Thủ tướng lần đầu trả lời chất vấn Quốc hội kỳ giữa năm


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết sẽ đề nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xuất hiện, giải đáp các vấn đề tại phiên chất vấn của Quốc hội vào tháng 6 tới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân - Ảnh: L.K

Sáng 17-5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 của Quốc hội, khai mạc ngày 22-5 tới đây và dự kiến làm việc khoảng một tháng.

Điểm mới đáng chú ý của kỳ họp này là thời lượng dành cho chất vấn và trả lời chất vấn tăng nửa ngày so với các kỳ họp trước, nâng tổng thời gian chất vấn và trả lời chất vấn lên 3 ngày.

Dự kiến có 4 bộ trưởng, trưởng ngành và phó thủ tướng trả lời chất vấn chính, sau đó Thủ tướng sẽ trả lời, giải đáp những vấn đề Quốc hội, cử tri quan tâm.

“Trước đây các kỳ họp giữa năm Thủ tướng thường ủy quyền cho phó thủ tướng trả lời chất vấn, đến khi đi tiếp xúc cử tri thì bà con hỏi là tại sao Thủ tướng vẫn có mặt mà lại ủy quyền cho phó thủ tướng trả lời” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay.

“Chúng ta thấy hôm nay Thủ tướng đang đối thoại với 2.000 doanh nghiệp. Vậy thì việc Thủ tướng xuất hiện, trả lời trước gần 500 đại biểu Quốc hội và cử tri cả nước sẽ là cơ hội để Thủ tướng giải trình, trình bày” - bà Kim Ngân nói thêm. 

Trình bày một số vấn đề liên quan đến nội dung kỳ họp, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: một số đại biểu đề nghị giải trình rõ hơn về việc rút 4 dự án trong số 8 dự án luật trình Quốc hội cho ý kiến (chiếm tỷ lệ đến 50%).

“Điều này cho thấy việc triển khai thực hiện Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội vẫn chưa nghiêm túc. Đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ đạo rút kinh nghiệm sâu sắc và khắc phục tình trạng này trong thời gian tới” - ông Phúc nói.

Dự kiến tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua hơn mười dự án luật, xem xét các báo cáo của Chính phủ về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2017...

Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ thực hiện giám sát tối cao việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2016.

Theo TTO
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546