8 loại thực phẩm giúp giảm cân trong mùa hè

Cho dù bạn đang hài lòng với cân nặng của mình hoặc muốn giảm bớt một vài cân, mùa hè là cơ hội hoàn hảo để bạn thưởng thức các loại thực phẩm tươi nhưng vẫn giúp bạn có được cân nặng mục tiêu và mang lại cảm giác tốt nhất cho bạn.

Dưới đây là 8 thực phẩm chủ yếu giúp bạn giảm cân trong mùa hè này.
1. Đậu đỗ

Cho dù bạn thích đậu đen hay đậu xanh, đậu được đóng gói với các chất dinh dưỡng, protein và chất xơ, nó có thể giúp bạn no với lượng calo ít hơn. Một nghiên cứu cho thấy ăn một khẩu phần đậu đỗ hàng ngày giúpgiảm cân mà không có bất kỳ thay đổi khác. Bạn có thể thêm đậu vào salad, súp hoặc tương ớt.


2. Gạo

Có rất nhiều loại gạo để bạn chọn, nhưng chọn gạo lức là một cách tuyệt vời để tăng lượng chất xơ của bạn. Gạo mang lại một nguồn năng lượng khỏe mạnh mà chúng ta cần có hàng ngày và vui chơi trong mùa hè. Nghiên cứu cho thấy ở Hoa Kỳ, những người ăn nhiều ngũ cốc, như gạo, cân nặng sẽ ít hơn và có vòng eo nhỏ hơn so với những người không ăn nhóm thực phẩm này.


3. Chuối

Không nên tin vào huyền thoại rằng chuối giúp vỗ béo. Chuối chín nuôi dưỡng vi khuẩn lành mạnh. Để luôn khỏe mạnh trong mùa hè, bạn hãy thử trộn chuối đông lạnh như kem, rắc một chút hương vị và thưởng thức nhé.


4. Cà rốt

Thực phẩm giàu beta-carotene được đóng gói với nước và chất xơ, bổ sung thêm nhiều năng lượng nhưng rất ít calo. Thêm vào đó, ăn khoảng 6 củ cà rốt nhỏ làm giảm 19% nguy cơ ung thư vú. Một chế độ ăn giàu beta-carotene có thể giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời (mặc dù bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng).


5. Rau xanh

Rau lá xanh là một trong những nguồn năng lượng và giảm cân tốt nhất. 1 cốc rau bina nấu chín cung cấp 100% vitamin A và K, cộng với một lượng lớn magiê, sắt và folate. Điều này giải thích tại sao rau xanh được đặt đầu tiên trong bảng điểm chỉ số dinh dưỡng. Khi ăn ít calo, điều quan trọng là có được dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể bạn.


6. Bột yến mạch

Những người ăn bột yến mạch trong bữa sáng thấy no lâu hơn và ăn ít hơn vào bữa trưa, đó là hai điều có giá trị giúp bạn đạt được cân nặng mục tiêu.


7. Táo

Trung bình 1 quả táo có chứa 5g chất xơ. Trong chế độ ăn của bạn, nếu cứ thêm 14g chất xơ thì bạn giảm được 10% lượng calo. Táo được đóng gói với nước cũng sẽ giữ cho bạn không bị mất nước và no, với chưa tới 100 calo trong mỗi khẩu phần.


8. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh chứa kali, canxi và lượng vitamin C mà bạn cần mỗi ngày. Nó ít chất béo, ít calo, giàu chất dinh dưỡng khiến nó trở thành một thực phẩm lý tưởng để giảm và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Bằng chứng cho thấy các loại rau họ cải như súp lơ xanh, có thêm các đặc tính ngăn ngừa ung thư.


Để tối đa hóa hiệu quả, kết hợp 8 thực phẩm này với các loại rau khác, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu đỗ vào một chế độ ăn thực vật giàu dinh dưỡng.Chọn cách này không những giúp bạn giảm cân mà còn giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Theo Sức Khỏe.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546