“Cô nàng trăm ký” Thạch Thảo đau khổ vì càng giảm cân lại càng mập


Kết hôn với người chồng kém mình 30kg, tuy nhiên, rắc rối của Thạch Thảo và Đức Dũng không đến từ sự chênh lệch ngoại hình mà lại là chuyện Đức Dũng với mẹ vợ.

“Mảnh Ghép Hoàn Hảo” – chương trình phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV9 Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là talkshow giúp khán giả, đặc biệt những cặp vợ chồng hiểu và thông cảm với nhau hơn trong cuộc sống, để rồi sau những hiểu lầm, mất mát, mọi người nhận ra người bạn đời của mình chính là mảnh ghép hoàn hảo.


Tập 7 “Mảnh Ghép Hoàn Hảo” có sự tham gia của cặp đôi Thạch Thảo – Đức Dũng, đặc biệt là những tư vấn chân tình, cởi mở của Tiến sĩ Tâm lý Đào Lê Hoà An và MC Ốc Thanh Vân.

Thạch Thảo hay còn có tên đáng yêu khác là “Cô nàng trăm ký”. Cô từng gây ấn tượng với hàng loạt vai diễn qua các bộ phim Đường chân trời, Vợ của chồng tôi, Ngôi nhà tình yêu, gia đình là trên hết... Chuyện tình của cô với anh chồng kém 30kg Đức Dũng cũng từng là đề tài thu hút báo chí trước đây.

Mở đầu chương trình, Thạch Thảo cho biết, bản thân cô đã từng giảm được 20kg trong vòng một tháng rưỡi khi ở Singapore, đó là do áp lực công việc vừa làm vừa học ở nước ngoài. Tuy nhiên, khi về Việt Nam, do “hợp phong thuỷ” nên cô “chỉ ăn chút xíu cơm, uống nước cũng mập, thở cũng mập”. Song, điều khiến cô buồn nhất không phải là chuyện mập – xấu mà là chuyện mẹ ruột của mình mâu thuẫn với chồng.

Thạch Thảo tâm sự, chồng cô là một người rất thẳng tính, nghĩ gì nói nấy, nên mỗi lần đi với chồng, nghe chồng nói chuyện, cô thường rất ngạc nhiên và sợ bị… đánh vì những câu nói ngây ngô của anh. Cũng chính bởi không phải là người khéo léo nên khi về làm rể nhà mình, chồng Thanh Thảo và mẹ vợ có rất nhiều điểm xung đột.

“Mẹ em là người cực kì kĩ tính, em thường nói với mẹ rằng may mắn em là con gái, chứ là con trai thì ai về làm dâu nhà mình sẽ khổ. Khi chồng em về ở rể, tính anh ấy bừa bãi, khi được góp ý dọn nhà thì anh ấy bảo mệt không dọn “Việc của anh là kiếm tiền nuôi vợ chứ không phải dọn nhà”. Rồi mẹ em bảo sửa bóng đèn mà anh cũng quên luôn, vì thế hai người thường xuyên xảy ra bất đồng”.


Khi được Ốc Thanh Vân khuyên rằng nên tách mẹ và chồng ra để bớt mâu thuẫn, Thạch Thảo chia sẻ, cô từng thấy mẹ và chồng cãi nhau, về nhà không ai nói với nhau một câu nào, có lần cô phải dùng “khổ nhục kế” đó là chuyển sang cãi nhau với chồng để mẹ vào can hai người, và khi đó mẹ cô lại đứng về phía chồng, để một mình cô một phe “nhà em giống như là gameshow vậy đó” – Nữ diễn viên hài hước.

Chia sẻ về nguyên nhân khiến mẹ và chồng không hiểu nhau, Thạch Thảo cho biết, cô và chồng từng có quãng thời gian 15 năm bên nhau. Mẹ cô cũng là người chứng kiến chuyện tình của hai người từ khi anh mới 20 tuổi. Thậm chí, khi chồng cô đi học đại học, không có tiền đóng học phí, mẹ cô còn chuyển tiền cho. Chính vì thế, giờ đây khi thấy mẹ và chồng mâu thuẫn, nữ diễn viên rất đau lòng: “Ngoài em ra, chồng em giờ là người thân nhất với mẹ, em từng nói với chồng là nên nhường nhịn mẹ, hỏi chuyện mẹ trước đi. Nếu anh không nhường mẹ thì vợ chồng chia tay, thế nhưng, anh ấy vẫn như vậy”.


