Chủ tịch nước thăm phố cổ 1.400 năm ở Phúc Kiến


Khu phố cổ Tam phường Thất hương rộng 38 hecta, được xem là bảo tàng kiến trúc thời nhà Minh và nhà Thanh, nổi tiếng nhờ lưu giữ những đồ vật hóa thạch và những phường đô thị truyền thống.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân xem pha trà đặc sản Phúc Kiến trong khu phố cổ Tam phường Thất hương chiều 13-5 - Ảnh: Yên Ba

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc, ngày 13-5 Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm tỉnh Phúc Kiến.

Sau khi dự tọa đàm hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Trung Quốc (Phúc Kiến) và tham quan Trung tâm dịch vụ hành chính Phúc Châu, đoàn Chủ tịch nước đến thăm khu phố cổ Tam phường Thất hương có bề dạy lịch sử 1.400 năm ở TP Phúc Châu (thủ phủ tỉnh Phúc Kiến). 

Khu phố cổ này rộng 38 hecta, được xem là bảo tàng kiến trúc thời nhà Minh và nhà Thanh. Nổi tiếng nhờ lưu giữ những đồ vật hóa thạch và những phường đô thị truyền thống Trung Quốc có từ thời nhà Đường (618), Tam phường Thất hương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa năm 2013.

Đoàn Chủ tịch nước cũng tham quan và thăm hỏi gian hàng triển lãm du lịch Quảng Ninh trong Tam phường Thất hương. Gian hàng này trưng bày các hình ảnh đặc trưng về cảnh quan, văn hóa, con người Việt Nam như Vịnh Hạ Long, áo dài, nón lá…

Ngoài ra, Chủ tịch nước còn tham quan khu di sản phi vật thể, xem biểu diễn kịch Phúc Kiến, và tìm hiểu cách pha trà và thưởng thức trà đặc sản của Phúc Kiến.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham quan khu phố cổ Tam phường Thất hương - Ảnh: Quỳnh Trung


Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân xem một đồ vật hóa thạch cổ trong khu phố cổ - Ảnh: Quỳnh Trung


Chủ tịch nước Trần Đại Quang vẫy tay chào mọi người khi ngồi xe điện tham quan khu phố cổ - Ảnh: Quỳnh Trung.

Theo TTO
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546