TPHCM không bắn pháo hoa dịp 30/4



Kế hoạch bắn pháo hoa chào mừng 42 năm ngày thống nhất đất nước của TP HCM không được Trung ương chấp thuận.

Sáng 27/4, họp kinh tế – xã hội TP HCM 4 tháng đầu năm, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thị Thu cho biết, Ban bí thư không cho phép thành phố tổ chức bắn pháo hoa 15 phút vào đêm 30/4.

Trước đó, TP HCM dự kiến bắn pháo hoa tầm cao tại nóc hầm Thủ Thiêm (quận 2) và 3 điểm tầm thấp ở Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), huyện Củ Chi, Cần Giờ. Thời gian thực hiện từ 21h đến 21h15 ngày 30/4.

Kế hoạch này được Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong gửi trình Thủ tướng, đề nghị cho thành phố tổ chức bắn pháo hoa để kỷ niệm 42 năm đất nước thống nhất và 131 năm ngày Quốc tế Lao động. Tuy nhiên, Văn phòng Chính phủ yêu cầu thành phố xin ý kiến Ban Bí thư.

Theo Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP HCM Trần Tuấn Anh, Nghị định 36/2009 quy định được bắn pháo hoa trong các dịp Tết Nguyên đán, Giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm ngày Quốc khánh, kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam (30/4), kỷ niệm thành lập các tỉnh, thành phố thuộc Trung ương. Như vậy, dịp lễ 30/4 TP HCM được bắn pháo hoa tầm cao và tầm thấp, thời lượng không quá 15 phút.

“Tuy nhiên, tùy vào tình hình thực tế, chính trị xã hội và mỗi giai đoạn khác nhau; không riêng TP HCM mà phải nhìn vào tình hình cả nước. Tết vừa qua thành phố cùng cả nước chấp hành nghiêm không bắn pháo hoa theo chỉ thị của Ban Bí thư”, ông Tuấn Anh chia sẻ.

“Thực ra nguồn bắn pháo hoa là nguồn xã hội hóa, không bắn pháo thì tiền còn đó. Hiện, pháo hoa lưu trữ ở kho cẩn thận để đảm bảo an toàn và có thể sử dụng ở dịp khác. Những hoạt động vui chơi giải trí khác phục vụ người dân vẫn diễn ra đúng kế hoạch”, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết thêm.

Hồi cuối năm 2016, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh đã ký ban hành Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư yêu cầu địa phương được yêu cầu không bắn pháo hoa trong dịp Tết để dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách.

Thực hiện chỉ thị của Ban bí thư, cả nước sau đó đã không tổ chức bắn pháo hoa vào dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán, thay vào đó là các chương trình biểu diễn ánh sáng nghệ thuật và văn nghệ chào mừng năm mới.

Theo Vnexpress
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546