Bún đậu mắm tôm 79 - Thêm một địa chỉ món ăn bình dân tại Thủ Đức

Thực khách quận Thủ Đức và khu vực lân cận vừa có thêm sự lựa chọn những món ăn dân dã khi tuần qua tại số 942/18 Kha Vạn Cân, hẻm Đại Đồng (chợ Thủ Đức) khai trương quán Bún đậu mắm tôm 79.


Mâm bún đậu mắm nêm cực kỳ hấp dẫn

Thực đơn của quán với nhiều món ăn dân dã, gần gũi và quen thuộc như:

Bún đậu, bún đậu chả cốm, bún đậu chân giò hấp, bún mắm nêm, bún hến, bánh ướt thịt heo xứ Quảng, ..Ngoài ra quán còn phục vụ thêm nhiều món ăn vặt nhà làm như: Gỏi cuốn, chân gà ngâm sả ớt, mực rim me, khô bò, gà, heo, nem chua tươi… với giá từ 25k – 45k.


Bún mắm nêm

Bún đậu mắm tôm: Món ăn rất bình dân: bún, đậu và mắm tôm. Mặc dù vậy, những thứ giản dị ấy kết hợp với nhau lại tạo thành món ngon miệng, dễ ăn, có hương vị không lẫn với bất cứ món ăn nào. Bún được quán sử dụng là loại bún gạo mềm trắng mịn, được cắt thành những miếng vừa ăn. Đậu được rán vàng hoặc rán non tùy theo sở thích của mỗi người, cũng được cắt thành những miếng nhỏ. Đậu ngon là loại đậu mềm nhưng không nát, khi ăn có vị bùi béo ngậy, thơm đặc trưng, làm từ loại đỗ có chất lượng tốt. Mắm tôm ngon là loại mắm mùi không quá nồng, không lẫn tạp chất, được nghiền mịn và ủ kĩ lưỡng.


Bún hến miền Trung


Giá hấp dẫn

Thứ mắm tôm đặc sánh được cho vào bát, cho thêm một ít đường, miếng tắc để giảm độ mặn của mắm, đổ một ít mỡ sôi từ cái chảo đang rán đậu, đánh mắm tôm cho sủi đều lên, mắm tôm chuyển sang màu hồng nhạt, phồng lên, sủi bọt, tỏa ra mùi thơm đặc trưng, lại điểm thêm một ít ớt tươi nữa là có bát chấm cực ngon. Bát mắm chấm ngon thường không mặn quá, có vị ngọt đặc trưng của tép nghiền, vị cay của ớt, vị chua dịu của tắc và béo vừa của mỡ. Kèm theo trên mẹt phải kể thêm thịt bắp giò hấp, chả cốm và miếng cà pháo muối, ít rau sống tươi xanh.

Bún đậu mắm tôm, giản dị mà dễ ăn, ăn một lần cho biết, quen rồi, thích rồi thì có thể ăn mãi mà không thấy ngán.. 


Không gian quán sạch sẽ, thoáng mát tạo ấn tượng.

Vi Nhân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546