Vũ Phương táo bạo kết hợp "Một mai em đi" và "Một mình"


Danh ca Họa Mi hồi tưởng những kỷ niệm vui buồn ở nước Pháp, Vũ Phương mang nhẫn “cầu hôn” Đan Chi nhận về cái kết bất ngờ trong tập 6 Hãy nghe tôi hát.


Tập 6 Hãy nghe tôi hát là những bản tình ca ngọt ngào, sâu lắng từng được thể hiện rất thành công bởi danh ca Họa Mi. Các ca sĩ: Đan Chi, Đỗ Tùng Lâm, Hoàng Nhật Minh, Xuân Nghi, Vũ Phương sẽ cùng tranh tài với các nhạc phẩm quen thuộc như: Bản tình cuối, Mùa thu không trở lại, Một mai em đi, Một mình, Nghẹn ngào, Giọt nước mắt ngà.


Danh ca Họa Mi tên thật là Trương Thị Mỹ, sinh năm 1955, trong một gia đình khá giả. Nhưng tới năm 11 tuổi, cha cô đột ngột qua đời do ung thư gan, khiến cả gia đình rơi vào cảnh túng thiếu. Năm 15 tuổi, Họa Mi bắt đầu đi hát ở đài truyền hình, trường học, nhạc viện. Cô là một trong những học trò xuất sắc nhất của nhạc sĩ tài ba Hoàng Thi Thơ. Họa Mi từng được nhận xét có "giọng hát trong và thánh thót ở những nốt cao, ấm áp và tình cảm ở những nốt trầm".


Danh ca Thái Châu

Tiếng hát trời phú ấy của Họa Mi đã có một hành trình âm nhạc đầy thú vị đi qua những dòng nhạc phổ biến của nền âm nhạc Việt Nam từ nhạc thính phòng, tiền chiến, quê hương, bolero và đặc biệt là những bản nhạc tình lãng mạn. Ở dòng nhạc nào, Họa Mi cũng để lại dấu ấn khó quên bằng giọng hát thật đẹp của mình đã làm cho bao người thương nhớ suốt hơn 40 năm qua.



Xuân Nghi

Đến với chương trình, Họa Mi chia sẻ cô vô cùng háo hức chờ đợi những phần trình diễn mới lạ đến từ các giọng ca trẻ. Từng định cư lâu năm ở nước Pháp, nên nhiều bài hát trong cuộc đời Họa Mi đều gắn liền với đất nước lãng mạn ấy. Đặc biệt, khi có dịp nghe lại bài hát Nghẹn ngào của nhạc sĩ Lam Phương, cô lại dâng trào cảm xúc khi kỷ niệm ùa về.

Danh ca Họa Mi chia sẻ: “Mỗi khi nghe bài hát này trong lòng Họa Mi lại nhớ về hình ảnh mình ở bên bờ sông Seine, ngồi trên bệ đá hát “thôi anh đi về đi, xa nhau rồi thăm nhau mà chi”, ở đằng sau thì có người thổi kèn saxophone, phía sau là những đoàn tàu metro cứ lần lượt lướt qua như cuộc đời con người có những chuyến xe đi qua. Bài hát nói lên tâm trạng của Họa Mi lúc đó – một người phụ nữ mới vừa chia tay chồng”.


Đan Chi

Bên cạnh các tiết mục dự thi, 5 ca sĩ còn hòa giọng trong ca khúc Tóc nâu của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ. Ngoài ra, danh ca Họa Mi còn gởi tặng đến khán giả ca khúc từng mang tên tuổi của cô đến với khán giả hâm mộ, đó là ca khúc Hoài cảm của nhạc sĩ Cung Tiến.Hãy nghe tôi hát tập 6 với chủ đề Họa Mi sẽ được phát sóng lúc 21 giờ thứ Năm ngày 2/5 trên kênh THVL1.


Ảnh: Hoàng Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546