Hải Yến: “Những ngày trẻ đầy đam mê, tôi đi casting không bao giờ đậu”

Trong tập 12 Cặp Đôi Hài Hước, Hải Yến được giám khảo Kiều Oanh khen ngợi về vóc dáng nhỏ bé nhưng lại nhiệt huyết lăn xả khắp sân khấu. Ngoài cuộc thi, cô còn được ghi nhận bởi nỗ lực không mệt mỏi với nghệ thuật để đi tìm vị trí đứng cho mình.

Không phải là cái tên xa lạ với làng nghệ thuật, Hải Yến từng tham gia nhiều bộ phim sitcom và truyền hình. Những năm gần đây, khán giả biết đến hình ảnh của cô nhiều hơn qua những gameshow như Tiếu Lâm Tứ Trụ. Gần đây nhất là sự kết hợp giữa cô với ca sĩ Huy Nam trong Cặp Đôi Hài Hước.
Hải Yến - Huy Nam là cặp đôi nhanh chóng khẳng định được tài năng qua các tiểu phẩm náo kịch trẻ trung, sôi nổi.


Trong đêm thi tối 26/4, Hải Yến diễn vai “nàng dâu” không mang thai được trong một gia đình phong kiến. Vì để giữ thanh danh gia đình, cô phải tủi nhục hầu hạ, chăm sóc, đến cả “mua vui” cho vợ lẽ của chồng. Nội dung tiểu phẩm thâm thúy cộng với sự tung hứng, đối thoại bá đạo của Hải Yến tạo nên những tiếng cười nhẹ nhàng cho khán giả, xuất sắc giành vé vào vòng chung kết cùng với Bảo Lâm - Võ Minh Lâm, Huỳnh Tiến Khoa - Don Nguyễn.

Ngày còn nhỏ, Hải Yến yêu thích cải lương và hâm mộ những tên tuổi nổi tiếng như Ngọc Huyền, Vũ Linh, Tài Linh nhưng tự cho rằng mình không có giọng hát phù hợp, cô chuyển hướng sang kịch. Bốn năm học ở trường Cao đẳng nghệ thuật sân khấu điện ảnh (khóa diễn viên), Hải Yến thử sức ở vai bi thương nhưng sau đó cô được phát hiện ở sở trường diễn hài.


Hải Yến chia sẻ: “Ngày xưa tôi thường diễn hài ở tất cả các tụ điểm vì đam mê. Ở trường, tôi sinh hoạt trong câu lạc bộ Thế giới trẻ của anh Quốc Bảo. Vai diễn đầu tiên của tôi là một bà cô “khùng” không chồng. Sân khấu nhỏ, tôi bước ra diễn và thấy khán giả cười vì mình. Tôi hạnh phúc và có lẽ thích diễn hài từ đó”.

Tuy nhiên, Hải Yến chia sẻ cô không gắn với một loại nhân vật cố định. Cô muốn tìm được sự đa dạng trong nhiều loại vai thương, bi, nhân vật nhẹ nhàng, duyên dáng.


Khi bước vào hoạt động nghệ thuật, Hải Yến thân mình nhỏ bé, giọng nói không thanh thoát, cô thường không dược chọn vào những vai như “đào đẹp” hay kiều nữ. Nhận thấy những điều đó, Hải Yến luôn lấy những hạn chế của bản thân làm lợi thế. “Có những vai diễn nhỏ như trong vở “Cuộc phiêu lưu của những bức thư tình” (sân khấu Nụ Cười Mới) hay Người vợ ma 2 (sân khấu kịch Phú Nhuận), những vai phụ bà mẹ, bà cô có tạo hình rất xấu, nhưng tôi lại rất thích bởi tôi phù hợp và đạo diễn nhìn thấy được sự thể hiện của tôi trong vai diễn”.

Sau khi ra trường, Hải Yến hoạt động hai năm đầu tiên ở Nụ Cười Mới, sau đó cô chuyển qua sân khấu Phú Nhuận, gắn bó khoảng 4 - 5 năm. Bây giờ cô trở về gắn bó với sân khấu đầu tiên. Hải Yến nhìn nhận: “Bước vào nghệ thuật chẳng ai suông sẻ. Khi bước vào nghề, tôi cũng đôi lần nếm trải cảm giác bị từ chối vai, bị o ép bắt nạt trong công việc, đôi lúc cũng khóc, buồn, hụt hẫng nhưng rồi lại tự vực dậy tìm cơ hội khác cho mình. Như việc tôi mê diễn, nhưng hễ đi casting phim hay quảng cáo là tôi sẽ bị rớt. Tôi tự nhủ bản thân không có duyên với phim ảnh. Đến ngày hôm nay, những phim tôi đóng, đều do đạo diễn hay nhà sản xuất thấy được sự phù hợp của tôi và chủ động mời”.


Sau chương trình Cặp Đôi Hài Hước, vẫn còn là một chặng đường dài để Hải Yến xây dựng tên tuổi. Hiện tại, cô đang học liên thông đại học khoa đạo diễn sân khấu. Cô vẫn vừa diễn vừa mày mò viết các kịch bản và đang xây dựng một kênh riêng trên Youtube. Tuy nhiên, Hải Yến muốn hướng đến con đường chuyên nghiệp hơn. Đó cũng là cách Hải Yến tự lực cánh sinh trong sự nghiệp. “Tôi muốn mình theo một con đường dài, không diễn được thì dàn dựng hay viết kịch bản, làm gì đó để phục vụ nghệ thuật”, Hải Yến cho biết.


Hải Yến đang hướng đến hình ảnh một nghệ sĩ hài. Cô ước ao khán giả sẽ đón nhận mình là một nghệ sĩ của sân khấu qua việc cô nỗ lực và cố gắng với nghề. “Tôi có ước mơ và cố gắng trong từng công việc. Tôi tin duyên số sẽ cho mình một vai diễn để đời để khán giả sẽ biết đến mình nhiều hơn”.

Với việc quay lại chiến thắng vòng “lội ngược dòng”, điều đó giúp cặp đôi Hải Yến - Huy Nam có thêm động lực và cố gắng hết mình trong tập chung kết. Đêm chung kết xếp hạng Cặp Đôi Hài Hước sẽ phát sóng lúc 21h00, thứ tư ngày 3/5 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.
Lam An
Ảnh: Hoàng Trọng – Lý Võ Phú Hưng
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546