Các doanh nghiệp xuất khẩu khoai tây Bỉ nhận định Việt Nam là thị trường tiềm năng hấp dẫn

Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng, tăng trưởng nhanh với sự gia tăng tầng lớp trung lưu, đô thị hóa và dân số trẻ… các nhà xuất khẩu khoa tây Bỉ đang tìm kiếm kế hoạch mở rộng, tăng thị phần tiêu thụ.



Ngày 24/4/2019, Ban Tiếp thị Nông nghiệp vùng Flanders (VLAM) cùng 5 nhà xuất khẩu khoai tây chiên lớn của Bỉ đã đến Việt Nam và tham gia Food & Hotel Vietnam 2019 – Triển lãm thương mại quốc tế ngành thực phẩm, thức uống, thiết bị và dịch vụ nhà hàng khách sạn tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 24 – 26/4/2019 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh
Năm doanh nghiệp này gồm Agristo, Bart’s Potato Company, Clarebout Potatoes, Ecofrost và Mydibel – sẽ cùng đại diện cho nhóm “Khoai tây chiên Bỉ” để mở rộng mạng lưới kinh doanh cũng như tìm kiếm cơ hội tăng thị phần của họ tại Việt Nam đối với các sản phẩm khoai tây đã qua chế biến và nâng cao hiểu biết của người tiêu dùng Việt Nam cũng như trong khu vực về khoa tây Bỉ.
Theo VLAM, đây là 5 doanh nghiệp gia đình lớn nhất tại Bỉ chuyên xuất khẩu rất nhiều các sản phẩm làm từ khoai tây và các đặc sản của Bỉ tới hơn 100 thị trường khác nhau trên thế giới. Sự tham gia của họ tại Food & Hotel Vietnam 2019 là một phần thuộc chiến lược mở rộng kinh doanh tại 05 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, được điều phối bởi VLAM và Belgapom – Hiệp hội ngành công nghiệp chế biến và sản xuất khoai tây Bỉ.

Ban Tiếp thị Nông nghiệp vùng Flanders (VLAM) cùng 5 nhà xuất khẩu khoai tây chiên lớn của Bỉ đã đến Việt Nam và tham gia Food & Hotel Vietnam 2019
“Đông Nam Á là một trong những khu vực có nhiều tiềm năng tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới với sự gia tăng tầng lớp trung lưu, đô thị hóa và dân số trẻ. Những xu hướng này cùng với các tiêu chuẩn cao và sự đổi mới từ các món ăn châu Âu và hương vị độc đáo của món khoai tây chiên truyền thống Bỉ. Ngành công nghiệp khoai tây chiên đông lạnh Bỉ đã sẵn sàng để đáp ứng cho nhu cầu đó”, ông Romain Cools – Tổng thư ký của Belgapom cho biết.
Theo đánh giá của các nhà sản xuất khoai tây Bỉ, Việt Nam được biết đến như một thiên đường dành cho người yêu ẩm thực và người tiêu dùng Việt Nam cũng vô cùng tinh tế trong việc chọn lựa, yêu thích món ăn ngon. Tuy nhiên, lượng khoai tây của Bỉ vẫn còn chiếm tỷ lệ khiêm tốn. Đây cũng là lý do VLAM tiếp tục tổ chức đoàn doanh nghiệp đến Việt Nam để tìm đường đưa khoai tây chiên Bỉ tới người tiêu dùng Việt.
Bỉ là quốc gia xuất khẩu khoai tây đông lạnh lớn nhất thế giới với 90% sản lượng được xuất khẩu ra toàn thế giới. Năm 2018, các doanh nghiệp Bỉ đã chế biến 5 triệu tấn khoai tây.
Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546