'Thành công của nhà đầu tư Nhật là thành công của TP.HCM'

Phunustyle - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chia sẻ điều này trước các doanh nghiệp và quan khách tỉnh Hyogo (Nhật Bản) tại hội nghị thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa TP.HCM và Hyogo, diễn ra chiều 12-4 tại TP Kobe, tỉnh Hyogo.

Thống đốc tỉnh HyogoToshizo Ido tiếp Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại cuộc chào xã giao trước khi hội nghị diễn ra - Ảnh: THUẬN THẮNG

“Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng một môi trường đầu tư tốt đối với các doanh nghiệp nước ngoài không chỉ dừng lại ở các chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư... mà trên hết là sự đồng hành và luôn hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời” - ông Đinh La Thăng chia sẻ tại hội nghị.
TP.HCM xem các nhà đầu tư Nhật Bản như những sứ giả thiện chí giúp thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa TP.HCM - Nhật Bản nói riêng, Việt Nam - Nhật Bản nói chung

Ông Đinh La Thăng khẳng định TP.HCM cũng như Việt Nam nói chung rất coi trọng nhà đầu tư Nhật Bản vì sự “trung thành, trung thực và cần mẫn”.

Vị thế quốc gia tài trợ ODA nhiều nhất, quốc gia đầu tư nước ngoài đứng thứ 2 và lượng khách du lịch đứng thứ 3 của Nhật Bản đối với Việt Nam đã nói lên điều đó. Trong vị thế đó, tỉnh Hyogo có sự đóng góp không nhỏ.

Ông Đinh La Thăng cũng nêu sự tương đồng lớn giữa TP.HCM và Hyogo khi TP.HCM là đầu tàu trong vùng trọng điểm kinh tế phía Nam, còn Hyogo đóng vai trò nòng cốt trong vùng Kansai, đều là trung tâm công nghiệp và có cảng biển.

Thống đốc tỉnh Hyogo - ông Toshizo Ido và Bí thư Đinh La Thăng đều khẳng định sự tương đồng đó sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy hợp tác giữa hai địa phương.

Thống đốc tỉnh Hyogo nhấn mạnh: “Chúng tôi rất coi trọng Việt Nam. Với sự cởi mở của lãnh đạo TP.HCM và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài của Hyogo thì kết quả hợp tác giữa hai địa phương sẽ còn hiệu quả hơn nữa”.

Hội nghị thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa TP.HCM và Hyogo diễn ra với sự tham dự của đông đảo doanh nghiệp và lãnh đạo hai TP - Ảnh: THUẬN THẮNG

Nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp Nhật.

Tại hội thảo, bà Trần Thị Bình Minh - phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư - cho biết cùng với các chính sách ưu đãi chung cho doanh nghiệp nước ngoài, TP.HCM có những ưu đãi riêng cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào TP.

Cụ thể, TP đang phát triển khu kỹ nghệ Việt Nhật (Vie - Pan Techno Park) đặt tại Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp TP có diện tích 13ha dành riêng cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Đồng thời, để hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp vùng Kansai, TP.HCM đã thành lập tổ công tác vùng Kansai. Trong hai năm qua đã hoạt động rất hiệu quả, làm cầu nối giữa các doanh nghiệp với các sở, ngành địa phương và lãnh đạo TP.

“TP.HCM thực hiện những việc này với mục tiêu là tạo mọi điều kiện tốt nhất, hiệu quả nhất giúp các doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư có thể chuyên tâm hoạt động sản xuất” - bà Trần Thị Bình Minh nói.

Ông Yasutaka Katayama - cục trưởng Cục Công nghiệp, lao động và hợp tác tỉnh Hyogo - khẳng định với sự cởi mở, ưu đãi của TP.HCM với các doanh nghiệp Nhật Bản thì trong thời gian tới số doanh nghiệp của Hyogo đầu tư vào TP.HCM sẽ tăng hơn con số 22 doanh nghiệp hiện nay.

Ở chiều ngược lại, Thống đốc Toshizo Ido cũng hoan nghênh các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Nhật Bản và cũng sẽ có những ưu đãi đặc biệt.

“Tôi tin rằng hội nghị này sẽ mang đến mối quan hệ tốt hơn nữa giữa hai đất nước, hai thành phố” - thống đốc Hyogo chia sẻ.
Cũng trong chiều 12-4, đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM đã đến tham quan Công ty Kawasaki, tìm hiểu quy trình sản xuất, vận hành tàu Shinkansen - Ảnh: THUẬN THẮNG

Biểu diễn nghệ thuật chào mừng hội nghị

Tối 12-4, tại Nhà hát Shinkone Oriental ở TP Kobe đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Tiếng hát từ thành phố mang tên Người” do các nghệ sĩ từ TP.HCM biểu diễn với 40 nghệ sĩ.

Đây là chương trình nghệ thuật được TP.HCM chuẩn bị nhằm biểu diễn chào mừng hội nghị thúc đẩy kinh tế giữa TP.HCM và Hyogo.

Tối 13-4, chương trình nghệ thuật “Tiếng hát từ thành phố mang tên Người” sẽ tiếp tục được biểu diễn tại TP.HCM để chào mừng “Những ngày Osaka tại TP.HCM” và “Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch TP.HCM tại Osaka".

Theo TTO
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546