MC Phan Anh cùng Thái Thùy Linh ủng hộ tinh thần trẻ tự kỷ


MC Phan Anh và ca sĩ Thái Thùy Linh đã tham gia hết mình trong những trò chơi tương tác với các em nhỏ mắc chứng tự kỷ.


MC Phan Anh và Thái Thùy Linh trong một trò chơi vận động, tương tác của chương trình cho trẻ em tự kỷ.

Nữ ca sĩ Thái Thùy Linh, MC Phan Anh cùng nhiều nghệ sĩ khác vừa có buổi giao lưu cùng những trẻ em mắc chứng tự kỷ. Các nghệ sĩ cùng chơi những trò chơi vận động, động viên tinh thần của các em. Ngoài những trò chơi tương tác giữa các nghệ sĩ với khán giả, biểu diễn âm nhạc, còn có có các phần đan xen để mọi người có thêm kiến thức về tự kỷ. Tham gia vẽ tranh truyền tải thông điệp là một trong những hoạt động ý nghĩa mà nhiều bạn nhỏ đã làm tại sự kiện.

Đây được xem là chương trình ý nghĩa, do Thái Thùy Linh khởi xướng từ năm 2017 mang tên "Tôi đã hiểu, còn bạn?". Trong hai năm tổ chức, chương trình đã có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như NSƯT Hồng Liên, NSƯT Xuân Bắc, ca sĩ Tùng Dương, Hải Yến, MC Phan Anh, MC Lê Anh… cùng nhiều nghệ sĩ khác, để truyền đi những thông điệp đúng đắn về chứng tự kỷ.

Thái Thùy Linh tâm sự, trên thế giới, từ lâu mọi người công nhận tự kỉ là một dạng khuyết tật thường xảy ra trong 3 năm đầu đời của trẻ. Nhưng ở Việt Nam, tự kỉ còn gặp vô vàn cách hiểu sai lầm, mà phổ biến là đổ lỗi cho bố mẹ thiếu quan tâm chăm sóc, cho con chơi thiết bị điện tử nhiều dẫn đến tự kỉ. Điều này như một bản án vô hình đè nặng lên vai các gia đình vốn đã phải chịu quá nhiều khổ đau vất vả khi không may có con tự kỉ.


"Việc hiểu đúng về hội chứng này sẽ là yếu tố tiên quyết, giúp cộng đồng người tự kỉ được thấu hiểu và tôn trọng, từ đó dẫn đến tương lai tươi sáng hơn cho những gia đình có con tự kỉ ở Việt Nam", nữ ca sĩ chia sẻ.
Trong lần đồng hành này, MC Phan Anh cho biết, khi nhìn các con chạy trên đường đua, suýt nữa anh đã không kìm được những giọt nước mắt vì xúc động, vì thương, vì vui, hạnh phúc và cũng một phần là xót xa, buồn.


"Chúng ta mấy ai luôn nhận thức được mình đang may mắn đến nhường nào khi có cơ thể và tinh thần lành lặn, đủ đầy? Ngày hôm nay, một ngày hiếm hoi các em được thoải mái vui đùa cùng biết bao bạn khác, bố mẹ các em cũng được thoải mái không đối mặt với cái nhìn dè dặt, thương xót, những tiếng xì xào", nam MC bộc bạch.

Được biết khi đến với chương trình này tại Nam Định, MC Phan Anh đã không nhận cát-sê, không quảng cáo mà tất cả chỉ từ một lời hẹn "anh sẽ đồng hành nhiều hơn" tưởng như cho vui trên facebook.

Như Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546