Ngôi sao phương Nam tập 12: Trọng Phúc và Trung Hậu “hạ gục” Phương Thanh


Tập 12 của chương trình Ngôi sao phương Nam có chủ đề “Lời cảm ơn” vừa phát sóng vào tối qua trên kênh THVL1 với kết quả hi hữu 3 đội chơi đều đạt điểm tuyệt đối từ giám khảo Hà Thế Dũng, Quỳnh Hoa và Phương Thanh. Tuy nhiên, sau khi cộng với số điểm của tuần trước, đội Giải Nhiệt (ca sĩ Sơn Ca, ca sĩ Bằng Cường, MC Phương Hiếu, biên đạo Lương Hòa) đã phải dừng chân trong sự tiết nuối của khán giả.



Tiêt mục “Sự trở lại của lời cảm ơn” là câu chuyện thú vị về hành trình giải cứu thế giới khỏi sự vô cảm của hai nhà khoa học trẻ là Sơn Ca và Bằng Cường. Đây cũng là thử thách cuối cùng mà cả hai phải hoàn thành để có thể tốt nghiệp sau nhiều năm học nghề tại phòng nghiên cứu của nhà bác học tài năng và lập dị Phương Hiếu. Nhà bác học Phương Hiếu đã dùng chiếc đồng hồ thời gian của mình để đưa 2 học trò đến thời tương lai. Tại đây, Sơn Ca và Bằng Cường đã gặp phải rất nhiều con người vô cảm.


Thông qua tiết mục, đội Giải Nhiệt muốn gửi gắm thông điệp: “Trong cuộc sống, đôi khi người ta nói ra lời xin lỗi không phải để khẳng định ai đúng ai sai mà là để trân trọng mối quan hệ, còn nói lời cảm ơn không phải để biết ơn điều gì quá lớn lao mà để người nhận nó có động lực tiếp tục làm điều tốt”. Trong tiết mục, Sơn Ca và Bằng Cường cũng đã có phần thể hiện rất xuất sắc các ca khúc: Thế giới vô cảm (sáng tác: Bằng Cường), Cảm Ơn (Wanbi Tuấn Anh), Hàn gắn thế giới (Nhạc ngoại, lời Việt: Bằng Cường).


Đội Mộc thể hiện tiết mục “Cảm ơn Anh” với nội dung được dàn dựng từ cuộc tình của nữ diễn viên Lê Phương.

Tiết mục kể lại quãng thời gian rơi vào bế tắc, trầm cảm của nữ diễn viên sau đổ vỡ trong tình yêu với “người cũ”. Và trong thời gian đó, nữ diễn viên đã gặp được nam ca sĩ Trung Kiên – người đã vá lành trái tim cô và mang đến cho cô những bình yên trong cuộc sống. Tiết mục được dàn dựng sáng tạo với những chiếc gương lớn được mang lên sân khấu và Lê Phương cùng MC Đỗ Phương Thảo cùng vào 1 vai để thể hiện nhiều trạng thái tâm lý của nhân vật. Thông qua tiết mục, Lê Phương muốn gửi lời cảm ơn đến “người yêu cũ” vì những tổn thương mà anh gây ra cho cô đã giúp cô trưởng thành hơn và biết trân trọng hạnh phúc của mình. Và lời cảm ơn thứ hai, cô muốn dành cho người yêu Trung Kiên vì anh tuy nhỏ tuổi, không có ngoại hình bảnh bao nhưng anh lại có tấm lòng tốt.


Trong tiết mục, Lê Phương thể hiện ca khúc Gửi người yêu cũ (sáng tác: Nguyễn Hồng Thuận), Trung Kiên thể hiện ca khúc Bức thư tình đầu tiên (sáng tác: Đỗ Bảo) và cả hai cùng song ca ca khúc Cảm ơn tình yêu (sáng tác: Huy Tuấn).

Tiết mục cũng lấy nước mắt của giám khảo Phương Thanh là Ơn đời một lời ru. Trong tiết mục, NSƯT Trọng Phúc vào vai anh cả, MC Tú Trinh vào vai vợ của NSƯT Trọng Phúc, ca sĩ Trung Hậu vào vai chị ba và biên đạo Trung Thảo vào vai người em út. Tiết mục mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả với nỗi lòng của những người con nhớ lại những kỷ niệm về người mẹ đã khuất, nhớ những lời ru, những lần nghịch phá cắt quai dép để được mẹ mua cho dép mới và những lần tè dầm…


Thông qua tiết mục, đội Phương Nam muốn nhắn gửi thông điệp trong cuộc sống, những người con đôi khi chạy theo danh vọng mà quên mất một điều trước khi thành danh thì họ phải thành nhân. Mà muốn thành nhân thì phải nhờ vào lời ru và bầu sữa ấm áp của mẹ. Dù cho đi 4 phương trời, dù cho vật đổi sao dời, ai rồi cũng sẽ già đi, chỉ có lời ru của mẹ là còn trẻ mãi với thời gian. Trong tiết mục, NSƯT Trọng Phúc, ca sĩ Trung Hậu và biên đạo Trung Thảo thể hiện các ca khúc: Ngẫu hứng ru con (sáng tác: Bảo Phúc, lời: Anh Thoa), Ngồi buồn nhớ mẹ (sáng tác: Đức Trí) và trích đoạn vọng cổ về mẹ của tác giả Hoàng Song Việt.


Nữ ca sĩ Phương Thanh cho biết bản thân chị từng làm giám khảo rất nhiều chương trình nhưng chưa có chương trình nào khiến chị khóc nhiều như Ngôi sao phương Nam. “Phương Thanh tánh cũng đàn ông lắm nên cầm được nước mắt. Nhưng mà chủ đề con có hiếu với cha mẹ, Phương Thanh bị gục bởi tác phẩm mà các bạn đưa tới 1 bức tranh rất đẹp. Bức tranh đó được vẽ ra bằng cảm xúc và nếu không có 3 giọng ca tuyệt vời thì sẽ không thể chuyển tải hết được, bởi tiếng hát mang lại cảm xúc sâu lắm. Phương Thanh cảm ơn các bạn! Chỉ khi được ngồi ở đây làm khán giả, được xem, được nghe, được bay bổng theo giai điệu, cảm xúc mới biết khán giả thật sự hạnh phúc biết bao. Thay mặt khán giả, Phương Thanh xin cảm ơn các bạn rất nhiều, đã có những tiết mục thật hay, thật tình cảm, thật ý nghĩa ở đời. Xin cảm ơn các bạn!”

Với thế mạnh của 2 giọng ca Trọng Phúc và Trung Hậu, đội Phương Nam có được tổng số điểm cao nhất, kế đến là đội Mộc. Cả hai đội sẽ bước vào vòng chung kết xếp hạng, diễn ra vào lúc 21h thứ Sáu, ngày 19/5/2017 trên kênh THVL1.

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546