Thái Thùy Linh, Xuân Bắc lan tỏa thông điệp nâng cao nhận thức về trẻ tự kỷ


Sau 3 năm ròng rã với bao nhiêu tâm huyết, nữ ca sĩ Thái Thùy Linh trong vai trò "người khởi xướng" nâng cao nhận thức về trẻ tự kỷ với chuỗi chiến dịch "Tôi đã hiểu, còn bạn" đã lan tỏa và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong xã hội. 


Thái Thùy Linh có nhiều năm tích cực hoạt động nâng cao nhận thức về trẻ tự kỷ. 

Đây là chuỗi hoạt động phi lợi nhuận nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về chứng tự kỷ, bày tỏ sự cảm thông và ủng hộ người tự kỷ, chia sẻ những thông tin hữu ích, báo động nguy cơ và các biện pháp phát hiện sớm chứng tự kỷ cho các gia đình có con nhỏ tại Việt Nam.


Đồng hành cùng cô trong chương trình “Tôi đã hiểu, còn bạn?" lần thứ 10 còn có nghệ sĩ Xuân Bắc.

Với lần thứ 10 tổ chức tại Hà Nội, nam danh hài là Xuân Bắc cùng dàn nghệ sĩ. "Không ai biết ngày mai sẽ như thế nào nhưng chúng ta có thể biết hôm nay mình cần phải làm gì cho mình và cho những người xung quanh. Bằng những hàn động thiết thực- xin có lời chia sẻ với khó khăn của các gia đình có trẻ tự kỷ" - Xuân Bắc nói.

Nam danh hài Xuân Bắc khuấy động bầu không khí và giao lưu với khán giả.

Nhận định về thiệt thòi của người tự kỷ, ca sĩ Thái Thuỳ Linh cho biết, việc nuôi dạy một đứa trẻ khỏe mạnh đã vất vả thế nào, thì việc nuôi dạy một đứa trẻ khuyết tật sẽ còn kỳ công khó nhọc biết bao nhiêu.
Người khiếm thị, khiếm thính, khuyết chân, tay... trong xã hội ta luôn được thương cảm, giúp đỡ, hưởng nhiều chế độ ưu đãi hỗ trợ, trong khi người tự kỷ phải nhận về biết bao kì thị, chỉ vì xã hội chưa hiểu đúng về hội chứng này.


Nữ nghệ sĩ cũng hy vọng, chương trình sẽ là động lực giúp mọi người hiểu rõ hơn về chứng tự kỷ. Trong đó, mỗi chương trình nhiều tài liệu, tờ rơi được phát ra miễn phí, hơn 500 bảng câu hỏi tìm hiểu về tự kỷ được thực hiện bởi các khán giả tham dự chương trình.

Phần đông các khán giả đã có cái nhìn khách quan hơn, thiện cảm hơn về những người tự kỷ, và nhận thức về hội chứng tự kỷ cũng được nâng cao dần.

Như Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546