Con trai Thụy Vũ bị buộc dừng cuộc thi học sinh giỏi ở Mỹ.


Ca sĩ Thụy Vũ là người sáng lập nhóm AC&M đình đám một thời. Hiện ngày ngày Thụy Vũ vẫn cần mẫn đi diễn phục vụ khán giả khắp nơi. Tuy bận rộn là thế nhưng 4 đứa trẻ của Thụy Vũ: Vĩnh Phúc, Thiên Phúc, Diễm Phúc, Ngân Phúc đều rất giỏi đặc biệt là khoa học và tiếng Anh.


Điều bất ngờ là mặc dù các bé đạt được trinh độ tiếng Anh như người bản xứ và đạt thành tích cao trong các cuộc thi so kè với học sinh các trường quốc tế nhưng các bé đều tự học với nhau ở nhà tất cả các kiến thức và chưa bao giờ đi học thêm bên ngoài cả. Ngoài Thiên Phúc thì anh cả Vĩnh Phúc cũng từng 2 lần lọt vào chung kết toàn miền Nam cuộc thi English Champion.

Vào năm 2018, bé Thiên Phúc - con trai ca sĩ Thụy Vũ được mẹ chở theo đưa anh hai thi vòng chung kết toàn miền Nam kỳ thi English Champion 2018. Bé rất háo hức và tâm sư nhỏ với mẹ: "Mẹ ơi, con muốn đi thi giống anh hai". Mẹ thấy thương và đến hỏi một cô trong ban tổ chức kỳ thi English Champion. Cô cười trả lời với mẹ rằng: "Chị cứ cho bé thi thử vòng 1, nếu bé qua thì thi tiếp".


Ca sĩ Thụy Vũ 

Năm nay bé tham gia cuộc thi English Champion 2019 và bất ngờ với thành tích rất cao. Vượt qua 32.000 thí sinh lớp 4 để vào vòng 500, rồi lại tiếp tục suất xắc vượt qua 500 thí sinh với 2 điểm tuyệt đối nghe 17.5/17.5, đọc 17.5/17.5, viết 50/65 để vào vòng đấu trường chọn 1 thí sinh giỏi nhất toàn miền Nam.

Nhưng đến đây, Ban tổ chức kỳ thi English Champion 2019 lại buộc bé phải dừng lại, không cho thi tiếp vì bé đang học lớp 3 mà kỳ thi dành cho học sinh lớp 4. Xét lại nếu một học sinh đang học lớp 5, mà lại tham gia kỳ thi cho học sinh lớp 4, thì bị dừng cuộc thi là đúng, vì kiến thức của bạn lớp 5 trội hơn hẳn các bạn lớp 4. Và thi như vậy là không công bằng cho các bạn lớp 4. Còn bé Thiên Phúc đang là học sinh lớp 3, rất muốn được tham gia kỳ thi (vì kỳ thi English Champion chỉ tổ chức cho các bé từ lớp 4 đến lớp 8 thôi).




"Tài không đợi tuổi. Bé tuy đang học lớp 3 nhưng kiến thức và trình độ tiếng Anh đã vượt xa các hoc sinh trường quốc tế và trường chuyên lớp 4 trong cả nước. Đây là cuộc thi tìm kiếm học sinh giỏi toàn quốc, vậy không lý do gì buộc học sinh lớp 3 không được phép giỏi hơn học sinh lớp 4. Bé đang rất háo hức thậm chí sức thi còn rất rộng vì sau vòng thi 500 bước ra, bé còn thốt lên "đề dễ lắm con làm được hết". Tôi nghĩ buộc 1 đứa trẻ bỏ dở thành tích đang đạt được là rất tội nghiệp, ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ và rất đáng tiếc cho việc kiềm hãm một tài năng sớm", mẹ bé nói tiếp.

Cuộc thi English Champion 2019 với chủ đề "iGen - We are the definers", đặc biệt hướng tới đối tượng là các bạn trẻ thuộc thế hệ iGen (thế hệ iGen hay còn goị là thế hệ Z, để nói về các bạn trẻ sinh năm từ 1995 trở đi) - một thế hệ đang sớm khẳng định mình bước ra thế giới.



Trong đó, tiếng Anh là công cụ, là nền tảng để các em hội nhập, tiếp thu và phát triển năng lực cá nhân cùng các thế hệ trẻ thế giới. Thông qua việc trau dồi khả năng ngôn ngữ và kỹ năng cá nhân toàn diện, các em từng bước trở thành công dân toàn cầu của thế giới mới với hoài bão mạnh mẽ cùng phẩm chất vượt trội. English Champion 2019 thu hút 30.000 thí sinh tham gia với tổng giá trị giải thưởng lên đến 50 tỷ đồng.

Như An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546