Hết khẩu chiến, Midu và Nam Thư cùng quan điểm khi nhận xét về thí sinh Gương mặt điện ảnh 2019


Tập 7 của Gương mặt Điện ảnh 2019 vừa phát sóng tiếp tục với chủ đề Vai diễn phản diện, 3 thí sinh tiếp theo trong top 10 là Giang Thúy Viên, Quang Sơn và Ngọc Nguyên sẽ mang đến những tiết mục dự thi đầy ấn tượng

Với tiết mục Bằng chứng, Giang Thúy Viên từ một cô nhân viên văn phòng dịu dàng đã tạo ra tình huống “lật mặt” không thể ngờ. Đặc biệt, đằng sau đó là cả một âm mưu đáng sợ. Cô nhân viên được giám đốc tin tưởng ấy lại vào công ty với mục đích trả mối thù cho chị mình do chính người giám đốc gây ra 17 năm trước. Lần theo từng nút thắt của câu chuyện, người xem được trải lòng với bi kịch của đứa trẻ miền quê là nạn nhân của ấu dâm.


Giang Thuý Viên mang đến tiết mục ấn tượng. 

Giang Thúy Viên tâm sự, tiết mục của mình gần đến ngày thi mới có kịch bản, điều đó khiến cô hoang mang tột độ và không biết phải “phản diện kiểu sao”. Tuy nhiên, cô vẫn hoàn thành vai diễn một cách đầy tự tin. Thể hiện một vai diễn có phần “nặng ký”, song Giang Thúy Viên đã thể hiện rất tốt cá tính và tâm lí của nhân vật.

Nhận xét về tiết mục, diễn viên Phi Ngọc Ánh đã chỉ ra một số khuyết điểm của Giang Thúy Viên khiến phần dự thi chưa thật sự tròn trịa cũng như tạo hình chưa gây được sự bất ngờ, còn hơi gồng mình quá nhiều. Mặc dù vậy, nữ giám khảo này vẫn cảm thấy “thỏa mãn” với khoảnh khắc tỏa sáng của Thúy Viên ở cuối tiết mục.

Trái với quan điểm đó, Midu và Nam Thư rất thích vai diễn này của Thúy Viên. Nếu ở tập trước, “Kiều nữ làng hài” và “bạn gái cũ Phan Thành” thường xuyên tranh luận về phần trình diễn của thí sinh thì ở tiết mục này, hai nữ giám khảo lại cùng chung một ý kiến khi nói về tiết mục của Thúy Viên. Cả hai đánh giá rằng tiết mục này gây được cảm xúc mạnh cho người xem và có thể bỏ qua một số khiếm khuyết về kỹ thuật. 


Midu và Nam Thư dành nhiều lời khen cho diễn xuất cảm xúc của cô gái trẻ.

Trong đêm thi, Quang Sơn hóa thân thành chàng Joker độc ác, gây ấn tượng mạnh với 3 bóng hồng quyền lực bởi khả năng diễn vai phản diện “không thể nào ác hơn”. Anh tâm sự, khi nhận được đề tài vòng này là vai diễn phản diện, anh cảm thấy giống như cá gặp nước bởi đây là thế mạnh của anh chàng. 
Phiên bản Joker quen thuộc trong câu chuyện này đã vạch mặt chàng giám đốc, cô bác sĩ và ông luật sư - ba người đã gây ra cái chết con gái của ông cảnh sát trưởng. Với cách dẫn dắt câu chuyện cho ba nhân vật, Joker đã lần lượt giở những bức màn bí ẩn đằng sau câu chuyện, để phơi bày sự thật về cái chết đáng thương của cô gái trẻ.

Quang Sơn gây ấn tượng với phiên bản Joker.

Tiết mục được diễn viên Nam Thư đánh giá cao sự đầu tư nghiên cứu về nhân vật và công sức tập luyện của Quang Sơn, thậm chí tính toán rất kỹ từng nhịp so với nền nhạc. Riêng giám khảo Midu, cô cũng thừa nhận rằng đây là vai diễn vừa khó, vừa được nhiều người diễn lại nên sẽ dễ tạo cho người xem sự so sánh. Tuy vậy, “tình cũ Phan Thành” vẫn cảm thấy cuốn hút với phần thể hiện của Quang Sơn với tạo hình tốt, kỹ năng diễn xuất chuyên nghiệp, kết hợp với sự hỗ trợ của âm thanh, ánh sáng.

Trong tiết mục Hoàng hôn tắt nắng, Ngọc Nguyên đã hóa thân thành một cô gái với gương mặt ngây thơ nhưng bị che mắt bởi lòng thù hận chất chứa và kế hoạch trả thù đầy thâm độc. Cô vốn trước đây bị một gã nhà giàu cưỡng hiếp rồi dùng tiền để che đậy tất cả lỗi lầm, mẹ của cô phải thắt cổ tự tử vì nỗi đau này. Lớn lên, cô quyết tâm tiếp cận con trai của ông ta để trả thù. Chàng trai cũng có thân phận không hạnh phúc, bởi mẹ của anh sau khi biết chồng mình gây ra tội lỗi cho người khác, cũng phẫn uất mà qua đời. Anh đã hận cha mình từ đó.

Song, đến khi kế hoạch của cô gái tưởng chừng thành công, cô gái ấy lại phát hiện mình đã thật sự yêu chàng trai này, tình yêu của anh ta dành cho mình lớn hơn cả nỗi thù hận đang mang. Cô nhận ra mình sai lầm khi đã đem tội lỗi của thế hệ này để bắt thế hệ khác phải gánh chịu. Tất cả đã muộn, lòng thù hận đầy mù quáng đã làm cô đánh mất đi tình yêu đẹp đẽ của mình.

Ngọc Nguyên có tiết mục nhân vân nhưng vai diễn chưa thực sự tròn trịa. 

Lật ngược tình huống bất ngờ, cách chuyển đổi tâm lý nhân vật độc đáo, Ngọc Nguyên nhận không ít lời khen từ ban giám khảo. Bên cạnh đó, sự phối hợp ăn ý giữa các bạn diễn với nhau đã tạo cho tiết mục thật sự tròn trịa về mặt nghệ thuật và có chiều sâu về tính nhân văn.

Với màn trình diễn đầy ấn tượng này, Ngọc Nguyên được ban giám khảo nhận xét rằng cô có gương mặt và vóc dáng “đẹp như thiên thần”. Điều đó càng làm cho vai diễn của cô trở nên vô cùng thú vị. Giám khảo Nam Thư chia sẻ rằng với nội lực của Ngọc Nguyên, em còn có thể diễn với tâm trạng mạnh hơn thế nữa. “Kiều nữ làng hài” cũng hướng dẫn thí sinh này nên tạo thêm sự khác biệt trong cách thể hiện tâm lý nhân vật.

Kết thúc tập này, Giang Thúy Viên đứng đầu với 27 điểm, kế đến là Quang Sơn và Ngọc Nguyên. Tuy nhiên, thí sinh Ngọc Nguyên đã xin dừng lại vì lý do cá nhân không thể tiếp tục với Gương mặt Điện ảnh, đồng nghĩa 2 thí sinh còn lại đã được ghi danh vào vòng tiếp theo.

Như An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546