Lắng nghe câu chuyện gia đình Thạch Thảo – Đức Dũng, Ốc Thanh Vân cũng cho biết, cô từng chứng kiến hai người bố ruột và bố chồng của mình đều ra đi, giờ gia đình chỉ còn lại hai mẹ nên cô hiểu tâm trạng của mẹ Thạch Thảo “Em không thể bỏ mẹ để ra sống riêng với chồng. Còn mẹ em, càng lớn sẽ càng khó tính, đến lúc lão hoá sẽ nhớ trước quên sau rồi hay trách mình, rồi thủ thân, có cảm giác bị con cái bỏ lại, rồi thậm chí có thể yếu đuối phải nằm một chỗ. Vợ chồng chị thường thay nhau chăm sóc mẹ. Chị vẫn nói với Trí Rùa nhà chị là, có gì thì nhường mẹ vì mẹ già rồi, chẳng sống với mình bao lâu nữa”.

Về phần mình, Đức Dũng khi được hỏi về lý do mâu thuẫn với mẹ vợ, anh cho biết, do là người độc lập trong cuộc sống, xa gia đình vào nam từ nhỏ, thời sinh viên đã tự đi làm kiếm tiền, sau này lại làm chủ nên anh có cái “tôi” rất cao và ít khi chịu hạ mình với bất kì ai: “Trong 3 năm sống cùng mẹ vợ, em chỉ xin lỗi mẹ một lần. Thực sự em không biết nói lời xin lỗi. Nhiều khi định nói nhưng cũng không nói ra được”.


Với kinh nghiệm từng trải trong hôn nhân, Ốc Thanh Vân đưa ra lời khuyên là tính cách của Đức Dũng khó khuất phục vậy thì Thạch Thảo cần phải là người nhún nhường. Bà mẹ 3 con cũng phỏng đoán là có thể thời gian Đức Dũng nghỉ ở nhà không đi làm nên khiến mẹ Thạch Thảo không còn nể con rể nữa. Tuy nhiên, Thạch Thảo đã ngay lập tức đính chính thông tin này: “Chồng em không phải nghỉ làm mà là ở nhà giúp em những việc như đưa đón đi diễn. Ngoài mở tiệm café, trước đây anh ấy cũng có tiệm mát xa. Khi em ở Singapore, anh ấy còn gửi tiền cho em. Nhiều khi thấy mẹ kĩ tính quá, em cũng muốn thuê người giúp việc tuy nhiên không ai làm hài lòng mẹ”.

Lắng nghe câu chuyện, tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hoà An cho rằng, khi ta nói lời xin lỗi với một ai đó, không hẳn vì ta có lỗi mà là do ta tôn trọng mối quan hệ đó. “Dù Dũng có làm ông chủ đi nữa nhưng về nhà anh cũng chỉ là người con của mẹ vợ, vì thế nên giảm cái tôi để xin lỗi mẹ”.


Nhận ra tính cách của mình chưa phù hợp với đời sống gia đình, Đức Dũng cũng thừa nhận và cho biết sẽ cố gắng sửa đổi để phù hợp hơn với mẹ vợ: “Sau ngày hôm nay tôi sẽ cố gắng thay đổi tính cách để cuộc sống gia đình bớt u ám hơn. Thực ra tôi nghĩ tất cả cũng là vì chưa hiểu nhau mà thôi, có những lần tôi nói đùa với mẹ nhưng mẹ lại bảo là tôi hỗn. Tôi hy vọng rằng sau buổi ngày hôm nay thì mọi người đã hiểu nhau và sẽ cùng thay đổi cho cuộc sốn tốt hơn”.

Tập 7 “Mảnh Ghép Hoàn Hảo” với sự tham gia của cặp đôi Thạch Thảo – Đức Dũng cùng Tiến sĩ Tâm lý Đào Lê Hoà An và MC Ốc Thanh Vân sẽ phát sóng trên VTV9 lúc 21h35 tối Chủ nhật ngày 26/5/2019.

Ngân Trinh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546