MV “Vầng trăng sáng Truông Bồn”của Đinh Hiền Anh gây xúc động

Sau khi gặp gỡ báo chí, ca sĩ Đinh Hiền Anh ra mắt MV đầu tiên trong dự án 'Mẹ Việt Nam' mang tên 'Khúc ru Đồng Lộc' đúng ngày 30/4, đã được sự ủng hộ lớn từ khán giả. Tiếp theo, MV thứ hai 'Vầng trăng sáng Truông Bồn' vừa ra mắt liên tiếp nhận được lời khen.


“Vầng trăng sáng Truông Bồn” là một sáng tác của nhạc sĩ Lê An Tuyên, ca khúc này là tâm huyết của tác giả gửi gắm qua giọng hát của Đinh Hiền Anh thể hiện đã lột tả được điều mà tác giả mong muốn trong ca khúc, sự hào hùng, oanh liệt, can trường của thế hệ trước và sự biết ơn của thế hệ ngày hôm nay, được sống trong hòa bình độc lập.


“Truông Bồn thuộc xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã trở thành "địa chỉ đỏ", biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Vào dịp cuối năm 2018 khi tôi đến thăm di tích lịch sử Truông Bồn, tôi đã không kìm nén được xúc động khi nghe tiếng cô MC giới thiệu về Truông Bồn. Cảm kích trước tinh thần chiến đấu quả cảm ấy những nốt nhạc lời ca cứ ngân lên như một sự tiếc thương, tưởng nhớ, một nén lòng tri ân tới các anh, các chị hy sinh khi tuổi đời còn quá trẻ bỏ lại ước mơ giang dở cho sự trường tồn của dân tộc”. - Nhạc sĩ An Tuyên tâm sự.


Thật may mắn cho đứa con tinh thần của Lê An Tuyên khi được ca sĩ Đinh Hiền Anh nhận lời thể hiện ca khúc “Vầng Trăng sáng Truông Bồn” và sắp xếp vào dự án “Mẹ Việt Nam” của cô.


Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào, trải nghiệm, tinh tế đầy cảm xúc khi nghe Đinh Hiền Anh hát nhạc sĩ Lê An Tuyên vô cùng nghẹn ngào và liên tục cảm ơn Đinh Hiền Anh tại phòng thu.



Đặc biệt, trong MV này có sự xuất hiện của một “chứng nhân lịch sử”, cô Trần Thị Thông - nữ đội trưởng thanh niên xung phong sống sót duy nhất trong trận bom thả xuống tại Truông Bồn cướp đi 13 người đồng đội của cô. Cũng tại buổi gặp gỡ báo chí, đi tầu từ Nghệ An ra Hà Nội, cô Thông vô cùng xúc động, những ký ức của ngày hôm qua như những thước phim quay chậm, được cô kể tường tận với báo giới. Cô cho biết, mặc dù cô là người may mắn duy nhất, có thể coi là phép mầu, nhưng suốt những năm tháng qua cô đã sống và nhớ về những đồng đội của mình, cô không đi đâu cả, vẫn ở vùng đất đó, hàng ngày nhang khói cho những người đã khuất.


“Vầng trăng sáng Truông Bồn” là một trong 3 MV nằm trong dự án “Mẹ Việt Nam” của ca sĩ Đinh Hiền Anh. Với tấm lòng cùng sự tri ân sâu sắc của mình, Đinh Hiền Anh cũng sẽ dành trọn kinh phí thu được từ DVD góp vào 2 khu tưởng niệm Đồng Lộc và Truông Bồn. Ngoài vai trò là một ca sĩ, Đinh Hiền Anh cũng là một doanh nhân thành đạt - một nhà hoạt động thiện nguyện không biết mệt mỏi. Hầu hết số tiền chị kiếm được từ ca hát đều được sử dụng để giúp đỡ những mảnh đời khó khan.

Mỹ Thương
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546