30 nghệ sĩ tham gia MV Cho con tuổi thơ



Cho con tuổi thơ là ca khúc chủ đề của chiến dịch Đừng im lặng - Chúng con cần được bảo vệ do người mẫu Xuân Lan khởi xướng, nhằm kêu gọi ý thức bảo vệ trẻ em trước vấn nạn xâm hại và bạo hành.

Nhạc sĩ Phương Uyên, người sáng tác bài hát Cho con tuổi thơ cho biết: “Tôi nghĩ mỗi người đều có những cách riêng để góp tiếng nói của mình trước vấn nạn xâm hại trẻ em. Là một nhạc sĩ, tôi chọn cách sáng tác. Rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ cùng đồng ý tham gia chiến dịch Đừng im lặng - Chúng con cần được bảo vệ, họ chọn tiếng hát làm ngôn ngữ để lên tiếng. Và với cộng đồng, những người làm cha, làm mẹ, những tiếng nói, hành động, sự quan tâm của họ đến con em mình là điều mà chúng tôi muốn nâng cao hơn thông qua chiến dịch này và bài hát Cho con tuổi thơ”.


Nhạc sĩ Phương Uyên, người sáng tác bài hát Cho con tuổi thơ


Người mẫu Xuân Lan cho biết bản thân mình cũng là một người mẹ nên cô cảm thông với tất cả những bậc phụ huynh đã có con.

Ca khúc đã nhận được sự ủng hộ và tham gia góp giọng của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng, bao gồm: NSƯT Thành Lộc, nhạc sĩ Thanh Tâm, nghệ sĩ múa Linh Nga, ca sĩ Hoàng Bách, Trấn Thành, Phạm Anh Khoa, Quốc Thiên, Thanh Duy, Ngô Kiến Huy, Ái Phương, Thiều Bảo Trang, Vũ Thảo My, Will, Jun, Sỹ Tuệ...
Sau khi nghe bản demo ca khúc Cho con tuổi thơ, NSƯT Thành Lộc chia sẻ: “Bài hát không dùng những ngôn từ gay gắt, đả kích vấn nạn này nhưng lại khiến tôi và rất nhiều nghệ sĩ khác xúc động. Suy cho cùng, chẳng có cách nào tốt bằng cách dùng tuổi thơ của trẻ để thuyết phục mọi người bảo vệ nó khỏi sự tổn thương. Chúng tôi không lên án sự im lặng và vẫn tôn trọng sự âm thầm bảo vệ con của các bậc cha mẹ. Nhưng nếu im lặng, bạn sẽ chỉ bảo vệ được con của mình. Thành Lộc lên tiếng vì không chỉ muốn bảo vệ con cháu mình mà còn muốn bảo vệ con cháu của những gia đình khác”.
Đặc biệt, giọng ca nhí Võ Khánh Ngọc và cặp đôi Tim - Trương Quỳnh Anh cũng tham gia góp giọng với vai trò đại sứ của chiến dịch.



Vợ chồng Tim - Trương Quỳnh Anh là đại sứ của chiến dịch Đừng im lặng - Chúng con cần được bảo vệ


Bé Võ Khánh Ngọc - con gái nuôi của Xuân Lan cũng tham gia dự án với vai trò là “đại sứ nhí” giúp truyền tải trọn vẹn ý nghĩa của bài hát

Xuân Lan - Giám đốc sản xuất dự án chia sẻ: “Điều thôi thúc tôi quyết định thực hiện dự án âm nhạc Cho con tuổi thơ chính là những câu chuyện đau lòng về việc trẻ em bị bạo hành, xâm hại. Khi nghệ sĩ chúng tôi trò chuyện với nhau về vấn đề này, chúng tôi nhận ra cái tên “nóng” nhất cũng là một người từng được gọi là “nghệ sĩ”. Nếu bản thân chúng tôi cũng “im lặng”, tức là ngầm đồng ý để những hành động đó tiếp diễn”.
Chiến dịch nằm trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Junior Fashion Week 2017 - Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam tại Hà Nội do chính cô khởi xướng.

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546