Nhà vua Thái Lan đăng quang


Ngày 4-5, lễ đăng quang của Nhà vua Thái Lan Vajiralongkorn chính thức bắt đầu và kéo dài trong 3 ngày. Nhà vua Maha Vajiralongkorn thừa kế ngai vàng vào năm 2016 khi Phụ vương Bhumibol Adulyadej băng hà.


Hoàng Thái tử Maha Vajiralongkorn được suy tôn làm Nhà vua Thái Lan sau khi Nhà vua Bhumibol Adulyadej - Rama IX qua đời. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, vào ngày 5-5, Nhà vua Vajiralongkorn sẽ tham gia một đám rước quanh thủ đô Bangkok và xuất hiện trước công chúng trên ban công tại Dinh Grand Palace vào ngày 6-5.

Lễ đăng quang diễn ra trong bối cảnh Thái Lan vừa tổ chức cuộc tổng tuyển cử đầu tiên sau cuộc đảo chính năm 2014 nhưng chính phủ mới vẫn chưa được thành lập. Nhà Vua Vajiralongkorn được đào tạo ở Anh và tại Đại học Quân sự Hoàng gia ở Canberra (Australia). Sau đó ông trở thành sĩ quan trong lực lượng vũ trang Thái Lan, là phi công chiến đấu và dân sự. Ông trở thành Thái tử năm 1972. Vua Vajiralongkorn dành phần lớn thời gian ở nước ngoài và không được công chúng biết đến nhiều như cha mình. Cách đây vài ngày, Hoàng gia Thái Lan bất ngờ thông báo Nhà vua đã kết hôn với phó chỉ huy của đội cận vệ Hoàng gia. Hoàng hậu Suthida là người vợ thứ 4 của ông. Bà được phong tướng trong quân đội vào tháng 12-2016.

Tổng Hợp
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546