“Bóc trần” những đại cảnh hoành tráng trong siêu phẩm Việt tháng 4 “Lật Mặt: Nhà Có Khách”

Bên cạnh các tình huống được diễn ra trong phim,Lật Mặt: Nhà Có Khách còn gây ấn tượng bằng loạt đại cảnh hoành tráng do chính tay vị đạo diễn kiêm biên kịch này đã đổ rất nhiều tâm huyết cùng ê kíp thiết kế và xây dựng.

Cối xay gió khổng lồ và đại cảnh xuất hiện 200 cặp cô dâu chú rể

Ngay từ những phân đoạn đầu tiên, Lật Mặt: Nhà có khách đã khiến khán giả phải choáng ngợp bởi đại cảnh 200 cặp đôi mặc lễ phục cưới chạy ùa ra đồng cỏ xanh mướt. Đây là bối cảnh vô cùng lãng mạn được ê kíp của đạo diễn Lý Hải đích thân lên ý tưởng và thực hiện. Điểm nhấn của cảnh phim chính là một chiếc cối xay gió khổng lồ cao tới 14 mét, một sản phẩm hoàn toàn do đoàn phim dựng nên để phục vụ cho duy nhất cả quay này.



Cối xay gió và 200 cô dâu chú rể

Vây quanh chiếc cối xay là 400 diễn viên quần chúng được tuyển chọn kỹ càng về mặt ngoại hình, thêm vào đó là hàng trăm nhân viên hậu trường, nâng tổng số nhân lực trên trường quay lên tới con số cả ngàn người. 400 nhân vật cô dâu chú rể tương ứng với 400 bộ váy cưới và vest cưới.


Sự công phu và “chịu chơi” của ê kíp Lý Hải đã khiến một diễn viên dày dặn kinh nghiệm như Huy Khánh cũng phải trầm trồ và ngỡ ngàng. Nam diễn viên chia sẻ cảnh quay đám cưới hoành tráng này là một trong những cảnh phim anh cảm thấy ấn tượng nhất trong Lật Mặt: Nhà có khách.

Khu nghĩa địa âm u, rùng rợn

Là bộ phim thuộc thể loại mà hài, khá nhiều cảnh quay của Lật Mặt: Nhà có khách được thực hiện tại bối cảnh nghĩa địa nhằm nhấn mạnh yếu tố kinh dị hấp dẫn. Ý tưởng ban đầu của đạo diễn Lý Hải là tìm kiếm một khu nghĩa địa vừa rùng rợn vừa đảm bảo về thẩm mỹ, đồng thời là nơi để các diễn viên có thể thỏa sức diễn xuất mà không gặp bất cứ trở ngại nào về địa hình và tâm lý.

Lý Hải cùng các chuyên gia đã khảo sát rất nhiều khu nghĩa địa nằm trong rừng nhưng không may mắn gặp được một địa điểm ưng ý. Với tinh thần làm việc chi tiết và cầu toàn, Lý Hải đã quyết định tự thiết kế riêng cho mình một khu nghĩa địa với hàng trăm ngôi mộ nằm gọn giữa vùng rừng núi hoang vu. Đây sẽ là một khu nghĩa địa thực sự khác biệt với các tác phẩm kinh dị trước đây nhưng vẫn tạo ra cảm giác quen thuộc đến lạnh gáy như một nghĩa trang có thật.



Dựng nhà hoang giữa rừng

Để đạt được hiệu ứng này, Lý Hải xác định tất cả các ngôi mộ sẽ được đắp đất và dựng bia chứ không xây cất công phu để phù hợp với tập quán vùng núi. Dù được thiết kế là bối cảnh ghê rợn nhưng khu nghĩa địa lại để lại cho ê kíp những kỷ niệm rất hài hước. Hàng trăm ngôi mộ sẽ phải tương ứng với hàng trắm cái tên “người đã khuất” ghi lại trên bia.



Nghĩa trang

Nhằm tránh sự trùng hợp tình cờ có thể gây rắc rối không đáng có, đội ngũ hậu trường đã buộc phải dùng tên tuổi của chính các anh em trong đoàn để tạc lên những ngôi mộ giả kia. Tưởng mọi người sẽ sợ nhưng bất ngờ là mọi người lại thích và còn hóm hỉnh sefie bên tấm bia mộ có tên mình như một kỷ niệm đáng yêu trong quá trình quay phim. 

Phiên chợ vùng cao sầm uất mang đậm dấu ấn dân tộc

vùng cao tiếp tục là một thử thách mà ê kíp của Lý Hải gặp phải khi tìm kiếm địa điểm quay phù hợp. Từ Tây Nguyên đến Lâm Đồng, vị đạo diễn khó tính cất công lặn lội khắp nơi mà không tài nào tìm thấy một khu chợ vùng cao nguyên đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu như kịch bản. Một lần nữa, các chuyên gia thiết kế lại phải bắt tay vào xây dựng và bài trí một phiên chợ y như thật với đầy đủ các món hàng hóa đặc sản và các loài vật đặc trưng vùng cao. Đặc biệt hơn nữa, toàn bộ các nhân vật quần chúng được sử dụng trong cảnh quay này đều lại những người dân tộc sinh sống ở vùng cao. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh chân thực tối đa.


Phiên chợ vùng Cao Nguyên

Phiên chợ chốn cao nguyên không thể thiếu chú chó thuần Việt đặc trưng cho vùng núi hoang sơ haynhững người thanh niên miền núi chất phác.

Số lượng diễn viên quần chúng cực lớn lại là khó khăn cho ê kíp khi hoàn thành cảnh quay. Chỉ cần một vài diễn viên không chuyên diễn xuất lệch khỏi chỉ đạo, toàn bộ đoàn phim hàng trăm người lại phải dựng cảnh lại từ đầu vô cùng khổ cực. Nhưng kết quả cuối cùng chắc chắn sẽ không làm khán giả phải thất vọng.

Lễ hội thả đèn hoa đăng đầy lung linh

Cảnh phim hoành tráng cuối cùng trong Lật Mặt: Nhà có khách là một lễ hội hoa đăng lung linh, huyền ảo. “Để dựng nên bối cảnh này, tổ thiết kế của phim đã phải làm việc suốt nửa tháng. Khung cảnh ở Đà Lạt đã đẹp sẵn rồi nhưng Lý Hải muốn tạo nên sự khác biệt với bất cứ bộ phim hay ảnh chụp nào từng ghi hình tại đó. Cho dù bạn đã đến nơi đây, chắc chắn bạn cũng sẽ không thể nhận ra khung cảnh quen thuộc sau khi đã được ê kíp Lật Mặt trang trí lại”, đạo diễn Lý Hải tiết lộ.



Lễ hội hoa đăng

Anh đã cho bày trí lại toàn bộ các cây cầu và dựng thêm một chiếc cầu phao để các diễn viên bước ra thả từng cây đèn sáng lung linh xuống dòng sông. Hàng trăm cây đèn hoa đăng và hàng ngàn ngọn nến cùng góp công tạo ra một đêm hội lấp lánh kỳ diệu.Bộ phim sẽ được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 12.04.2019.

Như Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546