Tình Bolero 2019: “Bông hồng lửa” Lily Chen “thoát rớt” trong gang tấc


Sau sự cố diện đầm xẻ đùi quá cao và quá sexy ở vòng thi đầu tiên, người mẫu Lily Chen là thí sinh có số điểm…thấp nhất của bảng Nghệ sĩ. Từ vị trí cuối bảng và có nguy cơ bị loại, cô đã bất ngờ lội ngược dòng thành công với vị trí nhất tuần. Ca khúc làm nên sự bứt phá cho người đẹp là Khóc thầm (sáng tác: Lam Phương).


Ca khúc này nằm trong một tiết mục kết nối giữa Lily Chen và thí sinh Huỳnh Trường Thịnh, do đạo diễn Minh Nhật dàn dựng. Cả hai vào vai đôi tình nhân trẻ, Huỳnh Trường Thịnh là công tử nhà giàu còn Lily Chen là cô ca sĩ nghèo. Mẹ của Huỳnh Trường Thịnh không tán thành mối tình này nên đã bí mật gặp Lily Chen và cả hai đã dựng lên một vở kịch phụ tình để Huỳnh Trường Thịnh hiểu lầm và rời xa Lily Chen.


Tiết mục bắt đầu bằng cảnh Huỳnh Trường Thịnh đến nơi ở của người yêu và phát hiện Lily Chen đang ở trong vòng tay của người đàn ông khác. Đau đớn, chua xót và có cả sự căm phẫn vì bị phản bội, Huỳnh Trường Thịnh đã cất lên những lời ai oán của ca khúc Hai lối mộng (sáng tác: Trúc Phương). Sau khi Huỳnh Trường Thịnh đau khổ bỏ đi, vở kịch của Lily Chen mới được hạ màn. Không còn sự lẳng lơ đến tráo trở, cô trở về đúng bản chất của mình: 1 cô gái hiền lành, yêu và sẵn sàng hy sinh vì người mình yêu. Cô thể hiện ca khúc Khóc thầm với cảm xúc dạt dào. Những giọt nước mắt của Lily Chen tuôn dài như khóc cho phận nghèo của mình, khóc cho sự khinh miệt và định kiến của người đời về nghề “xướng ca vô loài” và cũng là khóc cho mối tình lỡ làng của mình với Trường Thịnh.


Câu chuyện có mô típ như bi kịch tình yêu kinh điển mà khán giả thường thấy trong những vở cải lương hay tiểu thuyết tình cảm lãng mạn đầu thế kỷ 20. Tuy không quá mới mẻ nhưng diễn xuất của Huỳnh Trường Thịnh và Lily Chen đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Ngoài kịch tính của câu chuyện, đạo diễn Minh Nhật đã khéo léo lồng chủ đề gió của chương trình qua những tấm lụa bay phất phới trên sân khấu, phần múa của vũ đoàn và cả trong những câu hát xót xa về những cơn gió trong chiều mưa càng tăng thêm sự tê tái của người nghe….


Đạo diễn NSƯT Vũ Thành Vinh đánh giá cao ý tưởng dàn dựng không gian của đạo diễn Minh Nhật. Theo anh, phần diễn xuất của Lily Chen đầy cảm xúc, thậm chí có phần bị dư. Về yếu tố thẩm mĩ của tiết mục, giám khảo Mỹ Huyền nhận định: “Lily Chen tuyệt vời, trình diễn xuất sắc,Huỳnh Trường Thịnh đẹp trai nhưng lại yêu người đàn bà phản bội mình, đó là vẻ đẹp của em mà chị đánh giá rất cao, chỉ có điều diễn xuất chưa lột tả hết sự cô đơn của nhân vật”. Về chuyên môn âm nhạc, giám khảo Đông Đào cho rằng Lily Chen cần tiết chế cảm xúc để không ảnh hưởng đến giọng hát, nên tìm hiểu nội dung bài hát và cách ngắt câu, còn Huỳnh Trường Thịnh thì giọng hát còn hơi bị mỏng dù có nhiều cảm xúc. Với tiết mục tuần này, Lily Chen nhận được 29,5 điểm cao nhất tuần. Điều đó không chỉ giúp cô “thoát rớt” mà còn nhận được phần thưởng nóng 5 triệu đồng của ban tổ chức. Huỳnh Trường Thịnh nhận được số điểm 26,5 điểm.
Sau tập 4, bảng Nghệ sĩ còn lại 6 thí sinh là: Kha Ly, Dương Cường, Tiết Duy Hòa, Hamlet Trương, Lily Chen và Huỳnh Trường Thịnh. Cả 6 thí sinh sẽ bước vào tập 5 của chương trình có chủ đề “Chuyện của Hương”, phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu tuần sau trên kênh THVL1.


Chương trình Tình Bolero 2019 do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng Sâm nhung bổ thận TW3. Dẫn chương trình là cặp đôi MC Vũ Mạnh Cường và đạo diễn Ngọc Duyên. Chương trình có 2 bảng thi là bảng Nghệ Sĩ và bảng dành cho ca sĩ Phòng trà. Mỗi bảng có 8 người thi và bảng Nghệ Sĩ phát sóng trước, sau đó đến bảng Phòng trà.

Như An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546