sĩ Minh Đức cất cao giọng hát trầm ấm thể hiện “Biệt khúc” thật cuốn hút, ngay sau đó, khán giả lại được đưa trở lại cung bậc nhẹ nhàng khi nghe Yến Xuân hát “Tình yêu đến trong giã từ” được hòa âm theo điệu Tây Ban Nha cổ điển.


Không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng dàn âm thanh, ánh sáng tối tân được đầu tư trên sân khấu   khán giả còn được tương tác trực tiếp với sân khấu thông qua màn thể hiện tuyệt vời của toàn bộ ban nhạc và ca sĩ trình diễn trong cả hai đêm nhạc.

Đôi song ca Yến Xuân, Thụy Long thể hiện khá thành công ca khúc chủ đề của liveshow lần này “Buồn ơi chào mi” được khán giả tán dương. Sự mới mẻ trong màn trình diễn này chính bởi sự phối hợp ăn ý giữa ban nhạc và các ca sĩ. Và hiệu ứng sân khấu phòng trà Nguyễn Ánh 9 đã giúp các giọng ca trẻ đến gần hơn với khán giả.


Vừa nghe “Cô đơn”, “Bơ vơ”, “Tình yêu lạc loài” được lần lượt trình bày bởi Thụy Long, Hà Thùy Liên, Minh Đức, khán giả lại tiếp tục nghe 3 ca sĩ này ráp nối những nỗi đau đơn lẻ trong tình yêu mà cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã sáng tác riêng thành một chuỗi nỗi buồn đau cô đơn không bờ bến “Tình yêu đã chết trong tôi. Nụ cười đã tắt trên môi. Chỉ còn tiếc nuối khôn nguôi, cô đơn bơ vơ, tiếng hát lạc loài…”.





Các ca sĩ thăng hoa trong đêm nhạc truyền tải những ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trọn vẹn đến từng khoảnh khắc

Thưởng thức tiếng dương cầm xuất thần của Nguyễn Quang.
Và chỉ cần lắng nghe tiếng dương cầm mà nhạc sĩ Nguyễn Quang hòa âm vào từng ca khúc của cha mình, khán giả gần như cảm nhận được sự hiện hữu của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 ngay tại khán phòng đêm hôm ấy.


Kỷ niệm ùa về với khoảnh khắc gợi nhớ lại “Bữa tiệc âm nhạc đầy nước mắt” mà cha con anh đã thể hiện trong liveshow Nguyễn Ánh 9 được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội cách đây 2 năm, được Nguyễn Quang tái hiện sống động qua từng âm thanh mê hoặc của tiếng dương cầm mà anh cùng song tấu lại bản “Tình khúc chiều mưa” cùng tiếng đàn kỷ niệm của cha mình.

Cả khán phòng thổn thức con tim bùi ngùi xúc động bởi màn trình diễn quá tuyệt vời mà nhạc sĩ Nguyễn Quang thể hiện ngay trong hai đêm tưởng niệm người cha quá cố. “Tôi không cầm được cảm xúc, cứ như đang được nghe lại những âm thanh tuyệt đỉnh ngày nào mà tôi từng được thưởng thức trong liveshow Nguyễn Ánh 9 tại Nhà hát lớn Hà Nội hai năm về trước…” – Một khán giả mến mộ chưa từng bỏ qua bất kỳ đêm nhạc nào của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng phải thốt lên ngỡ ngàng sau màn dàn dựng song tấu piano đỉnh cao mà nhạc sĩ Nguyễn Quang tái hiện.

Có thể nói hai đêm liveshow tưởng niệm cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là bữa tiệc âm nhạc trọn vẹn từng khoảnh khắc bởi khán giả được kết nối với những kỷ niệm xung quanh sự nghiệp âm nhạc của cố nhạc sĩ mà họ mến mộ. Từ những kỷ lục sáng tác ca khúc “Cô đơn” trong suốt 5 năm dài cho đến cảm hứng bất chợt khi sáng tác nhạc phẩm “Không” chỉ trong 30 phút… khán giả còn được hiểu ý nghĩa sâu xa của các câu chuyện xúc động đằng sau những sáng tác bất hủ của ông.


Hai đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vào ngày giỗ đầu của ông do con trai và gia đình nhạc sĩ đích thân đứng ra tổ chức đã khép lại trong không khí ấm cúng và trang trọng được đầu tư, dàn dựng công phu với nhiều cảm xúc dâng tràn, đầy kỷ niệm lưu luyến. Khán giả sẽ tiếp tục trở lại với khán phòng tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 20/4 tới, để cùng chìm đắm trong không gian của âm nhạc qua những bản tình ca bất hủ của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546