H’Hen Niê nhận giải thưởng cao quý của Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh



Mới đây, Hoa hậu H’Hen Niê đã có chuyến công tác đáng nhớ tại Hà Nội để tham gia hành trình “Tri ân” và lễ tuyên dương “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018”.



Dù đã nhiều lần ra Hà Nội công tác nhưng với chuyến đi này, H’Hen Niê đặc biệt trân trọng và tự hào. Bởi cô là một trong “10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018” – giải thưởng cao quý do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam và Báo Tiền phong phối hợp tổ chức. Chia sẻ về giải thưởng này, H’Hen Niê hạnh phúc cho biết: “Không riêng Hen mà cả 10 gương mặt được vinh danh năm nay đều có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ cho giới trẻ và xã hội. Hen hứa sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu mình được trao và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ sống có ước mơ, hoài bão và đam mê”.


Sáng 19/3, H’Hen Niê cùng các gương mặt tiêu biểu và triển vọng đã tham gia hành trình “Tri ân”, làm lễ dâng hương tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đường Bắc Sơn, Di sản văn hoá Thế giới Hoàng thành Thăng Long. Chuyến đi đã mang lại nhiều cảm xúc cho H’Hen Niê. Với cô, Hà Nội không chỉ là thủ đô của Việt Nam mà đây còn là nơi lưu giữ, bảo tồn nhiều giá trị văn hóa lịch sử của dân tộc. Cô rất thích nghe những câu chuyện về lịch sử văn hoá, truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của thế hệ cha ông, nhưng nay mới có dịp được chứng kiến tận mắt và cảm nhận các di tích lịch sử một cách trực tiếp như vậy. H’Hen Niê mong muốn các bạn trẻ hãy tích cực tìm hiểu về lịch sử văn hóa dân tộc, gìn giữ, phát huy và quảng bá ra thế giới những nét đẹp của Việt Nam.


Buổi tối cùng ngày, H’Hen Niê tham dự lễ tuyên dương “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018”. Là gương mặt duy nhất đại diện cho lĩnh vực “Văn hóa – Nghệ thuật”, H’Hen Niê được ban tổ chức tuyên dương với nhiều hoạt động thiện nguyện trên khắp mọi miền đất nước, đồng hành cùng các bệnh nhân HIV/AIDS trong các hoạt động cộng đồng, xã hội. Đây là giải thưởng quan trọng và ý nghĩa với H’Hen Niê bởi các cá nhân được vinh danh đều có những câu chuyện đầy nghị lực về cuộc sống, sự đóng góp, cống hiến cho đất nước trong một lĩnh vực nhất định, tạo giá trị tích cực cho xã hội và là tấm gương sáng thúc đẩy giới trẻ cả nước lao động, học tập và sáng tạo. Bản thân H’Hen Niê khi biết mình là 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018, cô vô cùng xúc động. Đứng trên sân khấu lễ tuyên dương, được Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao giải, H’Hen Niê cho biết cô sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc này.


Hiện, H’Hen Niê vẫn tiếp tục với các dự án đồng hành cùng tổ chức Room To Read và tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất 2019 trong vai trò Đại sứ.


Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, dưới 35 tuổi, là bạn trẻ đang học tập, nghiên cứu khoa học, làm việc trong và ngoài nước; có thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo… trong thanh thiếu niên. Từ năm 1997, giải thưởng được xét tặng hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Vi An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546