Tướng Mỹ đồng ý cung cấp tài liệu cho Thượng viện


Tướng Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, đã đồng ý cung cấp tài liệu cho cuộc điều tra của Ủy ban tình báo Thượng viện về nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ.


Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn từ chức vì khai man mối quan hệ với người Nga - Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn AP dẫn một nguồn thạo tin giấu tên tiết lộ thông tin trên. Trước đó, Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ đã gửi thư yêu cầu ông Flynn cung cấp các tài liệu liên quan để phục vụ điều tra, song đã bị từ chối với lý do nó có thể được sử dụng để chống lại chính ông.

Ngày 30-5 (giờ Mỹ), người đại diện của ông Flynn đã gửi một email đến ủy ban, thông báo sẽ cung cấp trước một số tài liệu để kịp với hạn chót mà ủy ban đưa ra trong thư yêu cầu, bao gồm tài liệu liên quan tới việc làm ăn và một số tài liệu cá nhân khác. 

Phía ông Flynn sẽ cung cấp tiếp một số tài liệu vào tuần tới, hãng tin Reuters cho biết.

Báo Washington Post nhận định quyết định từ phía ông Flynn cho thấy giữa ông và Ủy ban tình báo Thượng viện đã bắt đầu tìm được tiếng nói chung trong cuộc điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Trong khi các nhà điều tra của Quốc hội ra sức tìm kiếm và gây sức ép để có được các tài liệu quan trọng, thì cựu trung tướng Flynn đang cố gắng hạn chế tối đa tiết lộ những thông tin nhạy cảm do lo sợ sẽ bị phe Dân chủ sử dụng để chống lại ông, báo Washington Post bình luận.

Trong một diễn biến khác liên quan, ông Michael Cohen - luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã từ chối yêu cầu cung cấp thêm tài liệu từ Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ. Cơ quan này cũng đang tiến hành cuộc điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ và mối quan hệ giữa các cá nhân trong chiến dịch với người Nga.

Trước đó, Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ cũng đã đưa ra yêu cầu tương tự, buộc ủy ban vận động tranh cử của ông Donald Trump phải nộp tất cả tài liệu, email và hồ sơ điện thoại từ tháng 6-2015 đến nay. Phía ông Cohen vẫn chưa đưa ra câu trả lời cuối cùng trước yêu cầu của Ủy ban tình báo Thượng viện.

Theo TTO
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546